Heimilisritið - 01.06.1955, Síða 44

Heimilisritið - 01.06.1955, Síða 44
hvað þessi drykkur eiginlega sé, :sem slíkum vinsældum hefur náð. Það er hægt að fullyrða, að drykkurinn er að langmestu leyti vatn og sykur. En það er meira, sem til.þarf, og þar koma leyndarmálin til sögunnar. í Coca-Cola er „kjarni“, sem að- eins örfáir menn — ef það er þá nema einn maður — vita hvern- ig er saman settur. Og þessir fáu menn eiga heima í borginni At- lanta í sunnanverðum Banda- ríkjunum. Þar suður frá er þessi „kjarni“ framleiddur af mikilli leynd og þannig, að sennilega veit aðeins einn maður, hvernig ■öll formúlan er, en aðrir vinna hver við sinn hluta hennar, svo að ekki verði hlaupið á brott með hana. Þessum dularfulla „kjarna“ er svo blandað í sykurblöndu, eða sýróp, og þarf aðeins einn lítra af „kjarna“ í 5000 lítra af sýrópi, en síðan er ekki nema örlítið af sýrópinu látið í hverja flösku af „kók“. Aðeins „kjarninn11 er framleiddur í Atlanta, en hann er síðan sendur til verksmiðja um allt land og erlendis, og stundum er hann fyrst bland- aður sýrópinu, en það síðan sent til verksmiðjanna um heim all- an, sem Ijúka við blönduna og setja hana í flöskur. Þannig er það með Coca-Cola verksmiðjurnar um heim allan. Þær „framleiða“ í raun og veru ekki drykkinn, en fá ýmist kjarnann eða sýrópið með kjarn- anum tilbúið frá Bandaríkjun- um, og ljúka síðan blöndunni hver á sínum stað. Margir halda, að þessi svala- drykkur, sem farið hefur sigur- för um allan heim, sé nýlegt fyrirbrigði — einkenni þessara síðustu og verstu tíma. En svo er ekki. Saga Coca-Cola hefst fyrir 75 árum, um 1880, í borg- inni Atlanta í Georgiaríki í Bandaríkjunum, sem enn þann dag í dag er höfuðborg Coca- Cola. Þar voru þá fjórir „sóda- barir“ eins og það heitir nú orð- ið hér á landi, og við eina þess- ara stofnun vann maður, sem hét J. S. Pemberton. Honum datt í hug að blanda svaladrykk, sem kostað gæti 5 aura. Hann fann upp formúluna, sem er leyndarmál enn þann dag í dag. Það var bókari Pembertons, S. M. Robinson að nafni, sem gaf hinum nýja drykk nafn. Hann kraflaði á blað „Coca-Cola“ og er það rithönd hans, sem enn er vörumerki félagsins. Þegar menn líta á litlu flöskurnar eða auglýsingar og sjá þessi orð, ávallt með sömu klunnalegu handskriftinni, þá er það hin 42 HEIMILISRITIÐ

x

Heimilisritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimilisritið
https://timarit.is/publication/976

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.