Fréttatíminn


Fréttatíminn - 09.11.2012, Qupperneq 28

Fréttatíminn - 09.11.2012, Qupperneq 28
Glæsileg gjöf* fyrir þig ef þú verslar vörur frá Estée Lauder fyrir 6.900 eða meira í LYFJABORG dagana 7. – 13. nóvember. Fimleikastrákurinn sem end- aði á West End og Broadway Gísli Örn Garðarsson, leikari og leikstjóri, er sá leik- húsmaður á Íslandi sem hefur náð hvað lengst. Íslensk útrás í leikhúsi var óhugsandi þegar Gísli útskrifaðist úr Leiklistarskóla Íslands 2001 en er nú veruleiki. Mikael Torfason hitti Gísla og reyndi að fá einhvern botn í af hverju hann hefur notið svo mikillar velgengni. M aður á að aldrei að taka viðtal við vini sína. Við Gísli Örn erum úr sama vinahópnum sem ætlaði sér stóra hluti um síðustu alda- mót. Hann var framkvæmdastjóri Gemsa, bíómyndar sem ég gerði, á meðan hann var enn í Leiklistarskól- anum. Ég held annars að öllum sem hitti Gísla líði eins og hann sé vinur þeirra. Hann er þannig týpa. Það er ekki hægt annað en að líka vel við hann. Þá er það frá. Gísli verður fertugur á næsta ári. Í dag eru ellefu ár síðan hann útskrifaðist úr Leiklistar- skóla Íslands. Eða hann útskrifaðist úr Listaháskól- anum, fyrsti árgangur leiklistardeildar, og eins og við flest vitum þá voru þau Nína Dögg Filippusdóttir par áður en þau sóttu um skólavist og komust bæði inn. Þau eiga tvö börn, Rakel Maríu og Garðar Sigur, og eru stofnendur Vesturports ásamt bekkjarfélögum sínum, þeim Víkingi Kristjánssyni og Birni Hlyni Haraldssyni, og fullt af öðru leikhúsfólki (Ingvar E. Sigurðsson, Ólafur Darri og fleiri). „Við vildum fá frelsi til að gera eitthvað nýtt,“ út- skýrir Gísli en ári áður en hann útskrifaðist höfðu þau leigt húsnæði á Vesturgötu, gamlan skúr, Vesturport, sem þau breyttu í leikhús. Enda er Gísli óvenju fram- takssamur maður og rak Nótt og dag, póstkortafyrir- tæki, með skólanum („ég var nú oft tekinn á teppið í Leiklistarskólanum fyrir að vera með of mikil umsvif og gsm-síma – ég var fyrsti nemandinn með gemsa,“ segir Gísli og hlær). Dældi út frímiðum á Rómeó og Júlíu Gísla var strax boðinn samningur hjá Þjóðleikhús- inu þegar hann útskrifaðist en hann hafnaði honum pent og fór í Borgarleikhúsið. Þar handsalaði hann samning við Guðjón Pedersen leikhússtjóra sem lofaði honum aðstöðu til að þróa þetta undarlega Rómeó og Júlíu verkefni sitt. En meðfram því rak Gísli Vestur- port ásamt sínu fólki öllu saman og strax sumarið eftir útskrift leikstýrði Egill Heiðar Anton Pálsson Diskópakki eftir Endo Walsh. Víkingur Kristjánsson og Nanna Kristín Magnúsdóttir fóru með aðalhlutverk. Egill leikstýrði Gísla í einleik eftir sama höfund þá um sumarið og Gísli segir að þetta hafi nú verið frekar erfitt allt saman fyrst um sinn. „Þetta var ekki það sem maður myndi kalla „in- stant success“. Einu sinni komu þrír á sýninguna mína og það allt menn sem ég þekkti. Stefán Baldursson, Sveinn Einarsson og Atli Rafn Sigurðarson,“ segir Gísli sem hefur alltaf haft svo óbilandi sjálfstraust að hann lét það ekkert á sig fá en þau lokuðu samt þessu hús- næði sínu á endanum. „Við byrjuðum þrettán listamenn að reka þetta hús- næði og fljótlega urðum við að þrettán húsvörðum. Húsnæðið át upp allar tekjur og alla styrki og öll okkar vinna fór í að reka þennan kofa,“ útskýrir Gísli og það varð því úr að hann og Vesturport ákváðu að ná frekar samningum við þau hús sem þegar voru í fullum rekstri, eins og Borgarleikhúsið. Meira að segja hin ótrúlega vinsæla sýning Vestur- ports á Rómeó og Júlíu Shakespeares sló ekki í gegn yfir nótt. Þetta var stór sýning með þrettán leikurum sem allir áttu hlut í sýningunni og fengu eingöngu laun af miðasölunni. Flest var þetta óþekkt fólk þá fyrir utan Margréti Vilhjálmsdóttur og Ingvar E. Sigurðsson. Gísli var nýútskrifaður en hann framleiddi sýninguna, leikstýrði og lék aðalhlutverkið aðeins ári eftir að hann útskrifaðist. Og viðtökurnar voru strax blendnar. Gagnrýnanda Morgunblaðsins fannst þetta innihalds- laust flipp. „Það tók langan tíma að fylla salinn á Rómeó og Júlíu,“ útskýrir Gísli og leikarar voru varla að hala inn þúsund krónur á sýningu fyrstu vikurnar. „Fimmtíu manns í salnum. Ég sá fram á að það myndi taka mörg ár fyrir sýninguna að spyrjast út. Þetta var áður en hægt var að skapa stemningu á internetinu. Við urðum að djöflast sjálf. Ég flakkaði á milli hárgreiðstofa og bauð starfsfólkinu að koma á sýninguna. Ég dældi út frímiðum til að skapa umtal og fylla salinn. Kenn- arar, hjúkrunarfræðingar, læknar,“ segir Gísli en hann reyndi að miða á þær stéttir sem ættu í samskiptum við fólk almennt. Í raun má segja að uppsetning Vesturports á Rómeó og Júlíu hafi ekki náð hylli fyrr en það spurðist út að Young Vic vildi fá hópinn til London. Háður aganum úr fimleikum Það voru enskir leikarar sem villtust inn á sýningu Vesturports sem plöntuðu hugmyndinni um að hún ætti erindi til Englands. Þeim fannst þetta frábær sýn- ing og Gísli og vinur hans, Gottskálk Dagur Sigurðar- son leikari, sendu öllum leikhússtjórum í London boð um að koma til Íslands og fara í Bláa lónið, hestaferð og leikhús. Aðeins eitt svar barst og það var frá Young Vic. Leikhússtjórinn mætti og bauð þeim út. „Það hefði verið mjög auðvelt að hætta með Rómeó og Júlíu, svona eftir á að hyggja, en það hvarflaði aldrei að mér,“ segir Gísli og bendir á að þetta hafi verið fyrsta stóra verkefnið hans. Hann var stoltur af sýning- unni og gamli fimleikastrákurinn kom upp í honum. Það þurfti bara að sinna þessu. Vakna á morgnana og taka slaginn. Þannig var æska Gísla og fram yfir tvítugt var hann agaður íþróttamaður sem gafst aldrei upp. Hann var í fimleikum og þegar flestir vinir hans hættu og fóru að taka þátt í félagslífinu í MH hélt Gísli áfram að vakna hálf sjö á morgnana og fara í fimleikasal á langa æfingu áður en hann mætti í skólann. Og ef maður spyr hann Gísli Örn kom heim frá Noregi og ætlaði að gefa út blað en áður en hann vissi af var hann kominn inn í Leiklistar- skóla Íslands. Ljósmynd/Hari Framhald á næstu opnu 28 viðtal Helgin 9.-11. nóvember 2012
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.