Fréttatíminn


Fréttatíminn - 04.05.2012, Side 8

Fréttatíminn - 04.05.2012, Side 8
ASKJA NOTAÐIR BÍLAR Krókhálsi 11 · Sími 590 2160 · askja.is/notadir-bilar Opið kl.10-18 H V ÍT A H Ú S IÐ /S ÍA – 1 2 -0 9 1 3 Verð 5.200.000 kr. Gæða- bíll Mercedes Benz SLK 200 Tveggja manna, árgerð 2006, sjálfskiptur, ekinn 40.000 km. Hraðanæmt stýri, minnispakki fyrir sæti, stýri og útispegla, regnskynjari, 5 þrepa sjálfskipting, sportfjöðrun, hljóm- flutningstæki með geislaspilara og 6 hátölurum, hreinsi- búnaður á framljósum, Bi-Xenon aðalljós, beygjuljós, hiti í framsætum, 17" álfelgur og margt fleira. Hjálpuðu stúlkum meðan strákarnir áttu í vanda Fimmtán af hundraði stráka í 5. til 7. bekk finnst verk- efnin sem þeim er gert að leysa í skólanum aldrei skemmtileg. Öðrum 14 prósentum finnst það nánast aldrei og átján til viðbótar sjaldan. Um helmingur drengja í þeim bekkjum grunnskólanna leiðast því verk- efnin. Stúlkum var hjálpað þó drengirnir eigi í vanda, segir sálfræðingur í Háskólanum í Reykjavík. Nú sé svo komið að konur séu í miklum meirihluta háskólanema. 47% Nærri 47 af hverjum 100 strákum þykir aldrei, næstum aldrei eða sjaldan gaman að verkefnum sínum í skólum.   Aldrei   Nánast aldrei   Sjaldan   Stundum   Oft/aldrei Skólaverkefni eru skemmtileg 3,5 % 7,6 % 12,2 % 41,6 % 35 % 14,8 % 14,1 % 17,7 % 32,7 % 20,8 % Strákar Stelpur Gunnhildur Arna Gunnarsdóttir gag@ frettatiminn.is N ærri þrjátíu af hverj-um hundrað grunn-skóladrengja í 5. til 7. bekk þykir næstum aldrei eða aldrei gaman að þeim verkefnum sem þeir leysa í skól- anum. Öðrum átján prósentum finnst sjaldan gaman að leysa viðfangsefni sín. Þetta er nærri helmingur allra drengja í þess- um bekkjum (46,6 prósent). Á móti eru 22 af hverjum hundrað stúlkum í sömu sporum. Drengirnir upplifa einnig síður að kennarar hæli þeim og segja sautján af hverjum hundr- að að þeim sé nánast aldrei eða aldrei hælt. Þetta á við um tíu stúlkur af hverjum hundrað. Þessi er niðurstaða Rannsókn- ar og greiningar sem verður birt í nýrri vísindagrein þeirra Ás- laugar Pálsdóttur lýðheilsufræð- ings, Bryndísar Bjarkar Ásgeirs- dóttur, lektors í sálfræði og Ingu Dóru Sigfúsdóttur, prófessors á sálfræðisviði; þær síðarnefndu við Háskólann í Reykjavík. Greinin verður birt í norrænu lýðheilsutímariti: Scandinavian Journal of Public Health. Niður- staðan er byggð á rúmlega ellefu þúsund svörum íslenskra barna. „Rannsóknarniðurstöður hafa sýnt þetta lengi en nú eru skóla- stjórnendur orðnir meðvitaðari en áður. Það er ekki langt síðan að unnið var að því að breyta skólakerfinu til að hjálpa stelpum á meðan niðurstöður rannsókna sýndu vanda stráka, en fólk var ekki að horfa til þess,“ segir Bryndís Björk. „Við vitum að þessi kynja- munur helst upp úr 10. bekk og í framhaldsskólum sjáum við meira brottfall stráka. Konur eru einnig að verða í miklum meirihluta háskólanema. Við sjáum því hraðar breytingar, sem virðast byrja mjög snemma á menntaveginum.“ Strákar eru einnig líklegri en stelpur til að segja að þeim líði „Helsta markmiðið er að öllum börnum liði vel í skólum og finni sér nám við hæfi,“ segir Katrín Jak- obsdóttir, menntamálaráðherra. „Við höfum nýtt þessar niður- stöður Rannsókna og greiningar. Við höfum verið að sjá mun milli kynja í fleiri könnunum og núna síðast í könnun borgarinnar á læsi. Við höfum brugðist við þessu í nýju aðalnámskránni þar sem við horf- um til þess hvað kynin eru ólík og nauðsyn þess að koma til móts við þau á ólíkum forsendum og stuðla að jafnrétti þeirra á báða vegu.“ Katrín segir spennandi að skoða hvernig nýta megi rafræna miðlunarvegi, svo sem spjaldtölv- ur, til að höfða betur til drengj- anna, því rannsóknir hafi sýnt að slíkt höfði frekar til þeirra. Þær sýni einnig að drengjum og stúlk- um sé hælt á ólíkan hátt. „Stúlkum er oftar hrósað fyrir dugnað og fyrir vera þægar. En strákum fyrir það til dæmis að vera skemmti- legir.“ Hólið geti haft áhrif á upp- lifun þeirra og hegðun þegar þau standi á eigin fótum. Um þetta þarf fólk að vera meðvitað. „Og ekki má gleyma að skólastarfið er í eilífri þróun.“ - gag Markmiðið að nám sé við hæfi allra Katrín Jakobsdóttir menntamála- ráðherra. Framhald á næstu opnu 8 fréttaskýring Helgin 4.-6. maí 2012

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.