Fréttatíminn


Fréttatíminn - 04.05.2012, Qupperneq 8

Fréttatíminn - 04.05.2012, Qupperneq 8
ASKJA NOTAÐIR BÍLAR Krókhálsi 11 · Sími 590 2160 · askja.is/notadir-bilar Opið kl.10-18 H V ÍT A H Ú S IÐ /S ÍA – 1 2 -0 9 1 3 Verð 5.200.000 kr. Gæða- bíll Mercedes Benz SLK 200 Tveggja manna, árgerð 2006, sjálfskiptur, ekinn 40.000 km. Hraðanæmt stýri, minnispakki fyrir sæti, stýri og útispegla, regnskynjari, 5 þrepa sjálfskipting, sportfjöðrun, hljóm- flutningstæki með geislaspilara og 6 hátölurum, hreinsi- búnaður á framljósum, Bi-Xenon aðalljós, beygjuljós, hiti í framsætum, 17" álfelgur og margt fleira. Hjálpuðu stúlkum meðan strákarnir áttu í vanda Fimmtán af hundraði stráka í 5. til 7. bekk finnst verk- efnin sem þeim er gert að leysa í skólanum aldrei skemmtileg. Öðrum 14 prósentum finnst það nánast aldrei og átján til viðbótar sjaldan. Um helmingur drengja í þeim bekkjum grunnskólanna leiðast því verk- efnin. Stúlkum var hjálpað þó drengirnir eigi í vanda, segir sálfræðingur í Háskólanum í Reykjavík. Nú sé svo komið að konur séu í miklum meirihluta háskólanema. 47% Nærri 47 af hverjum 100 strákum þykir aldrei, næstum aldrei eða sjaldan gaman að verkefnum sínum í skólum.   Aldrei   Nánast aldrei   Sjaldan   Stundum   Oft/aldrei Skólaverkefni eru skemmtileg 3,5 % 7,6 % 12,2 % 41,6 % 35 % 14,8 % 14,1 % 17,7 % 32,7 % 20,8 % Strákar Stelpur Gunnhildur Arna Gunnarsdóttir gag@ frettatiminn.is N ærri þrjátíu af hverj-um hundrað grunn-skóladrengja í 5. til 7. bekk þykir næstum aldrei eða aldrei gaman að þeim verkefnum sem þeir leysa í skól- anum. Öðrum átján prósentum finnst sjaldan gaman að leysa viðfangsefni sín. Þetta er nærri helmingur allra drengja í þess- um bekkjum (46,6 prósent). Á móti eru 22 af hverjum hundrað stúlkum í sömu sporum. Drengirnir upplifa einnig síður að kennarar hæli þeim og segja sautján af hverjum hundr- að að þeim sé nánast aldrei eða aldrei hælt. Þetta á við um tíu stúlkur af hverjum hundrað. Þessi er niðurstaða Rannsókn- ar og greiningar sem verður birt í nýrri vísindagrein þeirra Ás- laugar Pálsdóttur lýðheilsufræð- ings, Bryndísar Bjarkar Ásgeirs- dóttur, lektors í sálfræði og Ingu Dóru Sigfúsdóttur, prófessors á sálfræðisviði; þær síðarnefndu við Háskólann í Reykjavík. Greinin verður birt í norrænu lýðheilsutímariti: Scandinavian Journal of Public Health. Niður- staðan er byggð á rúmlega ellefu þúsund svörum íslenskra barna. „Rannsóknarniðurstöður hafa sýnt þetta lengi en nú eru skóla- stjórnendur orðnir meðvitaðari en áður. Það er ekki langt síðan að unnið var að því að breyta skólakerfinu til að hjálpa stelpum á meðan niðurstöður rannsókna sýndu vanda stráka, en fólk var ekki að horfa til þess,“ segir Bryndís Björk. „Við vitum að þessi kynja- munur helst upp úr 10. bekk og í framhaldsskólum sjáum við meira brottfall stráka. Konur eru einnig að verða í miklum meirihluta háskólanema. Við sjáum því hraðar breytingar, sem virðast byrja mjög snemma á menntaveginum.“ Strákar eru einnig líklegri en stelpur til að segja að þeim líði „Helsta markmiðið er að öllum börnum liði vel í skólum og finni sér nám við hæfi,“ segir Katrín Jak- obsdóttir, menntamálaráðherra. „Við höfum nýtt þessar niður- stöður Rannsókna og greiningar. Við höfum verið að sjá mun milli kynja í fleiri könnunum og núna síðast í könnun borgarinnar á læsi. Við höfum brugðist við þessu í nýju aðalnámskránni þar sem við horf- um til þess hvað kynin eru ólík og nauðsyn þess að koma til móts við þau á ólíkum forsendum og stuðla að jafnrétti þeirra á báða vegu.“ Katrín segir spennandi að skoða hvernig nýta megi rafræna miðlunarvegi, svo sem spjaldtölv- ur, til að höfða betur til drengj- anna, því rannsóknir hafi sýnt að slíkt höfði frekar til þeirra. Þær sýni einnig að drengjum og stúlk- um sé hælt á ólíkan hátt. „Stúlkum er oftar hrósað fyrir dugnað og fyrir vera þægar. En strákum fyrir það til dæmis að vera skemmti- legir.“ Hólið geti haft áhrif á upp- lifun þeirra og hegðun þegar þau standi á eigin fótum. Um þetta þarf fólk að vera meðvitað. „Og ekki má gleyma að skólastarfið er í eilífri þróun.“ - gag Markmiðið að nám sé við hæfi allra Katrín Jakobsdóttir menntamála- ráðherra. Framhald á næstu opnu 8 fréttaskýring Helgin 4.-6. maí 2012
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.