Nýtt S.O.S. - 01.06.1958, Page 9
Nýtt S. O. S. 9
leiða mig að nokkrum þessum verðmiklu
pappírum."
„Langt um þýðingarmeira en gróðinn af
hlutabréfunum er þó sú staðreynd, að
með Súezskurðinum hefur verið opnuð
siglingaleið milli Evrópu og Austurlanda.
Það er ekki að ófyrirsynju, að þessi orð
standa á legsteini Lesseps í Port Said:
„Operiere Terram Gentibus — Að opna
þjóðunum heiminn.“
„Það er víst ekki ofmælt, að hafnarborg-
ir eins og Singapore, Shanghai, Hong
Kong, Yokohama, Oden og borgirnar á
strönd Austur-Afríku eigi þessari sjóleið
velmegun sína að þakka.
1937 fóru 6600 skip um skurðinn. Hins-
vegar hefur siglingum um Panamaskurð-
inn aðeins fjölgað lítið eitt, að undan-
skildum styrjaldarárunum. Annars er það
svo, að hefði flutningur á jarðolíu frá
Persíu ekki komið til sögunnar, mundi
siglingum um Súezskurð ekki hafa fjölgað
neitt sem heitir fram yfir Panamaskurð-
inn.“
„En nú er skurðurinn víðast hvar ekki
nema 50 metra breiður, hvernig má þá
vera, að stóru tankskipin geti farið allra
sinna ferða um hann?“
„Nú hefur verið leyfð einstefnuferð um
skurðinn á vissum tímum. Það skeður því
sjaldan, að skip mætist. Því er ekki að
neita, að þessi háttur er til nokkurs óhag-
ræðis. Skipum, sem ætla að fara um skurð-
inn er stefnt saman við báða enda hans
tvisvar á degi hverjum, í Port Said við
Miðjarðarhaf og Súez við Rauðahaf. Ferð-
um er þá liagað þannig, að á hverjum sól-
arhring sigla skip fjórum sinnum um
skurðinn.
Útkoman verður þvi sú, að vegna þessa
skipalestafyrirkomulags og takmörkunar á
hraða, tekur ferðin um skurðinn einar
14 klukkustundir.
Burtfarartími skipanna er svo miðaður
við það, að þau mætist hjá Bittersee, sem
er eini staðurinn, sem hefur nóg svigrúm
til þess að skipalestirnar geti farið fram
hjá hvor annarri.
„En ef nú skyldi svo fara, að siglingar
um skurðinn stöðvuðust, og þá kemur mér
fyrst í hug árekstur tveggja skipa, mundi
þá öll umferð stöðvast?“
„Já, því miður. En svo er guði fyrir að
þakka, að enn sem komið er hefur enginn
meiriháttar skipskaði orðið í sjálfum skurð-
inum. Það er hinsvegar auðvelt að stöðva
siglingar um skurðinn, t. d. ef pólitískur
ágreiningur kæmi upp milli ríkja. En við
vonum, að til þess komi ekki.“
„Já, maður vonar það. En þessi brjálaða
heimspólitík síðustu ára gerir mann svart-
sýnan. Það mætti segja mér, að Súez yrði
oft á dagskrá í heimsblöðunum. En þá er
illa farið, ef byssurnar verða látnar jafna
ágreininginn. Þá er úti um friðinn í heim-
inum.“
Þetta átti þó eftir að koma á daginn,
því 5. nóvember 1956 hófu brezkar og
franskar fallhlífahersveitir Súez-árásina, að
undanorengnum miklum loftárásum á
Egyptaland. Þann sama dag var um 50
skipum sökkt í skurðinum.
*
í stóra borðsalnum með egypzku há-
myndunum, bleikum lömpum og grænum
leðurstólum, jvar sem þjónar í hvítum
jökkum gengu um beina, höfðu farþegar
fyrsta farrýmis safnazt saman til borð-
halds. Félagarnir í klefa nr. 14 völdu sér
sæti á afviknum stað.