Sagnir - 01.04.1984, Side 44

Sagnir - 01.04.1984, Side 44
OPNIR BÁTAR Á SKÚTUÖLD í grein sinni „Fólksflutningar til Reykjavíkur 1850-1930“, að áhrif þilskipaútgerðar megi glöggt greina í skörpum skilum í fólks- fjölgun í Reykjavík árið 1880. Þá urðu hins vegar engin tímamót í skútuútgerðinni frá Reykjavík; skúturnar voru þrjár til sex allt fram undir 1888. Parna tel ég því fremur vera merki um velgengni í útgerð opnu bátanna, sé þess kostur að merkja slík skil af mann- ljöldatölum. Á árunum 1870-90 var bátaút- vegurinn í vexti, bátarnir fóru Hafnarstrœti hefur uerið iðandi aflífi á 8. tugi 19. aldarinnar, efmarka má mynd þessa. Hún uargerð af útlendingum, sem uoru hér á ferð og sendufrá sérferðabók árið 1878. Suoha hefur bátabærinn Reykjauík komiðþeimfyrir sjónir. stækkandi, útbúnaðurinn batnaði og afköstinjukust. Samhliða voru gerðar út nokkrar skútur. Sjávar- útvegurinn í heild efldist, en báta- útvegurinn hafði forystuna þessi árin. Gott orð fór af veiðunum í Garðsjónum og ætla mætti að það hafi dregið að bæði sjómenn og fjármagn. Reykvíkingar og Sel- tirningar hófu netaveiðar á djúp- miðum, bæði með uppsátri í Garði og Leiru, og eins með að sigla þessar löngu leiðir daglega á haustvertíðum ef fiskur var geng- inn af heimamiðum. Afturkippur kom um 1890. Þá var gengið hart eftir banni við netaveiðum, auk þess sem vænlegri kostur virtist vera í uppsiglingu fyrir sjómenn og útgerðarmenn — blómaskeið skútuútgerðar var að hefjast. Velgengnin í bátaútveginum, sem líklega hefur deyft áhugann á þilskipaveiðunum um tíma, var úr sögunni um 1890. Skúturnar stækkuðu og urðu afkastameiri. Engeyjarlagsbátarnir stóðust þeim ekki lengur snúning, eftir að búið var að taka fyrir netaveiðar með öllu. Þar fyrir utan voru margir „tæknilegir" þættir orðnir mun auðveldari fyrir skútuáhuga- menn. Skúturnar veittu mörgum atvinnu auk þess sem áhrifin á aðrar atvinnugreinar hafa orðið enn meiri. Fjöldi aðkomumanna kom til bæjarins í tengslum við skúturnar, og hafa verslun og þjónusta notið góðs af. Skúturnar höfðu sérstöðu í Reykjavík miðað við landið í heild. Þær urðu hlutfallslega mikilvægari og öfluðu því sem næst alls sjávarafla Reykvíkinga. um aldamótin. Á sama tíma öfluðu skútur aðeins þriðjungs útflutningsaflans á landsmæli- kvarða. Bátaútgerð úti um land stóð enn með miklum blóma. Skúturnar voru ekki einar um hit- una við að efla Reykjavík á seinni hluta skútualdarinnar. Hlutverk Reykjavíkur sem miðstöðvar varð æ mikilvægara, og var víðara 42 SAGNIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.