Sagnir - 01.04.1984, Page 44

Sagnir - 01.04.1984, Page 44
OPNIR BÁTAR Á SKÚTUÖLD í grein sinni „Fólksflutningar til Reykjavíkur 1850-1930“, að áhrif þilskipaútgerðar megi glöggt greina í skörpum skilum í fólks- fjölgun í Reykjavík árið 1880. Þá urðu hins vegar engin tímamót í skútuútgerðinni frá Reykjavík; skúturnar voru þrjár til sex allt fram undir 1888. Parna tel ég því fremur vera merki um velgengni í útgerð opnu bátanna, sé þess kostur að merkja slík skil af mann- ljöldatölum. Á árunum 1870-90 var bátaút- vegurinn í vexti, bátarnir fóru Hafnarstrœti hefur uerið iðandi aflífi á 8. tugi 19. aldarinnar, efmarka má mynd þessa. Hún uargerð af útlendingum, sem uoru hér á ferð og sendufrá sérferðabók árið 1878. Suoha hefur bátabærinn Reykjauík komiðþeimfyrir sjónir. stækkandi, útbúnaðurinn batnaði og afköstinjukust. Samhliða voru gerðar út nokkrar skútur. Sjávar- útvegurinn í heild efldist, en báta- útvegurinn hafði forystuna þessi árin. Gott orð fór af veiðunum í Garðsjónum og ætla mætti að það hafi dregið að bæði sjómenn og fjármagn. Reykvíkingar og Sel- tirningar hófu netaveiðar á djúp- miðum, bæði með uppsátri í Garði og Leiru, og eins með að sigla þessar löngu leiðir daglega á haustvertíðum ef fiskur var geng- inn af heimamiðum. Afturkippur kom um 1890. Þá var gengið hart eftir banni við netaveiðum, auk þess sem vænlegri kostur virtist vera í uppsiglingu fyrir sjómenn og útgerðarmenn — blómaskeið skútuútgerðar var að hefjast. Velgengnin í bátaútveginum, sem líklega hefur deyft áhugann á þilskipaveiðunum um tíma, var úr sögunni um 1890. Skúturnar stækkuðu og urðu afkastameiri. Engeyjarlagsbátarnir stóðust þeim ekki lengur snúning, eftir að búið var að taka fyrir netaveiðar með öllu. Þar fyrir utan voru margir „tæknilegir" þættir orðnir mun auðveldari fyrir skútuáhuga- menn. Skúturnar veittu mörgum atvinnu auk þess sem áhrifin á aðrar atvinnugreinar hafa orðið enn meiri. Fjöldi aðkomumanna kom til bæjarins í tengslum við skúturnar, og hafa verslun og þjónusta notið góðs af. Skúturnar höfðu sérstöðu í Reykjavík miðað við landið í heild. Þær urðu hlutfallslega mikilvægari og öfluðu því sem næst alls sjávarafla Reykvíkinga. um aldamótin. Á sama tíma öfluðu skútur aðeins þriðjungs útflutningsaflans á landsmæli- kvarða. Bátaútgerð úti um land stóð enn með miklum blóma. Skúturnar voru ekki einar um hit- una við að efla Reykjavík á seinni hluta skútualdarinnar. Hlutverk Reykjavíkur sem miðstöðvar varð æ mikilvægara, og var víðara 42 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.