Sagnir - 01.04.1984, Síða 44

Sagnir - 01.04.1984, Síða 44
OPNIR BÁTAR Á SKÚTUÖLD í grein sinni „Fólksflutningar til Reykjavíkur 1850-1930“, að áhrif þilskipaútgerðar megi glöggt greina í skörpum skilum í fólks- fjölgun í Reykjavík árið 1880. Þá urðu hins vegar engin tímamót í skútuútgerðinni frá Reykjavík; skúturnar voru þrjár til sex allt fram undir 1888. Parna tel ég því fremur vera merki um velgengni í útgerð opnu bátanna, sé þess kostur að merkja slík skil af mann- ljöldatölum. Á árunum 1870-90 var bátaút- vegurinn í vexti, bátarnir fóru Hafnarstrœti hefur uerið iðandi aflífi á 8. tugi 19. aldarinnar, efmarka má mynd þessa. Hún uargerð af útlendingum, sem uoru hér á ferð og sendufrá sérferðabók árið 1878. Suoha hefur bátabærinn Reykjauík komiðþeimfyrir sjónir. stækkandi, útbúnaðurinn batnaði og afköstinjukust. Samhliða voru gerðar út nokkrar skútur. Sjávar- útvegurinn í heild efldist, en báta- útvegurinn hafði forystuna þessi árin. Gott orð fór af veiðunum í Garðsjónum og ætla mætti að það hafi dregið að bæði sjómenn og fjármagn. Reykvíkingar og Sel- tirningar hófu netaveiðar á djúp- miðum, bæði með uppsátri í Garði og Leiru, og eins með að sigla þessar löngu leiðir daglega á haustvertíðum ef fiskur var geng- inn af heimamiðum. Afturkippur kom um 1890. Þá var gengið hart eftir banni við netaveiðum, auk þess sem vænlegri kostur virtist vera í uppsiglingu fyrir sjómenn og útgerðarmenn — blómaskeið skútuútgerðar var að hefjast. Velgengnin í bátaútveginum, sem líklega hefur deyft áhugann á þilskipaveiðunum um tíma, var úr sögunni um 1890. Skúturnar stækkuðu og urðu afkastameiri. Engeyjarlagsbátarnir stóðust þeim ekki lengur snúning, eftir að búið var að taka fyrir netaveiðar með öllu. Þar fyrir utan voru margir „tæknilegir" þættir orðnir mun auðveldari fyrir skútuáhuga- menn. Skúturnar veittu mörgum atvinnu auk þess sem áhrifin á aðrar atvinnugreinar hafa orðið enn meiri. Fjöldi aðkomumanna kom til bæjarins í tengslum við skúturnar, og hafa verslun og þjónusta notið góðs af. Skúturnar höfðu sérstöðu í Reykjavík miðað við landið í heild. Þær urðu hlutfallslega mikilvægari og öfluðu því sem næst alls sjávarafla Reykvíkinga. um aldamótin. Á sama tíma öfluðu skútur aðeins þriðjungs útflutningsaflans á landsmæli- kvarða. Bátaútgerð úti um land stóð enn með miklum blóma. Skúturnar voru ekki einar um hit- una við að efla Reykjavík á seinni hluta skútualdarinnar. Hlutverk Reykjavíkur sem miðstöðvar varð æ mikilvægara, og var víðara 42 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.