Sagnir


Sagnir - 01.04.1984, Qupperneq 44

Sagnir - 01.04.1984, Qupperneq 44
OPNIR BÁTAR Á SKÚTUÖLD í grein sinni „Fólksflutningar til Reykjavíkur 1850-1930“, að áhrif þilskipaútgerðar megi glöggt greina í skörpum skilum í fólks- fjölgun í Reykjavík árið 1880. Þá urðu hins vegar engin tímamót í skútuútgerðinni frá Reykjavík; skúturnar voru þrjár til sex allt fram undir 1888. Parna tel ég því fremur vera merki um velgengni í útgerð opnu bátanna, sé þess kostur að merkja slík skil af mann- ljöldatölum. Á árunum 1870-90 var bátaút- vegurinn í vexti, bátarnir fóru Hafnarstrœti hefur uerið iðandi aflífi á 8. tugi 19. aldarinnar, efmarka má mynd þessa. Hún uargerð af útlendingum, sem uoru hér á ferð og sendufrá sérferðabók árið 1878. Suoha hefur bátabærinn Reykjauík komiðþeimfyrir sjónir. stækkandi, útbúnaðurinn batnaði og afköstinjukust. Samhliða voru gerðar út nokkrar skútur. Sjávar- útvegurinn í heild efldist, en báta- útvegurinn hafði forystuna þessi árin. Gott orð fór af veiðunum í Garðsjónum og ætla mætti að það hafi dregið að bæði sjómenn og fjármagn. Reykvíkingar og Sel- tirningar hófu netaveiðar á djúp- miðum, bæði með uppsátri í Garði og Leiru, og eins með að sigla þessar löngu leiðir daglega á haustvertíðum ef fiskur var geng- inn af heimamiðum. Afturkippur kom um 1890. Þá var gengið hart eftir banni við netaveiðum, auk þess sem vænlegri kostur virtist vera í uppsiglingu fyrir sjómenn og útgerðarmenn — blómaskeið skútuútgerðar var að hefjast. Velgengnin í bátaútveginum, sem líklega hefur deyft áhugann á þilskipaveiðunum um tíma, var úr sögunni um 1890. Skúturnar stækkuðu og urðu afkastameiri. Engeyjarlagsbátarnir stóðust þeim ekki lengur snúning, eftir að búið var að taka fyrir netaveiðar með öllu. Þar fyrir utan voru margir „tæknilegir" þættir orðnir mun auðveldari fyrir skútuáhuga- menn. Skúturnar veittu mörgum atvinnu auk þess sem áhrifin á aðrar atvinnugreinar hafa orðið enn meiri. Fjöldi aðkomumanna kom til bæjarins í tengslum við skúturnar, og hafa verslun og þjónusta notið góðs af. Skúturnar höfðu sérstöðu í Reykjavík miðað við landið í heild. Þær urðu hlutfallslega mikilvægari og öfluðu því sem næst alls sjávarafla Reykvíkinga. um aldamótin. Á sama tíma öfluðu skútur aðeins þriðjungs útflutningsaflans á landsmæli- kvarða. Bátaútgerð úti um land stóð enn með miklum blóma. Skúturnar voru ekki einar um hit- una við að efla Reykjavík á seinni hluta skútualdarinnar. Hlutverk Reykjavíkur sem miðstöðvar varð æ mikilvægara, og var víðara 42 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.