Sagnir - 01.04.1984, Side 49

Sagnir - 01.04.1984, Side 49
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR urinn af framkvæmdum Tryggva varð því lítill sem enginn. Björn ritstjóri lýsti þessu svo í ísafold árið 1907: Nýju viðgerðinni á henni fbryggjunni] er lokið fyrir skömmu með þeim prýðilega árangri, að hálf-klofinn er frá og siginn austurjaðarinn á henni að framan alllangt upp- eftir og hitt þó enn verra, að nú er fullyrt, að alls ekki sé við hana lendandi nema í blíðviðri og sjóleysu. (ísafold 34. árg. (1907) 5, bls. 19). Þessi er, í fáum orðum, saga fyrstu bryggjunnar í Reykjavík, sem byggð var á vegum yfirvalda. Þótt hörmungarsaga hennar sé mikil, voru þó ýmsar hugmyndir á lofti um úrbætur í hafnarmálum höfuðstaðarins. Hafnarnefnd og hug- myndir um hafnarbætur á 19. öld Hafnargerð var ekki rismikil á öldinni sem leið, hins vegar var mikið rætt um hafnarbætur og ekki skorti hugmyndir. Árið 1855 var hafnarnefnd skipuð í Reykja- vík. Næstu árin virtust nefndar- menn hafa fullan hug á úrbótum. En í þessu efni, sem svo mörgum öðrum, slokknaði áhuginn skyndilega þegar minnst var á kostnað. Áfram voru þó málin rædd og upp komu ýmsar nýstár- legar hugmyndir. Útlendingar voru fengnir til að skoða hafnar- stæðið og gera tillögur um lausn- lr- Rætt var um stórskipahöfn, hafnargarða, lokaða höfn, skipa- kví, stórskipabryggju úr stáli og höfn í Tjörninni, sem tengd yrði hinni höfninni með skipaskurði. En hvort sem um var að ræða óljósar hugmyndir eða skýrt mótaðar tillögur datt botninn úr málinu um leið og kostnaðar- aaetlun barst bæjarstjórninni. Árið 1895 urðu nokkur þátta- skil. Yfirsmiður Þjórsárbrúarinn- ar, Vaughan að nafni, lagði fram tillögu um stórskipabryggju. Kostnaðaráætlunin hljóðaði upp á rúmar • eitt hundrað þúsund krónur. Alþingi heimilaði níutíu þúsund króna lán úr viðlagasjóði og var bæjaryfirvöldum þá lítið að vanbúnaði. En snemma árs 1896 barst hafnarnefndinni bréf frá kaupmönnum og verslunarstjór- um bæjarins þess efnis að fá hingað áreiðanlegan mann til að gera tillögu um skipakví. Töldu þeir slíkt mannvirki koma að mun meiri notum en stórskipabryggju. Hafnarnefndin féllst á áskorun bréfritara og fékk hingað danskan verkfræðing. Lagði hann til að gerð yrði heljarmikil skipakví með hurðum, auk útihafnar sem ætlað var að verja hurðir þessar skemmdum. Áætlaður kostnaður var fjórar milljónir og sex hundr- uð þúsund krónur. Slíkt fyrirtæki var gjörsamlega ofviða efnahag bæjarins. Þessi tillaga var því ekki rædd frekar. En hvað olli sinnaskiptum kaupmanna árið 1896, þegar Al- þingi hafði veitt vilyrði fyrir láni? Ritstjóri ísafoldar skýrir svo frá í janúar 1896 að við nánari athugun hafi komið hik á suma. Hversu góð sem hafskipabryggj- an yrði, mundi hún aðeins koma að fullum notum í góðu veðri og sjólausu. Hins vegar þyrfti að tryggja siglingar til bæjarins allt árið um kring ásamt fljótri og öruggri afgreiðslu skipanna. Því væri hafskipakví besta lausnin ef Reykjavík ætti að vera miðstöð út- og innflutnings fyrir lands- menn um komandi framtíð. Olnbogabarnið Fyrstu ár þessarar aldar var lítið rætt um hafnarframkvæmdir í hafnarnefndinni. Þó komu fram nokkrar bryggjuhugmyndir, sem allar þóttu of kostnaðarsamar. Hugur nefndarmanna virtist mjög bundinn við skipakví, ekki bryggju. Skipstjórinn á danska varðskip- inu ’Heklu1 sagði í grein, sem hann birti í ísafold árið 1902, að Reykjavík væri hálfgert „oln- bogabarn1' í hafnarmálum. Flestir stærstu bæir á íslandi tækju höfuð- staðnum þar fram, því þeir gætu Tillaga H. Paulli um hafnarkví. Þetta mannvirki átti að kosta 4,6 milljónir sem voru fjórfaldar tekjur landssjóðs. SAGNIR 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.