Sagnir - 01.04.1984, Síða 49

Sagnir - 01.04.1984, Síða 49
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR urinn af framkvæmdum Tryggva varð því lítill sem enginn. Björn ritstjóri lýsti þessu svo í ísafold árið 1907: Nýju viðgerðinni á henni fbryggjunni] er lokið fyrir skömmu með þeim prýðilega árangri, að hálf-klofinn er frá og siginn austurjaðarinn á henni að framan alllangt upp- eftir og hitt þó enn verra, að nú er fullyrt, að alls ekki sé við hana lendandi nema í blíðviðri og sjóleysu. (ísafold 34. árg. (1907) 5, bls. 19). Þessi er, í fáum orðum, saga fyrstu bryggjunnar í Reykjavík, sem byggð var á vegum yfirvalda. Þótt hörmungarsaga hennar sé mikil, voru þó ýmsar hugmyndir á lofti um úrbætur í hafnarmálum höfuðstaðarins. Hafnarnefnd og hug- myndir um hafnarbætur á 19. öld Hafnargerð var ekki rismikil á öldinni sem leið, hins vegar var mikið rætt um hafnarbætur og ekki skorti hugmyndir. Árið 1855 var hafnarnefnd skipuð í Reykja- vík. Næstu árin virtust nefndar- menn hafa fullan hug á úrbótum. En í þessu efni, sem svo mörgum öðrum, slokknaði áhuginn skyndilega þegar minnst var á kostnað. Áfram voru þó málin rædd og upp komu ýmsar nýstár- legar hugmyndir. Útlendingar voru fengnir til að skoða hafnar- stæðið og gera tillögur um lausn- lr- Rætt var um stórskipahöfn, hafnargarða, lokaða höfn, skipa- kví, stórskipabryggju úr stáli og höfn í Tjörninni, sem tengd yrði hinni höfninni með skipaskurði. En hvort sem um var að ræða óljósar hugmyndir eða skýrt mótaðar tillögur datt botninn úr málinu um leið og kostnaðar- aaetlun barst bæjarstjórninni. Árið 1895 urðu nokkur þátta- skil. Yfirsmiður Þjórsárbrúarinn- ar, Vaughan að nafni, lagði fram tillögu um stórskipabryggju. Kostnaðaráætlunin hljóðaði upp á rúmar • eitt hundrað þúsund krónur. Alþingi heimilaði níutíu þúsund króna lán úr viðlagasjóði og var bæjaryfirvöldum þá lítið að vanbúnaði. En snemma árs 1896 barst hafnarnefndinni bréf frá kaupmönnum og verslunarstjór- um bæjarins þess efnis að fá hingað áreiðanlegan mann til að gera tillögu um skipakví. Töldu þeir slíkt mannvirki koma að mun meiri notum en stórskipabryggju. Hafnarnefndin féllst á áskorun bréfritara og fékk hingað danskan verkfræðing. Lagði hann til að gerð yrði heljarmikil skipakví með hurðum, auk útihafnar sem ætlað var að verja hurðir þessar skemmdum. Áætlaður kostnaður var fjórar milljónir og sex hundr- uð þúsund krónur. Slíkt fyrirtæki var gjörsamlega ofviða efnahag bæjarins. Þessi tillaga var því ekki rædd frekar. En hvað olli sinnaskiptum kaupmanna árið 1896, þegar Al- þingi hafði veitt vilyrði fyrir láni? Ritstjóri ísafoldar skýrir svo frá í janúar 1896 að við nánari athugun hafi komið hik á suma. Hversu góð sem hafskipabryggj- an yrði, mundi hún aðeins koma að fullum notum í góðu veðri og sjólausu. Hins vegar þyrfti að tryggja siglingar til bæjarins allt árið um kring ásamt fljótri og öruggri afgreiðslu skipanna. Því væri hafskipakví besta lausnin ef Reykjavík ætti að vera miðstöð út- og innflutnings fyrir lands- menn um komandi framtíð. Olnbogabarnið Fyrstu ár þessarar aldar var lítið rætt um hafnarframkvæmdir í hafnarnefndinni. Þó komu fram nokkrar bryggjuhugmyndir, sem allar þóttu of kostnaðarsamar. Hugur nefndarmanna virtist mjög bundinn við skipakví, ekki bryggju. Skipstjórinn á danska varðskip- inu ’Heklu1 sagði í grein, sem hann birti í ísafold árið 1902, að Reykjavík væri hálfgert „oln- bogabarn1' í hafnarmálum. Flestir stærstu bæir á íslandi tækju höfuð- staðnum þar fram, því þeir gætu Tillaga H. Paulli um hafnarkví. Þetta mannvirki átti að kosta 4,6 milljónir sem voru fjórfaldar tekjur landssjóðs. SAGNIR 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.