Sagnir - 01.04.1984, Page 49

Sagnir - 01.04.1984, Page 49
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR urinn af framkvæmdum Tryggva varð því lítill sem enginn. Björn ritstjóri lýsti þessu svo í ísafold árið 1907: Nýju viðgerðinni á henni fbryggjunni] er lokið fyrir skömmu með þeim prýðilega árangri, að hálf-klofinn er frá og siginn austurjaðarinn á henni að framan alllangt upp- eftir og hitt þó enn verra, að nú er fullyrt, að alls ekki sé við hana lendandi nema í blíðviðri og sjóleysu. (ísafold 34. árg. (1907) 5, bls. 19). Þessi er, í fáum orðum, saga fyrstu bryggjunnar í Reykjavík, sem byggð var á vegum yfirvalda. Þótt hörmungarsaga hennar sé mikil, voru þó ýmsar hugmyndir á lofti um úrbætur í hafnarmálum höfuðstaðarins. Hafnarnefnd og hug- myndir um hafnarbætur á 19. öld Hafnargerð var ekki rismikil á öldinni sem leið, hins vegar var mikið rætt um hafnarbætur og ekki skorti hugmyndir. Árið 1855 var hafnarnefnd skipuð í Reykja- vík. Næstu árin virtust nefndar- menn hafa fullan hug á úrbótum. En í þessu efni, sem svo mörgum öðrum, slokknaði áhuginn skyndilega þegar minnst var á kostnað. Áfram voru þó málin rædd og upp komu ýmsar nýstár- legar hugmyndir. Útlendingar voru fengnir til að skoða hafnar- stæðið og gera tillögur um lausn- lr- Rætt var um stórskipahöfn, hafnargarða, lokaða höfn, skipa- kví, stórskipabryggju úr stáli og höfn í Tjörninni, sem tengd yrði hinni höfninni með skipaskurði. En hvort sem um var að ræða óljósar hugmyndir eða skýrt mótaðar tillögur datt botninn úr málinu um leið og kostnaðar- aaetlun barst bæjarstjórninni. Árið 1895 urðu nokkur þátta- skil. Yfirsmiður Þjórsárbrúarinn- ar, Vaughan að nafni, lagði fram tillögu um stórskipabryggju. Kostnaðaráætlunin hljóðaði upp á rúmar • eitt hundrað þúsund krónur. Alþingi heimilaði níutíu þúsund króna lán úr viðlagasjóði og var bæjaryfirvöldum þá lítið að vanbúnaði. En snemma árs 1896 barst hafnarnefndinni bréf frá kaupmönnum og verslunarstjór- um bæjarins þess efnis að fá hingað áreiðanlegan mann til að gera tillögu um skipakví. Töldu þeir slíkt mannvirki koma að mun meiri notum en stórskipabryggju. Hafnarnefndin féllst á áskorun bréfritara og fékk hingað danskan verkfræðing. Lagði hann til að gerð yrði heljarmikil skipakví með hurðum, auk útihafnar sem ætlað var að verja hurðir þessar skemmdum. Áætlaður kostnaður var fjórar milljónir og sex hundr- uð þúsund krónur. Slíkt fyrirtæki var gjörsamlega ofviða efnahag bæjarins. Þessi tillaga var því ekki rædd frekar. En hvað olli sinnaskiptum kaupmanna árið 1896, þegar Al- þingi hafði veitt vilyrði fyrir láni? Ritstjóri ísafoldar skýrir svo frá í janúar 1896 að við nánari athugun hafi komið hik á suma. Hversu góð sem hafskipabryggj- an yrði, mundi hún aðeins koma að fullum notum í góðu veðri og sjólausu. Hins vegar þyrfti að tryggja siglingar til bæjarins allt árið um kring ásamt fljótri og öruggri afgreiðslu skipanna. Því væri hafskipakví besta lausnin ef Reykjavík ætti að vera miðstöð út- og innflutnings fyrir lands- menn um komandi framtíð. Olnbogabarnið Fyrstu ár þessarar aldar var lítið rætt um hafnarframkvæmdir í hafnarnefndinni. Þó komu fram nokkrar bryggjuhugmyndir, sem allar þóttu of kostnaðarsamar. Hugur nefndarmanna virtist mjög bundinn við skipakví, ekki bryggju. Skipstjórinn á danska varðskip- inu ’Heklu1 sagði í grein, sem hann birti í ísafold árið 1902, að Reykjavík væri hálfgert „oln- bogabarn1' í hafnarmálum. Flestir stærstu bæir á íslandi tækju höfuð- staðnum þar fram, því þeir gætu Tillaga H. Paulli um hafnarkví. Þetta mannvirki átti að kosta 4,6 milljónir sem voru fjórfaldar tekjur landssjóðs. SAGNIR 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.