Sagnir - 01.04.1984, Side 52

Sagnir - 01.04.1984, Side 52
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR Segir blaðið ennfremur að tveir erlendir verkfræðingar hafi verið fengnir til að „rannsaka bryggju- stæðið“ að undirlagi Sigurðar Briem. Telur blaðið að slíkar framkvæmdir myndu hafa „afar mikil og víðtæk áhrifá höfuðstað- inn.“ En það átti eftir að koma á daginn að ekki voru allir sammála um ágæti þeirra áhrifa. Þeir tveir stórkaupmenn sem Sigurður var hér korninn í félags- skap við voru engir skussar. Louis Zöllner var kaupmaður í New- castle á Englandi og hafði verið umboðsmaður íslensku kaupfé- laganna þar. Þórarinn Tuliníus rak heildverslun í Kaupmanna- höfn og átti jafnframt ýmsar verslanir hérlendis, auk gufu- skipafélagsins Thore. Það var því ekki undarlegt að kaupmenn í Reykjavík legðu að bæjaryfirvöldum að taka nú til hendinni í hafnarmálum þegar þeir fréttu af þessum hugmynd- um í Skerjafirði. Hefur áskorun þeirra um að fá hingað norskan eða skoskan verkfræðing átt rót sína að rekja til þessara frétta. Þróun mála frá 1905-1907 er ekki ljós, en íjúlí 1907 stofnar Sig- urður Briem hlutafélagið ’Höfn‘ ásamt þeim Birni augnlækni og Ólafi Árnasyni, kaupmanni á Eyrarbakka. Þeir félagar hugðust leggja fram 3A hluta þess fjár sem til framkvæmda í Skerjafirði þyrfti, en 14 hluta höfðu þeir tryggt sér erlendis. Hugsanlega hafa fyrrnefndir stórkaupmenn ætlað að leggja fram það fé, en um það hafa ekki fundist nein gögn. Þess ber þó að geta, að á Þjóð- skjalasafni á að vera skjalapakki frá Ólafi Árnasyni varðandi ’Höfn*. Pakkinn er nú með öllu horfinn og aðeins hægt að geta sér til um innihald hans. Markmið ’Hafnar* var að byggja hafskipabryggju við Skerjafjörð - í landi Skildinga- ness. Til þess að tryggja flutninga að henni og frá vildu þeir félagar Björn Ólafsson (1862-1909), augn- lceknir. fá að leggja sporbraut, úr Skerja- firði um land Reykjavíkur niður í miðbæ. Leitað var ásjár Alþingis í þessu rnáli. Höfn - handa hverjum? Á þinginu 1907 var flutt frumvarp til laga um heimild til að leggja slíka sporbraut. Flutningsmenn voru allir Norðlendingar. Þótti þeim Tryggva Gunnarssyni og Guðmundi Björnssyni, þing- mönnum Reykvíkinga, skjóta skökku við að norðanmenn væru farnir að bera hag Reykjavíkur svo fyrir brjósti. Flutningsmenn töldu að þetta væri ekki aðeins hagsmunamál fyrir bæjarfélag Reykjavíkur heldur og alla lands- byggðina. AÁrir landsbyggðar- þingmenn voru á sama máli. Reykjavíkurþingmennirnir sner- ust eindregið gegn frumvarpinu á þeim forsendum að því væri beint gegn hagsmunum höfuðstaðar- ins. Þetta væri tilraun til að ræna hafnartekjum þar sem Skildinga- nes væri utan lögsagnarumdæmis Reykjavíkur og til að einoka hafn- arviðskipti. Þessar röksemdir hljóma kunnuglega í eyrum eftir að hafa lesið rök þeirra félaga gegn löggildingu í Viðey. Þegar haft er í huga að hafnargerð hafði lengi verið til umræðu og athugunar hjá bæjarstjórn Reykjavíkur er vart hægt að verjast þeirri hugsun að eitthvað umfram almenna hagsmuni hafi legið að baki þess- ari hörðu andstöðu Reykjavíkur- þingmannanna. Áætlað hafði verið að hafnargerð í Skerjafirði myndi kosta 3-400 þúsund krón- ur, sem var aðeins brot af áætluð- um kostnaði við Reykjavíkur- höfn. Þeir ’Hafnar‘menn höfðu boðið bæjaryfirvöldum í Reykja- vík til samstarfs um gerð hafnar í Skerjafirði og afnot af henni, en því boði verið hafnað. Rökin fyrir því voru, að meðan allt væri óljóst um hafnargerð í Reykjavík vildi bæjarstjórnin ekki binda sig ann- ars staðar. Þátttaka í hafnargerð í Skerjafirði hefði því verið fjár- hagslega hagkvæm fyrir Reykja- víkurbæ - og það var nú einmitt kostnaðurinn við hafnargerð sem hafði vaxið mönnurn í augum. Hvaða hagsmunir voru þá í hættu? Skúli Thoroddsen, þingmaður Norðurísfirðinga, lýsti þeirri skoðun sinni við þessar umræður, að hann væri fylgjandi því að ’Hafnar‘mönnum yrði veitt leyfi til járnbrautarlagningar um land Reykjavíkur. Hann taldi það vera mjög til hagsbóta fyrir hinn al- menna Reykvíking að fá þarna höfn sér að kostnaðarlausu. Ef höfn yrði gerð í Reykjavík yrðu útsvarsgreiðendur að bera kostn- að af því, en kaupmenn hirtu svo gróðann. Ætli hér sé ekki komið að kjarna málsins? Kaupmenn sem höfðu komið sér fyrir með bryggjur sínar við Hafnarstræti hafa líklega séð sína sæng upp- reidda ef höfn yrði gerð sunnan- vert á Seltjarnarnesi. Lóðir þeirra myndu falla í verði og verslun 50 SAGNIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.