Sagnir - 01.04.1984, Page 52

Sagnir - 01.04.1984, Page 52
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR Segir blaðið ennfremur að tveir erlendir verkfræðingar hafi verið fengnir til að „rannsaka bryggju- stæðið“ að undirlagi Sigurðar Briem. Telur blaðið að slíkar framkvæmdir myndu hafa „afar mikil og víðtæk áhrifá höfuðstað- inn.“ En það átti eftir að koma á daginn að ekki voru allir sammála um ágæti þeirra áhrifa. Þeir tveir stórkaupmenn sem Sigurður var hér korninn í félags- skap við voru engir skussar. Louis Zöllner var kaupmaður í New- castle á Englandi og hafði verið umboðsmaður íslensku kaupfé- laganna þar. Þórarinn Tuliníus rak heildverslun í Kaupmanna- höfn og átti jafnframt ýmsar verslanir hérlendis, auk gufu- skipafélagsins Thore. Það var því ekki undarlegt að kaupmenn í Reykjavík legðu að bæjaryfirvöldum að taka nú til hendinni í hafnarmálum þegar þeir fréttu af þessum hugmynd- um í Skerjafirði. Hefur áskorun þeirra um að fá hingað norskan eða skoskan verkfræðing átt rót sína að rekja til þessara frétta. Þróun mála frá 1905-1907 er ekki ljós, en íjúlí 1907 stofnar Sig- urður Briem hlutafélagið ’Höfn‘ ásamt þeim Birni augnlækni og Ólafi Árnasyni, kaupmanni á Eyrarbakka. Þeir félagar hugðust leggja fram 3A hluta þess fjár sem til framkvæmda í Skerjafirði þyrfti, en 14 hluta höfðu þeir tryggt sér erlendis. Hugsanlega hafa fyrrnefndir stórkaupmenn ætlað að leggja fram það fé, en um það hafa ekki fundist nein gögn. Þess ber þó að geta, að á Þjóð- skjalasafni á að vera skjalapakki frá Ólafi Árnasyni varðandi ’Höfn*. Pakkinn er nú með öllu horfinn og aðeins hægt að geta sér til um innihald hans. Markmið ’Hafnar* var að byggja hafskipabryggju við Skerjafjörð - í landi Skildinga- ness. Til þess að tryggja flutninga að henni og frá vildu þeir félagar Björn Ólafsson (1862-1909), augn- lceknir. fá að leggja sporbraut, úr Skerja- firði um land Reykjavíkur niður í miðbæ. Leitað var ásjár Alþingis í þessu rnáli. Höfn - handa hverjum? Á þinginu 1907 var flutt frumvarp til laga um heimild til að leggja slíka sporbraut. Flutningsmenn voru allir Norðlendingar. Þótti þeim Tryggva Gunnarssyni og Guðmundi Björnssyni, þing- mönnum Reykvíkinga, skjóta skökku við að norðanmenn væru farnir að bera hag Reykjavíkur svo fyrir brjósti. Flutningsmenn töldu að þetta væri ekki aðeins hagsmunamál fyrir bæjarfélag Reykjavíkur heldur og alla lands- byggðina. AÁrir landsbyggðar- þingmenn voru á sama máli. Reykjavíkurþingmennirnir sner- ust eindregið gegn frumvarpinu á þeim forsendum að því væri beint gegn hagsmunum höfuðstaðar- ins. Þetta væri tilraun til að ræna hafnartekjum þar sem Skildinga- nes væri utan lögsagnarumdæmis Reykjavíkur og til að einoka hafn- arviðskipti. Þessar röksemdir hljóma kunnuglega í eyrum eftir að hafa lesið rök þeirra félaga gegn löggildingu í Viðey. Þegar haft er í huga að hafnargerð hafði lengi verið til umræðu og athugunar hjá bæjarstjórn Reykjavíkur er vart hægt að verjast þeirri hugsun að eitthvað umfram almenna hagsmuni hafi legið að baki þess- ari hörðu andstöðu Reykjavíkur- þingmannanna. Áætlað hafði verið að hafnargerð í Skerjafirði myndi kosta 3-400 þúsund krón- ur, sem var aðeins brot af áætluð- um kostnaði við Reykjavíkur- höfn. Þeir ’Hafnar‘menn höfðu boðið bæjaryfirvöldum í Reykja- vík til samstarfs um gerð hafnar í Skerjafirði og afnot af henni, en því boði verið hafnað. Rökin fyrir því voru, að meðan allt væri óljóst um hafnargerð í Reykjavík vildi bæjarstjórnin ekki binda sig ann- ars staðar. Þátttaka í hafnargerð í Skerjafirði hefði því verið fjár- hagslega hagkvæm fyrir Reykja- víkurbæ - og það var nú einmitt kostnaðurinn við hafnargerð sem hafði vaxið mönnurn í augum. Hvaða hagsmunir voru þá í hættu? Skúli Thoroddsen, þingmaður Norðurísfirðinga, lýsti þeirri skoðun sinni við þessar umræður, að hann væri fylgjandi því að ’Hafnar‘mönnum yrði veitt leyfi til járnbrautarlagningar um land Reykjavíkur. Hann taldi það vera mjög til hagsbóta fyrir hinn al- menna Reykvíking að fá þarna höfn sér að kostnaðarlausu. Ef höfn yrði gerð í Reykjavík yrðu útsvarsgreiðendur að bera kostn- að af því, en kaupmenn hirtu svo gróðann. Ætli hér sé ekki komið að kjarna málsins? Kaupmenn sem höfðu komið sér fyrir með bryggjur sínar við Hafnarstræti hafa líklega séð sína sæng upp- reidda ef höfn yrði gerð sunnan- vert á Seltjarnarnesi. Lóðir þeirra myndu falla í verði og verslun 50 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.