Sagnir - 01.04.1984, Síða 52

Sagnir - 01.04.1984, Síða 52
HAFNALAUS HÖFUÐSTAÐUR Segir blaðið ennfremur að tveir erlendir verkfræðingar hafi verið fengnir til að „rannsaka bryggju- stæðið“ að undirlagi Sigurðar Briem. Telur blaðið að slíkar framkvæmdir myndu hafa „afar mikil og víðtæk áhrifá höfuðstað- inn.“ En það átti eftir að koma á daginn að ekki voru allir sammála um ágæti þeirra áhrifa. Þeir tveir stórkaupmenn sem Sigurður var hér korninn í félags- skap við voru engir skussar. Louis Zöllner var kaupmaður í New- castle á Englandi og hafði verið umboðsmaður íslensku kaupfé- laganna þar. Þórarinn Tuliníus rak heildverslun í Kaupmanna- höfn og átti jafnframt ýmsar verslanir hérlendis, auk gufu- skipafélagsins Thore. Það var því ekki undarlegt að kaupmenn í Reykjavík legðu að bæjaryfirvöldum að taka nú til hendinni í hafnarmálum þegar þeir fréttu af þessum hugmynd- um í Skerjafirði. Hefur áskorun þeirra um að fá hingað norskan eða skoskan verkfræðing átt rót sína að rekja til þessara frétta. Þróun mála frá 1905-1907 er ekki ljós, en íjúlí 1907 stofnar Sig- urður Briem hlutafélagið ’Höfn‘ ásamt þeim Birni augnlækni og Ólafi Árnasyni, kaupmanni á Eyrarbakka. Þeir félagar hugðust leggja fram 3A hluta þess fjár sem til framkvæmda í Skerjafirði þyrfti, en 14 hluta höfðu þeir tryggt sér erlendis. Hugsanlega hafa fyrrnefndir stórkaupmenn ætlað að leggja fram það fé, en um það hafa ekki fundist nein gögn. Þess ber þó að geta, að á Þjóð- skjalasafni á að vera skjalapakki frá Ólafi Árnasyni varðandi ’Höfn*. Pakkinn er nú með öllu horfinn og aðeins hægt að geta sér til um innihald hans. Markmið ’Hafnar* var að byggja hafskipabryggju við Skerjafjörð - í landi Skildinga- ness. Til þess að tryggja flutninga að henni og frá vildu þeir félagar Björn Ólafsson (1862-1909), augn- lceknir. fá að leggja sporbraut, úr Skerja- firði um land Reykjavíkur niður í miðbæ. Leitað var ásjár Alþingis í þessu rnáli. Höfn - handa hverjum? Á þinginu 1907 var flutt frumvarp til laga um heimild til að leggja slíka sporbraut. Flutningsmenn voru allir Norðlendingar. Þótti þeim Tryggva Gunnarssyni og Guðmundi Björnssyni, þing- mönnum Reykvíkinga, skjóta skökku við að norðanmenn væru farnir að bera hag Reykjavíkur svo fyrir brjósti. Flutningsmenn töldu að þetta væri ekki aðeins hagsmunamál fyrir bæjarfélag Reykjavíkur heldur og alla lands- byggðina. AÁrir landsbyggðar- þingmenn voru á sama máli. Reykjavíkurþingmennirnir sner- ust eindregið gegn frumvarpinu á þeim forsendum að því væri beint gegn hagsmunum höfuðstaðar- ins. Þetta væri tilraun til að ræna hafnartekjum þar sem Skildinga- nes væri utan lögsagnarumdæmis Reykjavíkur og til að einoka hafn- arviðskipti. Þessar röksemdir hljóma kunnuglega í eyrum eftir að hafa lesið rök þeirra félaga gegn löggildingu í Viðey. Þegar haft er í huga að hafnargerð hafði lengi verið til umræðu og athugunar hjá bæjarstjórn Reykjavíkur er vart hægt að verjast þeirri hugsun að eitthvað umfram almenna hagsmuni hafi legið að baki þess- ari hörðu andstöðu Reykjavíkur- þingmannanna. Áætlað hafði verið að hafnargerð í Skerjafirði myndi kosta 3-400 þúsund krón- ur, sem var aðeins brot af áætluð- um kostnaði við Reykjavíkur- höfn. Þeir ’Hafnar‘menn höfðu boðið bæjaryfirvöldum í Reykja- vík til samstarfs um gerð hafnar í Skerjafirði og afnot af henni, en því boði verið hafnað. Rökin fyrir því voru, að meðan allt væri óljóst um hafnargerð í Reykjavík vildi bæjarstjórnin ekki binda sig ann- ars staðar. Þátttaka í hafnargerð í Skerjafirði hefði því verið fjár- hagslega hagkvæm fyrir Reykja- víkurbæ - og það var nú einmitt kostnaðurinn við hafnargerð sem hafði vaxið mönnurn í augum. Hvaða hagsmunir voru þá í hættu? Skúli Thoroddsen, þingmaður Norðurísfirðinga, lýsti þeirri skoðun sinni við þessar umræður, að hann væri fylgjandi því að ’Hafnar‘mönnum yrði veitt leyfi til járnbrautarlagningar um land Reykjavíkur. Hann taldi það vera mjög til hagsbóta fyrir hinn al- menna Reykvíking að fá þarna höfn sér að kostnaðarlausu. Ef höfn yrði gerð í Reykjavík yrðu útsvarsgreiðendur að bera kostn- að af því, en kaupmenn hirtu svo gróðann. Ætli hér sé ekki komið að kjarna málsins? Kaupmenn sem höfðu komið sér fyrir með bryggjur sínar við Hafnarstræti hafa líklega séð sína sæng upp- reidda ef höfn yrði gerð sunnan- vert á Seltjarnarnesi. Lóðir þeirra myndu falla í verði og verslun 50 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.