Sagnir - 01.04.1984, Side 119

Sagnir - 01.04.1984, Side 119
Bragi Guðmundsson: 55 íslandssagan umrituð Skammdegisumræðan 1983 sner- ist unr tvö (sennilega) óskyld mál, neyslu áfengs öls og íslandssögu- kennslu í grunnskólum. Hið fyrra verður ekki gert að umtalsefni þessu sinni en Guðmundur Magnússon hóf umræðu um hið síðarnefnda með grein í Morgun- blaðinu þann 13. nóvember. Hún bar sama heiti og þetta greinar- korn og þangað er hugmyndin sótt. Áhugi Guðmundar beindist að námsefni grunnskólanemenda en ég ræði hér eingöngu um kennslu- efni fyrir framhaldsskóla. „...Qallhár haugur upp- lýsinga..." >,Hvernig á góð sögukennslubók að vera?“ var spurt í 4. árg. Sagtia. Þegar stórt er spurt verður oft fátt um svör og endan- legt svar við þessari spurningu er óhugsandi. Sagan dregur dám af umhverfi sínu á hverjum tíma og það sem nú er gott og gilt úreldist °g verður jafnvel afleitt síðar nieir. Jón Espólín skrifaði einu sinni örstutt ágrip af íslandssögu. í nýrri sýnisbók, Upplýsing og saga, rúmast íslandssaga hans frá upphafi til siðaskipta á fjórum síðum. Miðaldasaga Björns Þor- steinssonar spannar sama tímabil og hún losar 300 síður í styttri gerð. í nokkur misseri hef ég kennt íslandssögu síðustu 150 ára. Fyrst erlendum stúdentum við Háskól- ann en síðan nemendum í menntaskóla. Námsefni hefur til þessa verið kennslubók Heimis Þorleifssonar, Frá einveldi til lýð- veldis, enda um fáar aðrar bækur að velja. Þessi bók þótti mikið framfaraskref á sínum tíma en jafnframt var í ritdómi um bókina varað við að hún yrði einráð í framhaldsskólunum um ófyrir- sjáanlega framtíð. Og nú er kom- inn tími til að breyta um. Megin- galli bókarinnar er sá að hún er fjallhár haugur upplýsinga, „stað- reynda", um aðskiljanlegustu efni án þess að samhengi þeir,ra sé Ijóst. Heimir hefur einfaldlega ekki getað gert upp við sig hvaða upplýsingar ættu erindi til nem- enda og því látið allt saman flakka. Allt það sem ég veit eigið þið að vita líka. Bókinni fylgja engar kennsluleiðbeiningar né hug- myndir höfundar um hvernig skuli nýta hana til kennslu og fyrir vikið hygg ég að hún sé víðast lesin eins og hún kemur fyrir. Nú er Heimir Þorleifsson alls ekki einn um að skrifa kennslu- bækur á þennan hátt. Þannig lýsir Lýður Björnsson því yfir í for- mála að nýrri kennslubók sinni, Frá samfélagsmyndun til sjálfstæðis- baráttu, að markmiðasetningu sé víðtækara og ábyrgðarmeira við- fangsefni en svo að einstakir kennslubókarhöfundar geti staðið í slíku. Meðan lektorar við Kenn- araháskóla íslands vinna efdr þessu mottói er ekki von til þess að aðrir geri betur. Afleiðingin er síðan sú að höfundar sögubóka geta alveg sleppt því að velta fyrir sér hvort bækur þeirra henti til kennslu af einhverju tagi. Aðeins er ætlast til að þær séu sæmilega „hlutlausar" og sleppi ekki mikil- vægum „staðreyndum“. Forréttindi sögukennara Það eru ákaflega mikil forréttindi að vera sögukennari (þess vegna eru launin líklega svona lág!) SAGNIR 117
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.