Sagnir - 01.04.1984, Síða 119

Sagnir - 01.04.1984, Síða 119
Bragi Guðmundsson: 55 íslandssagan umrituð Skammdegisumræðan 1983 sner- ist unr tvö (sennilega) óskyld mál, neyslu áfengs öls og íslandssögu- kennslu í grunnskólum. Hið fyrra verður ekki gert að umtalsefni þessu sinni en Guðmundur Magnússon hóf umræðu um hið síðarnefnda með grein í Morgun- blaðinu þann 13. nóvember. Hún bar sama heiti og þetta greinar- korn og þangað er hugmyndin sótt. Áhugi Guðmundar beindist að námsefni grunnskólanemenda en ég ræði hér eingöngu um kennslu- efni fyrir framhaldsskóla. „...Qallhár haugur upp- lýsinga..." >,Hvernig á góð sögukennslubók að vera?“ var spurt í 4. árg. Sagtia. Þegar stórt er spurt verður oft fátt um svör og endan- legt svar við þessari spurningu er óhugsandi. Sagan dregur dám af umhverfi sínu á hverjum tíma og það sem nú er gott og gilt úreldist °g verður jafnvel afleitt síðar nieir. Jón Espólín skrifaði einu sinni örstutt ágrip af íslandssögu. í nýrri sýnisbók, Upplýsing og saga, rúmast íslandssaga hans frá upphafi til siðaskipta á fjórum síðum. Miðaldasaga Björns Þor- steinssonar spannar sama tímabil og hún losar 300 síður í styttri gerð. í nokkur misseri hef ég kennt íslandssögu síðustu 150 ára. Fyrst erlendum stúdentum við Háskól- ann en síðan nemendum í menntaskóla. Námsefni hefur til þessa verið kennslubók Heimis Þorleifssonar, Frá einveldi til lýð- veldis, enda um fáar aðrar bækur að velja. Þessi bók þótti mikið framfaraskref á sínum tíma en jafnframt var í ritdómi um bókina varað við að hún yrði einráð í framhaldsskólunum um ófyrir- sjáanlega framtíð. Og nú er kom- inn tími til að breyta um. Megin- galli bókarinnar er sá að hún er fjallhár haugur upplýsinga, „stað- reynda", um aðskiljanlegustu efni án þess að samhengi þeir,ra sé Ijóst. Heimir hefur einfaldlega ekki getað gert upp við sig hvaða upplýsingar ættu erindi til nem- enda og því látið allt saman flakka. Allt það sem ég veit eigið þið að vita líka. Bókinni fylgja engar kennsluleiðbeiningar né hug- myndir höfundar um hvernig skuli nýta hana til kennslu og fyrir vikið hygg ég að hún sé víðast lesin eins og hún kemur fyrir. Nú er Heimir Þorleifsson alls ekki einn um að skrifa kennslu- bækur á þennan hátt. Þannig lýsir Lýður Björnsson því yfir í for- mála að nýrri kennslubók sinni, Frá samfélagsmyndun til sjálfstæðis- baráttu, að markmiðasetningu sé víðtækara og ábyrgðarmeira við- fangsefni en svo að einstakir kennslubókarhöfundar geti staðið í slíku. Meðan lektorar við Kenn- araháskóla íslands vinna efdr þessu mottói er ekki von til þess að aðrir geri betur. Afleiðingin er síðan sú að höfundar sögubóka geta alveg sleppt því að velta fyrir sér hvort bækur þeirra henti til kennslu af einhverju tagi. Aðeins er ætlast til að þær séu sæmilega „hlutlausar" og sleppi ekki mikil- vægum „staðreyndum“. Forréttindi sögukennara Það eru ákaflega mikil forréttindi að vera sögukennari (þess vegna eru launin líklega svona lág!) SAGNIR 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.