Sagnir - 01.04.1984, Page 119

Sagnir - 01.04.1984, Page 119
Bragi Guðmundsson: 55 íslandssagan umrituð Skammdegisumræðan 1983 sner- ist unr tvö (sennilega) óskyld mál, neyslu áfengs öls og íslandssögu- kennslu í grunnskólum. Hið fyrra verður ekki gert að umtalsefni þessu sinni en Guðmundur Magnússon hóf umræðu um hið síðarnefnda með grein í Morgun- blaðinu þann 13. nóvember. Hún bar sama heiti og þetta greinar- korn og þangað er hugmyndin sótt. Áhugi Guðmundar beindist að námsefni grunnskólanemenda en ég ræði hér eingöngu um kennslu- efni fyrir framhaldsskóla. „...Qallhár haugur upp- lýsinga..." >,Hvernig á góð sögukennslubók að vera?“ var spurt í 4. árg. Sagtia. Þegar stórt er spurt verður oft fátt um svör og endan- legt svar við þessari spurningu er óhugsandi. Sagan dregur dám af umhverfi sínu á hverjum tíma og það sem nú er gott og gilt úreldist °g verður jafnvel afleitt síðar nieir. Jón Espólín skrifaði einu sinni örstutt ágrip af íslandssögu. í nýrri sýnisbók, Upplýsing og saga, rúmast íslandssaga hans frá upphafi til siðaskipta á fjórum síðum. Miðaldasaga Björns Þor- steinssonar spannar sama tímabil og hún losar 300 síður í styttri gerð. í nokkur misseri hef ég kennt íslandssögu síðustu 150 ára. Fyrst erlendum stúdentum við Háskól- ann en síðan nemendum í menntaskóla. Námsefni hefur til þessa verið kennslubók Heimis Þorleifssonar, Frá einveldi til lýð- veldis, enda um fáar aðrar bækur að velja. Þessi bók þótti mikið framfaraskref á sínum tíma en jafnframt var í ritdómi um bókina varað við að hún yrði einráð í framhaldsskólunum um ófyrir- sjáanlega framtíð. Og nú er kom- inn tími til að breyta um. Megin- galli bókarinnar er sá að hún er fjallhár haugur upplýsinga, „stað- reynda", um aðskiljanlegustu efni án þess að samhengi þeir,ra sé Ijóst. Heimir hefur einfaldlega ekki getað gert upp við sig hvaða upplýsingar ættu erindi til nem- enda og því látið allt saman flakka. Allt það sem ég veit eigið þið að vita líka. Bókinni fylgja engar kennsluleiðbeiningar né hug- myndir höfundar um hvernig skuli nýta hana til kennslu og fyrir vikið hygg ég að hún sé víðast lesin eins og hún kemur fyrir. Nú er Heimir Þorleifsson alls ekki einn um að skrifa kennslu- bækur á þennan hátt. Þannig lýsir Lýður Björnsson því yfir í for- mála að nýrri kennslubók sinni, Frá samfélagsmyndun til sjálfstæðis- baráttu, að markmiðasetningu sé víðtækara og ábyrgðarmeira við- fangsefni en svo að einstakir kennslubókarhöfundar geti staðið í slíku. Meðan lektorar við Kenn- araháskóla íslands vinna efdr þessu mottói er ekki von til þess að aðrir geri betur. Afleiðingin er síðan sú að höfundar sögubóka geta alveg sleppt því að velta fyrir sér hvort bækur þeirra henti til kennslu af einhverju tagi. Aðeins er ætlast til að þær séu sæmilega „hlutlausar" og sleppi ekki mikil- vægum „staðreyndum“. Forréttindi sögukennara Það eru ákaflega mikil forréttindi að vera sögukennari (þess vegna eru launin líklega svona lág!) SAGNIR 117
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.