Sagnir - 01.04.1984, Side 136

Sagnir - 01.04.1984, Side 136
EFNISFLOKKUN SAGNA 1.-5. ÁRGANGS í vanda, bls. 67-75. Um sjóslysin í Halaveðrinu 1925 og afleiðingar þeirra fyrir afkomu skyldmenna þeirra sem fórust. Gerður Róbertsdóttir og Ragn- heiður Mósesdóttir, Hafnlaus höfuðstaður. bls. 44-54. Hug- myndir og áætlanir um hafnar- gerð í Reykjavík 1855-1913. Reynt er að útskýra hvers vegna hafnarframkvæmdir gengu svo treglega sem raun bar vitni. Rædd eru áhrif áætlana um hafnargerð í Skerjafirði (1905-07) og hug- mynda um löggildingu verslunar- staðar í Viðey (1907-09) á fram- kvæmdir við Reykjavíkurhöfn. Helgi Þorláksson, Brennivínið fær á sig óorð, bls. 21-26. Helgi ritar um búðarstöður reykvíkra sjóm- anna, Sjómannaklúbb og bind- indishreyfingu á seinni hluta 19. aldar. Hrafn Ingvar Gunnarsson, ístaka á tjörninni, bls. 93-100. Upphaf frystiiðnaðar í Reykjavík um og eftir aldamótin 1900 gerði Tjörn- ina um tíma að mikilvægri auð- lind, því að þaðan kom ísinn sem notaður var. Rakið er í stuttu máli upphaf íshúsa og ístöku á Tjörn- inni. Einnig er fjallað um útgerð á millistríðsárunum og hvernig ístakan leggst af vegna nýrrar og betri tækni við frystingu. Hrefna Róbertsdóttir, Opnir bátar á skútuöld, bls. 35-43. Hér dregur Hrefna fram þátt opnu bátanna í sögu sjósóknar Reykvíkinga á seinni hluta 19. aldarinnar og áhrifa þeirra á Reykjavík, hinn ört vaxandi þéttbýlisstað. Kristín Bjarnadóttir, Matföng úr sjó, bls. 27-33. Mjólk og kjöt var sjaldséð á borðum reykvískrar alþýðu. Hvernig gátu menn bjargast án þessara fæðutegunda? Páll Einarsson, Synt og svamlað, bls. 88-92. Um sundmennt Reyk- víkinga og sjóböð frá Laugardal til Nauthólsvíkur. Ágrip afsund- sögu Reykvíkinga 1880-1968. Valdimar Unnar Valdimarsson, „...enþú hefurgóði Geirgagnaðmeir en flestir þeir“, bls. 60-66. Geir Zoéga var óumdeildur forystu- maður í þeirri framfarasókn sem hófst með þilskipaútgerð í Reykjavík á síðustu áratugum 19. aldar. í grein sinni bregður Valdi- mar Unnar upp nokkrum svip- myndum úr athafnasögu Geirs og veltir ma. fyrir sér þætti hans í uppbyggingu Reykjavíkur á sínum tíma. Sögukennsla (þema), 4. árg. Í983 Inngangur bls. 2. í þessurn inn- gangi kemur ma. fram að sögu- kennsluþemað er að mestu byggt upp á skoðanaskiptum en ekki á lærðum greinum. Leitað er til ýmissa manna sem starfa við sögukennslu eða skyldu störf og þeir beðnir að svara ýmsum spurningum varðandi tilgang og aðferðir við sögukennslu. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983, bls. 3. Hér eru þátt- takendur í sögukennsluþemanu kynntir, en þeir eru: Erla Krist- jánsdóttir, Gísli Gunnarsson, Gunnar Karlsson, Heimir Þor- leifsson, Hrólfur Kjartansson, Ingi Sigurðsson, Ingvar Sigur- geirsson, Stefán Hjálmarsson og Sveinbjörn Rafnsson. Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi?, bls. 13-16. Við- mælendur Sagna segja ma. álit sitt á því hvort kenna eigi nemendum í framhalds- og grunnskólum aðferðir sagnfræðingsins og þá að hvaða marki og í hvaða tilgangi. Erik Rudeng, Kennslufrœði sögu, bls. 23-24. Þetta er endursögn á grein Rudengs í tímaritinu Noter om historie & undervisning þar sem hann fjallar um aðskilnað háskóla- sagnfræði og sögu í öðrum skólum. Hugtakaketinsla, bls. 19-20. Sagnir spyrja viðmælendur sína hvort kenna eigi söguna sem nám í hug- tökum. Ma. kemur fram að menn eru sammála um að eigi nem- endur að fá einhvern skilning á samfélagi sínu hljóti nám í hug- tökum að teljast nauðsynlegt. Hvernig á að kenna sögu?, bls. 25. Hér veltir Hrólfur Kjartansson fyrir sér þeirri spurningu, við livað hægt sé að miða þegar efni og aðferðir eru ákveðin í sögu- kennslu. Hvernig á góð sógukennslubók að vera?, bls. 21-22. Nemendur í Menntaskólanum á Laugarvatni voru beðnir um að nefna helstu kosti og galla þeirra sögukennslu- bóka sem þeir notast við í námi sínu. Er greint stuttlega frá niður- stöðu þessarar könnunar. Mismutiandi sjónarmið utn kennslu- frœði sögu, bls. 4-7. Hér er ma. leitað svara við því hvað sé kennslufræði sögu og hvort hægt sé að kippa henni út úr uppeldis- og kennslufræði og kenna hana sér. Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfmu, bls. 8- 12. Viðmælendur Sagna eru ma. spurðir að því hvernig þeim lítist á að hætt verði að kenna sögu sem sérstaka námsgrein í grunn- skólum. Hvort rétt sé að saga/ samfélagsgreinar séu annars flokks greinar í grunnskólum og hvernig megi breyta því. Og enn- fremur hvort sagan sé í hættu í skólakerfinu gagnvart öðrum greinum. 134 SAGNIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.