Sagnir - 01.04.1984, Page 136

Sagnir - 01.04.1984, Page 136
EFNISFLOKKUN SAGNA 1.-5. ÁRGANGS í vanda, bls. 67-75. Um sjóslysin í Halaveðrinu 1925 og afleiðingar þeirra fyrir afkomu skyldmenna þeirra sem fórust. Gerður Róbertsdóttir og Ragn- heiður Mósesdóttir, Hafnlaus höfuðstaður. bls. 44-54. Hug- myndir og áætlanir um hafnar- gerð í Reykjavík 1855-1913. Reynt er að útskýra hvers vegna hafnarframkvæmdir gengu svo treglega sem raun bar vitni. Rædd eru áhrif áætlana um hafnargerð í Skerjafirði (1905-07) og hug- mynda um löggildingu verslunar- staðar í Viðey (1907-09) á fram- kvæmdir við Reykjavíkurhöfn. Helgi Þorláksson, Brennivínið fær á sig óorð, bls. 21-26. Helgi ritar um búðarstöður reykvíkra sjóm- anna, Sjómannaklúbb og bind- indishreyfingu á seinni hluta 19. aldar. Hrafn Ingvar Gunnarsson, ístaka á tjörninni, bls. 93-100. Upphaf frystiiðnaðar í Reykjavík um og eftir aldamótin 1900 gerði Tjörn- ina um tíma að mikilvægri auð- lind, því að þaðan kom ísinn sem notaður var. Rakið er í stuttu máli upphaf íshúsa og ístöku á Tjörn- inni. Einnig er fjallað um útgerð á millistríðsárunum og hvernig ístakan leggst af vegna nýrrar og betri tækni við frystingu. Hrefna Róbertsdóttir, Opnir bátar á skútuöld, bls. 35-43. Hér dregur Hrefna fram þátt opnu bátanna í sögu sjósóknar Reykvíkinga á seinni hluta 19. aldarinnar og áhrifa þeirra á Reykjavík, hinn ört vaxandi þéttbýlisstað. Kristín Bjarnadóttir, Matföng úr sjó, bls. 27-33. Mjólk og kjöt var sjaldséð á borðum reykvískrar alþýðu. Hvernig gátu menn bjargast án þessara fæðutegunda? Páll Einarsson, Synt og svamlað, bls. 88-92. Um sundmennt Reyk- víkinga og sjóböð frá Laugardal til Nauthólsvíkur. Ágrip afsund- sögu Reykvíkinga 1880-1968. Valdimar Unnar Valdimarsson, „...enþú hefurgóði Geirgagnaðmeir en flestir þeir“, bls. 60-66. Geir Zoéga var óumdeildur forystu- maður í þeirri framfarasókn sem hófst með þilskipaútgerð í Reykjavík á síðustu áratugum 19. aldar. í grein sinni bregður Valdi- mar Unnar upp nokkrum svip- myndum úr athafnasögu Geirs og veltir ma. fyrir sér þætti hans í uppbyggingu Reykjavíkur á sínum tíma. Sögukennsla (þema), 4. árg. Í983 Inngangur bls. 2. í þessurn inn- gangi kemur ma. fram að sögu- kennsluþemað er að mestu byggt upp á skoðanaskiptum en ekki á lærðum greinum. Leitað er til ýmissa manna sem starfa við sögukennslu eða skyldu störf og þeir beðnir að svara ýmsum spurningum varðandi tilgang og aðferðir við sögukennslu. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983, bls. 3. Hér eru þátt- takendur í sögukennsluþemanu kynntir, en þeir eru: Erla Krist- jánsdóttir, Gísli Gunnarsson, Gunnar Karlsson, Heimir Þor- leifsson, Hrólfur Kjartansson, Ingi Sigurðsson, Ingvar Sigur- geirsson, Stefán Hjálmarsson og Sveinbjörn Rafnsson. Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi?, bls. 13-16. Við- mælendur Sagna segja ma. álit sitt á því hvort kenna eigi nemendum í framhalds- og grunnskólum aðferðir sagnfræðingsins og þá að hvaða marki og í hvaða tilgangi. Erik Rudeng, Kennslufrœði sögu, bls. 23-24. Þetta er endursögn á grein Rudengs í tímaritinu Noter om historie & undervisning þar sem hann fjallar um aðskilnað háskóla- sagnfræði og sögu í öðrum skólum. Hugtakaketinsla, bls. 19-20. Sagnir spyrja viðmælendur sína hvort kenna eigi söguna sem nám í hug- tökum. Ma. kemur fram að menn eru sammála um að eigi nem- endur að fá einhvern skilning á samfélagi sínu hljóti nám í hug- tökum að teljast nauðsynlegt. Hvernig á að kenna sögu?, bls. 25. Hér veltir Hrólfur Kjartansson fyrir sér þeirri spurningu, við livað hægt sé að miða þegar efni og aðferðir eru ákveðin í sögu- kennslu. Hvernig á góð sógukennslubók að vera?, bls. 21-22. Nemendur í Menntaskólanum á Laugarvatni voru beðnir um að nefna helstu kosti og galla þeirra sögukennslu- bóka sem þeir notast við í námi sínu. Er greint stuttlega frá niður- stöðu þessarar könnunar. Mismutiandi sjónarmið utn kennslu- frœði sögu, bls. 4-7. Hér er ma. leitað svara við því hvað sé kennslufræði sögu og hvort hægt sé að kippa henni út úr uppeldis- og kennslufræði og kenna hana sér. Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfmu, bls. 8- 12. Viðmælendur Sagna eru ma. spurðir að því hvernig þeim lítist á að hætt verði að kenna sögu sem sérstaka námsgrein í grunn- skólum. Hvort rétt sé að saga/ samfélagsgreinar séu annars flokks greinar í grunnskólum og hvernig megi breyta því. Og enn- fremur hvort sagan sé í hættu í skólakerfinu gagnvart öðrum greinum. 134 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.