Sagnir - 01.04.1984, Síða 136

Sagnir - 01.04.1984, Síða 136
EFNISFLOKKUN SAGNA 1.-5. ÁRGANGS í vanda, bls. 67-75. Um sjóslysin í Halaveðrinu 1925 og afleiðingar þeirra fyrir afkomu skyldmenna þeirra sem fórust. Gerður Róbertsdóttir og Ragn- heiður Mósesdóttir, Hafnlaus höfuðstaður. bls. 44-54. Hug- myndir og áætlanir um hafnar- gerð í Reykjavík 1855-1913. Reynt er að útskýra hvers vegna hafnarframkvæmdir gengu svo treglega sem raun bar vitni. Rædd eru áhrif áætlana um hafnargerð í Skerjafirði (1905-07) og hug- mynda um löggildingu verslunar- staðar í Viðey (1907-09) á fram- kvæmdir við Reykjavíkurhöfn. Helgi Þorláksson, Brennivínið fær á sig óorð, bls. 21-26. Helgi ritar um búðarstöður reykvíkra sjóm- anna, Sjómannaklúbb og bind- indishreyfingu á seinni hluta 19. aldar. Hrafn Ingvar Gunnarsson, ístaka á tjörninni, bls. 93-100. Upphaf frystiiðnaðar í Reykjavík um og eftir aldamótin 1900 gerði Tjörn- ina um tíma að mikilvægri auð- lind, því að þaðan kom ísinn sem notaður var. Rakið er í stuttu máli upphaf íshúsa og ístöku á Tjörn- inni. Einnig er fjallað um útgerð á millistríðsárunum og hvernig ístakan leggst af vegna nýrrar og betri tækni við frystingu. Hrefna Róbertsdóttir, Opnir bátar á skútuöld, bls. 35-43. Hér dregur Hrefna fram þátt opnu bátanna í sögu sjósóknar Reykvíkinga á seinni hluta 19. aldarinnar og áhrifa þeirra á Reykjavík, hinn ört vaxandi þéttbýlisstað. Kristín Bjarnadóttir, Matföng úr sjó, bls. 27-33. Mjólk og kjöt var sjaldséð á borðum reykvískrar alþýðu. Hvernig gátu menn bjargast án þessara fæðutegunda? Páll Einarsson, Synt og svamlað, bls. 88-92. Um sundmennt Reyk- víkinga og sjóböð frá Laugardal til Nauthólsvíkur. Ágrip afsund- sögu Reykvíkinga 1880-1968. Valdimar Unnar Valdimarsson, „...enþú hefurgóði Geirgagnaðmeir en flestir þeir“, bls. 60-66. Geir Zoéga var óumdeildur forystu- maður í þeirri framfarasókn sem hófst með þilskipaútgerð í Reykjavík á síðustu áratugum 19. aldar. í grein sinni bregður Valdi- mar Unnar upp nokkrum svip- myndum úr athafnasögu Geirs og veltir ma. fyrir sér þætti hans í uppbyggingu Reykjavíkur á sínum tíma. Sögukennsla (þema), 4. árg. Í983 Inngangur bls. 2. í þessurn inn- gangi kemur ma. fram að sögu- kennsluþemað er að mestu byggt upp á skoðanaskiptum en ekki á lærðum greinum. Leitað er til ýmissa manna sem starfa við sögukennslu eða skyldu störf og þeir beðnir að svara ýmsum spurningum varðandi tilgang og aðferðir við sögukennslu. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983, bls. 3. Hér eru þátt- takendur í sögukennsluþemanu kynntir, en þeir eru: Erla Krist- jánsdóttir, Gísli Gunnarsson, Gunnar Karlsson, Heimir Þor- leifsson, Hrólfur Kjartansson, Ingi Sigurðsson, Ingvar Sigur- geirsson, Stefán Hjálmarsson og Sveinbjörn Rafnsson. Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi?, bls. 13-16. Við- mælendur Sagna segja ma. álit sitt á því hvort kenna eigi nemendum í framhalds- og grunnskólum aðferðir sagnfræðingsins og þá að hvaða marki og í hvaða tilgangi. Erik Rudeng, Kennslufrœði sögu, bls. 23-24. Þetta er endursögn á grein Rudengs í tímaritinu Noter om historie & undervisning þar sem hann fjallar um aðskilnað háskóla- sagnfræði og sögu í öðrum skólum. Hugtakaketinsla, bls. 19-20. Sagnir spyrja viðmælendur sína hvort kenna eigi söguna sem nám í hug- tökum. Ma. kemur fram að menn eru sammála um að eigi nem- endur að fá einhvern skilning á samfélagi sínu hljóti nám í hug- tökum að teljast nauðsynlegt. Hvernig á að kenna sögu?, bls. 25. Hér veltir Hrólfur Kjartansson fyrir sér þeirri spurningu, við livað hægt sé að miða þegar efni og aðferðir eru ákveðin í sögu- kennslu. Hvernig á góð sógukennslubók að vera?, bls. 21-22. Nemendur í Menntaskólanum á Laugarvatni voru beðnir um að nefna helstu kosti og galla þeirra sögukennslu- bóka sem þeir notast við í námi sínu. Er greint stuttlega frá niður- stöðu þessarar könnunar. Mismutiandi sjónarmið utn kennslu- frœði sögu, bls. 4-7. Hér er ma. leitað svara við því hvað sé kennslufræði sögu og hvort hægt sé að kippa henni út úr uppeldis- og kennslufræði og kenna hana sér. Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfmu, bls. 8- 12. Viðmælendur Sagna eru ma. spurðir að því hvernig þeim lítist á að hætt verði að kenna sögu sem sérstaka námsgrein í grunn- skólum. Hvort rétt sé að saga/ samfélagsgreinar séu annars flokks greinar í grunnskólum og hvernig megi breyta því. Og enn- fremur hvort sagan sé í hættu í skólakerfinu gagnvart öðrum greinum. 134 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.