Sagnir


Sagnir - 01.04.1984, Qupperneq 136

Sagnir - 01.04.1984, Qupperneq 136
EFNISFLOKKUN SAGNA 1.-5. ÁRGANGS í vanda, bls. 67-75. Um sjóslysin í Halaveðrinu 1925 og afleiðingar þeirra fyrir afkomu skyldmenna þeirra sem fórust. Gerður Róbertsdóttir og Ragn- heiður Mósesdóttir, Hafnlaus höfuðstaður. bls. 44-54. Hug- myndir og áætlanir um hafnar- gerð í Reykjavík 1855-1913. Reynt er að útskýra hvers vegna hafnarframkvæmdir gengu svo treglega sem raun bar vitni. Rædd eru áhrif áætlana um hafnargerð í Skerjafirði (1905-07) og hug- mynda um löggildingu verslunar- staðar í Viðey (1907-09) á fram- kvæmdir við Reykjavíkurhöfn. Helgi Þorláksson, Brennivínið fær á sig óorð, bls. 21-26. Helgi ritar um búðarstöður reykvíkra sjóm- anna, Sjómannaklúbb og bind- indishreyfingu á seinni hluta 19. aldar. Hrafn Ingvar Gunnarsson, ístaka á tjörninni, bls. 93-100. Upphaf frystiiðnaðar í Reykjavík um og eftir aldamótin 1900 gerði Tjörn- ina um tíma að mikilvægri auð- lind, því að þaðan kom ísinn sem notaður var. Rakið er í stuttu máli upphaf íshúsa og ístöku á Tjörn- inni. Einnig er fjallað um útgerð á millistríðsárunum og hvernig ístakan leggst af vegna nýrrar og betri tækni við frystingu. Hrefna Róbertsdóttir, Opnir bátar á skútuöld, bls. 35-43. Hér dregur Hrefna fram þátt opnu bátanna í sögu sjósóknar Reykvíkinga á seinni hluta 19. aldarinnar og áhrifa þeirra á Reykjavík, hinn ört vaxandi þéttbýlisstað. Kristín Bjarnadóttir, Matföng úr sjó, bls. 27-33. Mjólk og kjöt var sjaldséð á borðum reykvískrar alþýðu. Hvernig gátu menn bjargast án þessara fæðutegunda? Páll Einarsson, Synt og svamlað, bls. 88-92. Um sundmennt Reyk- víkinga og sjóböð frá Laugardal til Nauthólsvíkur. Ágrip afsund- sögu Reykvíkinga 1880-1968. Valdimar Unnar Valdimarsson, „...enþú hefurgóði Geirgagnaðmeir en flestir þeir“, bls. 60-66. Geir Zoéga var óumdeildur forystu- maður í þeirri framfarasókn sem hófst með þilskipaútgerð í Reykjavík á síðustu áratugum 19. aldar. í grein sinni bregður Valdi- mar Unnar upp nokkrum svip- myndum úr athafnasögu Geirs og veltir ma. fyrir sér þætti hans í uppbyggingu Reykjavíkur á sínum tíma. Sögukennsla (þema), 4. árg. Í983 Inngangur bls. 2. í þessurn inn- gangi kemur ma. fram að sögu- kennsluþemað er að mestu byggt upp á skoðanaskiptum en ekki á lærðum greinum. Leitað er til ýmissa manna sem starfa við sögukennslu eða skyldu störf og þeir beðnir að svara ýmsum spurningum varðandi tilgang og aðferðir við sögukennslu. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983, bls. 3. Hér eru þátt- takendur í sögukennsluþemanu kynntir, en þeir eru: Erla Krist- jánsdóttir, Gísli Gunnarsson, Gunnar Karlsson, Heimir Þor- leifsson, Hrólfur Kjartansson, Ingi Sigurðsson, Ingvar Sigur- geirsson, Stefán Hjálmarsson og Sveinbjörn Rafnsson. Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi?, bls. 13-16. Við- mælendur Sagna segja ma. álit sitt á því hvort kenna eigi nemendum í framhalds- og grunnskólum aðferðir sagnfræðingsins og þá að hvaða marki og í hvaða tilgangi. Erik Rudeng, Kennslufrœði sögu, bls. 23-24. Þetta er endursögn á grein Rudengs í tímaritinu Noter om historie & undervisning þar sem hann fjallar um aðskilnað háskóla- sagnfræði og sögu í öðrum skólum. Hugtakaketinsla, bls. 19-20. Sagnir spyrja viðmælendur sína hvort kenna eigi söguna sem nám í hug- tökum. Ma. kemur fram að menn eru sammála um að eigi nem- endur að fá einhvern skilning á samfélagi sínu hljóti nám í hug- tökum að teljast nauðsynlegt. Hvernig á að kenna sögu?, bls. 25. Hér veltir Hrólfur Kjartansson fyrir sér þeirri spurningu, við livað hægt sé að miða þegar efni og aðferðir eru ákveðin í sögu- kennslu. Hvernig á góð sógukennslubók að vera?, bls. 21-22. Nemendur í Menntaskólanum á Laugarvatni voru beðnir um að nefna helstu kosti og galla þeirra sögukennslu- bóka sem þeir notast við í námi sínu. Er greint stuttlega frá niður- stöðu þessarar könnunar. Mismutiandi sjónarmið utn kennslu- frœði sögu, bls. 4-7. Hér er ma. leitað svara við því hvað sé kennslufræði sögu og hvort hægt sé að kippa henni út úr uppeldis- og kennslufræði og kenna hana sér. Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfmu, bls. 8- 12. Viðmælendur Sagna eru ma. spurðir að því hvernig þeim lítist á að hætt verði að kenna sögu sem sérstaka námsgrein í grunn- skólum. Hvort rétt sé að saga/ samfélagsgreinar séu annars flokks greinar í grunnskólum og hvernig megi breyta því. Og enn- fremur hvort sagan sé í hættu í skólakerfinu gagnvart öðrum greinum. 134 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.