Dagskrá: tímarit um menningarmál - 01.01.1957, Síða 55

Dagskrá: tímarit um menningarmál - 01.01.1957, Síða 55
Sverrir Haraldsson. séu ævinlega reiðubúnir að bæta við málverkum á heimili sín. Ameríski málarinn Alcopley hefur skýrt mér frá undrun sinni, er hann sá svo mörg málverk á alþýðuheim- dum þar í landi. Hann sagði þar alla veggi þakta málverkum bókstaflega frá gólfi til lofts. Vafalaust væru sum þessara málverka keypt fyrir lítið fé, en engu að síður væru þau keypt, og það verður að teljast mjög athvglis- vert. Hann fullyrti, að íslenzkir mál- arar ættu við mun betri kjör að búa á litlu eynni sinni en margir kunnir málarar hér á meginlandinu. Auk þess sem þeir fá áðurnefndar styrkveitingar og hverskonar hjálp, rennur hvorki meira né minna en all- ur ágóði áfengissölu ríkisins einmitt til listamanna. Við hér í París þekkjum Gerði Helgadóttur, sem hefur sýnt í sýn- ingarsal Arnauds og á Realité Nou- velles. Höggmyndir hennar eru mjög athyglisverðar og virðist listakonan hafa orðið fyrir áhrifum frá Ame- ríkumanninum Lippold og Dananum Jacobson. Pétursson, Kvaran, Sigurðsson og Þorvaldur Skúlason fylgja geo- metriskri abstraktion hver á sinn hátt. Kjartan Guðjónsson hefur farið eigin leiðir upp á síðkastið. Sagt skil- ið við myndir af mönnum og fjöll- um og hefur nú tekið við að mála hringa, ferhyrninga og þríhyrninga. Jóhannes Jóhannesson er nú aftur á móti hættur að mála abstrakt, en mér virtist hann hafa mjög persónulegan stíl. Hann málar figurativt líkt og Andre Marchand. Sverrir Haraldsson er mjög ungur málari (fæddur 1930) og virðist vilja sýna nokkurs konar fígúrur og lands- lag með geomatriskri abstraktion. Manni gæti dottið i hug sum af verk- um Klee. Við höfum séð verk Nínu Tryggva- dóttur hér í París. Verk, sem hafa látlaust, traust form. Hún hefur án efa til að bera einhvern sérstæðasta persónuleika lands síns. Málverk hennar og einkum þó hinar klipptu myndir (collages) hafa sérstakan blæ, sem hver maður hlýtur að hrífast af. Til þessara mynda notar hún ó- jafnar, svartar pappírsræmur, sem hún límir á grunn, áður litaðan skær- um litum. Þetta virðist hún gera af handahófi, en það verður þó aðeins gert af natni mikils listamanns. Jap- anska tímaritið Bækubi birtir margar hrífandi myndir eftir hana í síðasta tölublaði sínu, og þótt þær væru þar við hlið mynda Soulange, féllu þær engan veginn í skuggann. Þar sem er Kristján Davíðsson hef- ur ísland eignazt safamikinn Du- DAGSKRÁ 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Dagskrá: tímarit um menningarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagskrá: tímarit um menningarmál
https://timarit.is/publication/1059

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.