Fréttatíminn


Fréttatíminn - 14.02.2014, Blaðsíða 10

Fréttatíminn - 14.02.2014, Blaðsíða 10
Skeifunni 11 | Sími 515 1100 www.rekstrarland.is Hafið samband við sölumenn Rekstrarlands og leitið tilboða. Rekstrarland er byggt á fyrrum rekstrarvörudeild Olís og er dótturfyrirtæki Olíuverzlunar Íslands hf. Samsettir fjáröflunarpakkar eða sérsniðnir eftir óskum hópsins Öflug fjáröflun fyrir hópinn PI PA R\ TB W A • S ÍA • 1 3 2 5 0 3 Staðalímyndir kynjanna í kennslubók í þjóðfélagsfræði hafa verið til umræðu undan- farna daga. Fréttatíminn fékk sérfræðing í kynjafræði til að rýna í kennslubækur Námsgagna- stofnunar og komst að því að hún endur- speglar engan veginn þá samfélagsmynd sem birtist nemendum í námsbókaflóru stofnunarinnar.  Námsbækur samfélagsmyNd skólabarNa Umtöluð þjóðfélagsfræðibók endurspeglar ekki flóruna s ú kynjaumræða sem spunnist hef-ur um námsbók í þjóðfélagsfræði undanfarna daga endurspeglar ekki þá samfélagsmynd sem birtist almennt íslenskum skólabörnum í náms- efni sem kennurum stendur til boða að nota til kennslu. Þetta eru niðurstöður skoðunar Fréttatímans á þeim náms- bókum sem Námsgagnastofnun hefur gefið út og eru í notkun. Blaðamaður fékk Svandísi Önnu Sigurðardóttur, kynjafræðing hjá Háskóla Íslands, til að rýna stuttlega í bækurnar með sér í ljósi þeirra gagnrýni sem stofnunin hefur fengið vegna kennslubókar í þjóðfélags- fræði. Bókin Þjóðfélagsfræði eftir Garðar Gíslason hefur verið mikið til umræðu síðustu daga eftir að Sveinn Arnarson birti gagnrýni á hana í pistli á vefsíðunni Akureyri vikublað. Hann tekur dæmi af myndbirtingu að konu í fæðingu í gyllt- um pinnahælum sem og brot úr texta um kynhlutverk sem honum finnst alls ekki endurspegla þau jafnréttislegu gildi sem viljum að börn okkar nemi í skólum. Þá birti foreldri barns í 2. bekk í grunnskóla á höfuðborgarsvæðinu mynd á Facebook af eyðufyllingar- verkefni í íslensku þar sem börnum var kennt að nota niðrandi orð um dregin af húðlit fólks: „Svartir menn kallast negrar og gulir menn kallast mong- ólar“. Fram hefur komið í fjölmiðlum að eyðufyllingarverkefnið sé ekki gefið út á vegum Námsgagnastofnunar heldur var ljósrit sem umsvifalaust var tekið úr notkun í skólanum eftir að umræðan kviknaði. Enginn á tvo pabba „Það virðist helst vera þjóðfélagsfræði- bókin sem má gagnrýna, en hún hefur einmitt verið mikið til umræðu á síðustu dögum,“ segir Svandís Anna. „Það virðist sem verið sé markvisst að passa birting- armyndir í námsbókum, hlutfall kynjanna er að mestu jafnt og fólk af öðrum upp- runa en íslenskum og svart fólk sést víða sem og t.d. fólk í hjólastól og þess háttar,“ segir Svandís Anna. „Það sem helst má gagnrýna í fljótu bragði er að öll börnin sem sögurnar fjalla um í bókunum sem eiga foreldra eiga mömmu og pabba og/ eða afa og ömmu þótt stundum sjáist að- eins eitt foreldri. Það á enginn tvo pabba í þeim bókum sem ég skoðaði,“ segir Svandís Anna. „Námsgagnastofnun leggur mikla áherslu á að jafnrétti í sinni víðustu mynd birtist í því námsefni sem stofnunin gefur út,“ segir Ellen Klara Eyjólfsdóttir, ritstjóri og kynningarstjóri Námsgagnastofnunar. „Námsgögn eru framleidd í takti við þær línur sem menntamálaráðuneytið leggur með aðalnámsskrá og höfum við til að mynda útbúið sérstakan gátlista fyrir höf- unda til þess að tryggja að áherslur aðal- námsskrár séu til grundvallar í öllu okkar námsefni, þar með talið áherslur á sviði jafnréttis,“ segir hún. Endurskoðun stendur yfir Sigrún Sóley Jökulsdóttir ritstýrir endurskoðun á bókinni umtöluðu, Þjóðfélagsfræði, sem framundan er. Hin gagnrýna umræða um bókina nú kemur henni eilítið á óvart í ljósi þess að allar kannanir sem Námsgagnastofnun hefur gert undanfarin ár sýnir mikla ánægju meðal kennara með bókina. „Við fögnum hins vegar þessum ábend- ingum og munum taka mið af þeim við þá endurskoðun bókarinnar sem nú stendur yfir,“ segir Sigrún Sóley. Texti bókarinnar er með ágætum, en fyrst og fremst eru það myndirnar í bókinni sem má gagnrýna. Í henni eru fjölmargar teikningar sem sýna konur nær alltaf í stuttu pilsi og háum hælum með þrýstinn vöxt. Þess má einnig geta að í bókinni birtist stór mynd af Agli Einarssyni, sem kallar sig Gillz, á upphafssíðu kaflans með yfirskriftinni: Hvað er að vera Íslendingur? Þess má geta að myndin var sett inn við síðustu endurskoðun bókarinnar, árið 2009, og hafði Egill þá þegar hlotið mikla gagnrýni fyrir kven- fyrirlitningu sem sögð var endur- speglast meðal annars í bók hans, Biblía fallega fólksins, sem kom út árið 2006 og hafði meðal annars eftirfarandi setningu að geyma: „The bottom-line er samt: Ef þú ert myndarlegur þá þarftu ekki bíl til þess að ná þér í kellingar – en það skemmir ekki fyrir. Ef þú ert ljótur og langar að tappa af í kellingar þá geturðu fengið þér flottan bíl og náð þannig í kell- ingar. Það er að segja ef þú ert álfelgaður og græjaður í drasl.“ Ellen Klara segir að myndin hafi fyrst og fremst verið valin vegna fánans sem Gillz var með á bakinu sem þótti lýsandi fyrir yfirskrift kaflans. Gillz-málið svokallaða hafi ekki komið upp fyrr en eftir bókin var komin út. Konur sem landnámsmenn Flestar samfélagsfræðibækur sem kenna sögu hafa verið endurskoð- aðar í þeim tilgangi að auka hlut kvenna. Í bókinni Landnámið í bókaflokknum Komdu og skoð- aðu er konu landnámsmannsins Ingólfs Arnarsonar, Hallveigu Fróðadóttur, til að mynda gert jafn- hátt undir höfði og honum, jafnt í texta sem myndskreytingu. Þá eru frásagnir af landnámskonunum Auði djúpúðgu og Þorgerði og sagt frá því hvernig konur námu land. Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatíminn.is Myndskreyting úr bókinni Þjóðfélagsfræði þar sem flestar teikningar af konum sýna þær í háum hælum með þrýstinn barm og rass, og helst mínípilsum eða aðsniðnum kjólum. 10 fréttaskýring Helgin 14.-16. febrúar 2014
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttatíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.