Fréttatíminn


Fréttatíminn - 14.02.2014, Qupperneq 10

Fréttatíminn - 14.02.2014, Qupperneq 10
Skeifunni 11 | Sími 515 1100 www.rekstrarland.is Hafið samband við sölumenn Rekstrarlands og leitið tilboða. Rekstrarland er byggt á fyrrum rekstrarvörudeild Olís og er dótturfyrirtæki Olíuverzlunar Íslands hf. Samsettir fjáröflunarpakkar eða sérsniðnir eftir óskum hópsins Öflug fjáröflun fyrir hópinn PI PA R\ TB W A • S ÍA • 1 3 2 5 0 3 Staðalímyndir kynjanna í kennslubók í þjóðfélagsfræði hafa verið til umræðu undan- farna daga. Fréttatíminn fékk sérfræðing í kynjafræði til að rýna í kennslubækur Námsgagna- stofnunar og komst að því að hún endur- speglar engan veginn þá samfélagsmynd sem birtist nemendum í námsbókaflóru stofnunarinnar.  Námsbækur samfélagsmyNd skólabarNa Umtöluð þjóðfélagsfræðibók endurspeglar ekki flóruna s ú kynjaumræða sem spunnist hef-ur um námsbók í þjóðfélagsfræði undanfarna daga endurspeglar ekki þá samfélagsmynd sem birtist almennt íslenskum skólabörnum í náms- efni sem kennurum stendur til boða að nota til kennslu. Þetta eru niðurstöður skoðunar Fréttatímans á þeim náms- bókum sem Námsgagnastofnun hefur gefið út og eru í notkun. Blaðamaður fékk Svandísi Önnu Sigurðardóttur, kynjafræðing hjá Háskóla Íslands, til að rýna stuttlega í bækurnar með sér í ljósi þeirra gagnrýni sem stofnunin hefur fengið vegna kennslubókar í þjóðfélags- fræði. Bókin Þjóðfélagsfræði eftir Garðar Gíslason hefur verið mikið til umræðu síðustu daga eftir að Sveinn Arnarson birti gagnrýni á hana í pistli á vefsíðunni Akureyri vikublað. Hann tekur dæmi af myndbirtingu að konu í fæðingu í gyllt- um pinnahælum sem og brot úr texta um kynhlutverk sem honum finnst alls ekki endurspegla þau jafnréttislegu gildi sem viljum að börn okkar nemi í skólum. Þá birti foreldri barns í 2. bekk í grunnskóla á höfuðborgarsvæðinu mynd á Facebook af eyðufyllingar- verkefni í íslensku þar sem börnum var kennt að nota niðrandi orð um dregin af húðlit fólks: „Svartir menn kallast negrar og gulir menn kallast mong- ólar“. Fram hefur komið í fjölmiðlum að eyðufyllingarverkefnið sé ekki gefið út á vegum Námsgagnastofnunar heldur var ljósrit sem umsvifalaust var tekið úr notkun í skólanum eftir að umræðan kviknaði. Enginn á tvo pabba „Það virðist helst vera þjóðfélagsfræði- bókin sem má gagnrýna, en hún hefur einmitt verið mikið til umræðu á síðustu dögum,“ segir Svandís Anna. „Það virðist sem verið sé markvisst að passa birting- armyndir í námsbókum, hlutfall kynjanna er að mestu jafnt og fólk af öðrum upp- runa en íslenskum og svart fólk sést víða sem og t.d. fólk í hjólastól og þess háttar,“ segir Svandís Anna. „Það sem helst má gagnrýna í fljótu bragði er að öll börnin sem sögurnar fjalla um í bókunum sem eiga foreldra eiga mömmu og pabba og/ eða afa og ömmu þótt stundum sjáist að- eins eitt foreldri. Það á enginn tvo pabba í þeim bókum sem ég skoðaði,“ segir Svandís Anna. „Námsgagnastofnun leggur mikla áherslu á að jafnrétti í sinni víðustu mynd birtist í því námsefni sem stofnunin gefur út,“ segir Ellen Klara Eyjólfsdóttir, ritstjóri og kynningarstjóri Námsgagnastofnunar. „Námsgögn eru framleidd í takti við þær línur sem menntamálaráðuneytið leggur með aðalnámsskrá og höfum við til að mynda útbúið sérstakan gátlista fyrir höf- unda til þess að tryggja að áherslur aðal- námsskrár séu til grundvallar í öllu okkar námsefni, þar með talið áherslur á sviði jafnréttis,“ segir hún. Endurskoðun stendur yfir Sigrún Sóley Jökulsdóttir ritstýrir endurskoðun á bókinni umtöluðu, Þjóðfélagsfræði, sem framundan er. Hin gagnrýna umræða um bókina nú kemur henni eilítið á óvart í ljósi þess að allar kannanir sem Námsgagnastofnun hefur gert undanfarin ár sýnir mikla ánægju meðal kennara með bókina. „Við fögnum hins vegar þessum ábend- ingum og munum taka mið af þeim við þá endurskoðun bókarinnar sem nú stendur yfir,“ segir Sigrún Sóley. Texti bókarinnar er með ágætum, en fyrst og fremst eru það myndirnar í bókinni sem má gagnrýna. Í henni eru fjölmargar teikningar sem sýna konur nær alltaf í stuttu pilsi og háum hælum með þrýstinn vöxt. Þess má einnig geta að í bókinni birtist stór mynd af Agli Einarssyni, sem kallar sig Gillz, á upphafssíðu kaflans með yfirskriftinni: Hvað er að vera Íslendingur? Þess má geta að myndin var sett inn við síðustu endurskoðun bókarinnar, árið 2009, og hafði Egill þá þegar hlotið mikla gagnrýni fyrir kven- fyrirlitningu sem sögð var endur- speglast meðal annars í bók hans, Biblía fallega fólksins, sem kom út árið 2006 og hafði meðal annars eftirfarandi setningu að geyma: „The bottom-line er samt: Ef þú ert myndarlegur þá þarftu ekki bíl til þess að ná þér í kellingar – en það skemmir ekki fyrir. Ef þú ert ljótur og langar að tappa af í kellingar þá geturðu fengið þér flottan bíl og náð þannig í kell- ingar. Það er að segja ef þú ert álfelgaður og græjaður í drasl.“ Ellen Klara segir að myndin hafi fyrst og fremst verið valin vegna fánans sem Gillz var með á bakinu sem þótti lýsandi fyrir yfirskrift kaflans. Gillz-málið svokallaða hafi ekki komið upp fyrr en eftir bókin var komin út. Konur sem landnámsmenn Flestar samfélagsfræðibækur sem kenna sögu hafa verið endurskoð- aðar í þeim tilgangi að auka hlut kvenna. Í bókinni Landnámið í bókaflokknum Komdu og skoð- aðu er konu landnámsmannsins Ingólfs Arnarsonar, Hallveigu Fróðadóttur, til að mynda gert jafn- hátt undir höfði og honum, jafnt í texta sem myndskreytingu. Þá eru frásagnir af landnámskonunum Auði djúpúðgu og Þorgerði og sagt frá því hvernig konur námu land. Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatíminn.is Myndskreyting úr bókinni Þjóðfélagsfræði þar sem flestar teikningar af konum sýna þær í háum hælum með þrýstinn barm og rass, og helst mínípilsum eða aðsniðnum kjólum. 10 fréttaskýring Helgin 14.-16. febrúar 2014
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.