Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 15.12.1970, Blaðsíða 14

Sveitarstjórnarmál - 15.12.1970, Blaðsíða 14
Tekjuöflunarkerfi ríkis og sveitarfélaga verði endurskoðað Um skattamál gerði landsþingið svofellda ályktun: „Á undanförnum árum hafa skapazt ýmsar þær aðstæður, sem ýta undir kröfur utn heildarendur- skoðun tekjuöflunarkerfis ríkis og sveitarfélaga: a) Hafin er athugun á þeim mögu- leikum að taka upp staðgreiðslu- kerfi opinberra gjalda. b) Endurskoðun á verkefnaskipt- ingu ríkis og sveitarfélaga er á döfinni. c) Nýtt fasteignamat mun verða löggilt á næsta ári. Aðild íslands að Fríverzlunar- bandalagi Evrópu mun einnig liafa ýmsar breytingar í skattamálum í för með sér. Af þessum ástæðum er nauðsyn- legt, að gerð verði víðtæk athugun á tekjuöflunarkerfi liins opinbera til undirbúnings nýskipunar skatta- rnála, og hlýtur tekjuöflun sveitar- félaga að verða einn liður í [jessari endurskoðun. Nauðsynlegt er, að sveitarfélög- unum verði tryggðir traustir tekju- stofnar í samræmi við þau verk- efni, er þeim ber að annast í þágu íbúanna. Það er fyrst og fremst lilutverk ríkisvaldsins að sjá til þess, að almennum félagslegunt og efna- hagslegum markmiðum verði náð, og því er eðlilegt, að ríkið hafi yfir að ráða þeint tekjustofnum, sem bezt eru fallnir til þess að ná hinutn félagslegu markmiðum og sem hag- stjórnartæki. Æskilegt er, að tekju- öflun sveitarfélaga verði sem ein- földust og liagkvæmust í fram- kvæmd, en þess jafnframt gætt, að hún brjóti ekki í bága við félags- legt réttlæti. Fasteignaskattar hafa um langt skeið verið sjálfstæður tekjustofn sveitarfélaga, en hlutur þeirra í heildartekjum liefur verið óveru- legur á undanföinum árum, eink- um vegna úrelts fasteignamats. Undirbúningi að nýju fasteigna- mati er nú lokið, og er þess að vænta, að það verði löggilt fyrri Iiluta næsta árs. Hið nýja fasteignamat mun gjör- breyta þeim skattstofni, sem fast- eignaskattar og ýmis fleiri gjöld eru miðuð við, og verður því nauðsyn- legt að breyta þeim ákvæðum laga um tekjustofna sveitarfélaga, er um fasteignaskatta fjalla. Við væntanlegar breytingar á álagningu fasteignaskatta við lög- festingu nýs fasteignamats er nauð- synlegt að leggja áherzlu á, að al- mennur fasteignaskattur verði áfram sjálfstæður tekjustofn sveit- arfélaga. Einnig verði stefnt að því, að lilutur fasteignaskatta í heildar- tekjum sveitarfélaga liækki nokkuð frá því, sent nú er. Frambúðarskip- an fasteignasköttunar lilýtur hins vegar að bíða þeirrar heildarendur- skoðunar á tekjuöflunarkerfi ríkis og sveitarfélaga, sem nú er í und- irbúningi. Nauðsynlegt er, að á móti hækk- un fasteignaskatta konti lækkun annarra skatta til sveitarfélaga, þannig að heildarskattbyrði verði sem næst óbreytt. Slík lækkun verður bezt framkvæmd með breyt- ingu á núgildandi útsvarsstiga, er tryggi það, að útsvarsálagning á meðaltekjur og lágtekjur lækki frá því sem nú er. Jafnframt lagfæringum á núgild- andi útsvarsstiga er nauðsynlegt að gera aðrar breytingar á álagningu útsvara, er leiði til réttlátari skatt- lagningar. Stefna ber að því, að reglum um vaxtafrádrátt eintakl- inga verði breytt þannig, að liann nái aðeins til veðlána vegna ibúða- bygginga, þ.e.a.s. veðdeiklarlána, lífeyrissjóðslána og annarra hlið- stæðra lána. Svo og vaxta vegna atvinnurekstrar. Allur annar vaxta- frádráttur verði afnuminn í áföng- um á vissu árabili. Reglur um frá- drátt vegna atvinnutekna giftra kvenna verði endurskoðaður með það fyrir augum að gera þær rétt- látari með tilliti til skattlagningar allra einstaklinga, án tillits til kyns og hjúskaparstöðu. Þó ber að hafa í liuga sérstakar aðstæður, þar sem árstíðabundin þátttaka giftra kvenna í framleiðslustörfum er al- menn og nauðsynleg vegna at- vinnuhátta. Reynsla undanfarinna ára, at- vinnuleysi og harðæri víða um land sýnir, að nauðsynlegt er að efla Jöfnunarsjóð sveitarfélaga, þannig að auk þess að vera fastur tekjustofn sveitarfélaga, geti hann betur gegnt því hlutverki að jafna mismunandi aðstöðu sveitarfélaga til tekjuöflunar og aðstoða sveitar- félög, sem lenda í sérstökum erfið- leikum. Æskilegt er, að heimild til álagn- ingar gatnagerðargjalda verði lög- fest og álagning þeirra samræmd. Við tilkomu hins nýja fasteigna- mats þarf að endurskoða reglur um álagningu vatnsskatts og annarra gjalda, er miðast við fasteignamat. 220 SVEITARSTJÓRNAUMÁL
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.