Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Blaðsíða 7

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Blaðsíða 7
Tafla 2: Aksturslengd (1000 kílómetrar á íbúa). Land 1978 ísland 9,5 Finnland 9,4 Danmörk 10,8 Noregur 10,2 Svíþjóð 10,5 Norðurlönd 10,3 (meðaltal) Bílafjöldi á íbúa er nú mestur á íslandi, miðað við Norðurlönd, en á því tímabili, sem að framan getur, var íjöldi bifreiða svipaður og í Svíþjóð og Danmörku.81 Minna er af steinsteyptum vegum hérlendis en víða erlendis, en vegum á íslandi svipar til vega í Norður-Skandinavíu og í Norður-Finnlandi. Notkun öryggisbúnaðar í bifreiðum, s.s. bílbelta, er innan við 15% meðal ökumanna hér á landi, en 80—90% í nágrannalöndum.101 Athyglisvert er, að dánartíðni lækkar íljótlega allt að 30% í nágrannalöndum í kjölfar lögleiðingar á notkun öryggisbelta og jafnframt á viðurlögum, ef notkun þeirra var ekki sinnt. í ljós hefur komið, að tíðni slysa meðal gangandi vegfarenda er hærri hérlcndis en í ná- grannalöndum.31 Fleira mætti telja til, en flest bendir til þess, að mun minni notkun öryggisbelta hér á landi samanborið við nágrannalöndin ásamt al- mennu andvara- og skipulagsleysi valdi því, að umferðarslys eru tíðari hérlendis. Þessum atrið- um eru gerð frekari skil í fræðsluritum landlæknis- embættisins. Á íslandi var gerð tilraun til þess að löglciða öryggisbeltanotkun í bifrciðum á árunum 1973 — 74, en þingmenn höfnuðu frumvarpinu. Málið var tekið upp aftur á árinu 1979, eftir að upplýsingar voru birtar um hækkandi slysatíðni í umferð á íslandi, en jafnframt getið um verulcga lækkun dánartíðni í nágrannalöndum í kjölfar lög- bundinnar notkunar öryggisbclta í bifreiðum þar.2UI) Á vordögum 1981 voru lög um þetta efni samþykkt á Alþingi með naumum meirihluta. Mikl- ar dcilur urðu um þetta mál bæði utan og innan þings. í lögum eru engin viðurlög, ef öryggisbelti eru ekki notuð. Alþingismönnum voru rækilega kynntar niðurstöður athugana frá mörgum þjóðum um, að lögleiðing öryggisbelta án viðurlaga heíði rcynzt gagnslaus, og þar af leiðandi hefðu margar erlendar þjóðir lært af þeim mistökum og tekið upp viðurlög.12* Ljóst er, að íslendingar verða að taka til höndum í baráttunni við umferðarslysin. Dr. Leo Kaprio, forstjóri Evrópudeildar Alþjóðaheilbrigðisstofnun- arinnar í Kaupmannahöfn, gat þess í setningarræðu Norrænu umferðarslysaráðstefnunnar í júní 1982, að meðal þróaðra þjóða fækkaði slysum í um- ferð, en fjölgaði meðal þróunarþjóða.l0, Úrbætur Eftirfarandi tillögur eru hér með lagðar fram: 1. Notkun öryggisbelta, öryggisstóla fyrir börn og hjálma í umferð verður að auka. Gagns- laust er að lögleiða notkun þcssara öryggistækja, nema einhver viðurlög komi til, ef viðkomandi fer ekki að lögum. 2. Efla þarf til muna alla umferðarfræðslu í skólum. Eftir að hafa kynnt mér námsefni í grunnskólum nágrannalandanna, er ljóst, að við erum eftirbátar nágranna okkar á þessu sviði. Taka þarf upp kennslu í reiðhjóla- og mótorhjólaakstri í grunnskólum. í sumum SVEITARSTJÓRNARMÁL
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.