Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Qupperneq 42

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Qupperneq 42
tilkynna hlutaðeigandi sveitarstjórnum, að framlag til þeirra frá Jöfnunarsjóði yrði ekki greitt fyrr en gerð heíðu verið skil vantandi ársreikninga 1979 og/ eða 1980. Fengu hlutaðeigandi sveitarstjórnir þann- ig um 3ja vikna frest til að bæta úr vanskilum sínum, áður en stöðvun framlags úr Jöfnunarsjóði kæmi til framkvæmda. Síðan í byrjun þessa mánað- ar hefur Hagstofunni borizt ársrcikningur frá 8 svcitarfclögum, og eru það jtá 44 sveitaríelög, sem nú verða að sæta því, að tekið sé fyrir greiðslu framlags úr Jöfnunarsjóði til þeirra. í fyrrnefndu bréíi Hagstofunnar til félagsmála- ráðuncytis var tekið fram, að eigi sé um að ræða gild skil ársreiknings sveitarfélags, nema hann sé á hinu lögskipaða formi og að öðru leyti rétt frá genginn. Þegar til kom, var ákveðið að halda þessari kröfu ekki til streitu í byrjun, og er því nú, að svo stöddu, ekki um að ræða stöðvun á greiðslu framlags úr Jöfnunarsjóði til sveitarfélaga, sem hafa skilað árs- reikningi 1979 og/eða 1980 í öðru formi en hinu lögskipaða. Verður þeim veittur frestur til að skila ársreikningi á eyðublaði Hagstofunnar, og stöðvun á greiðslu framlags úr Jöfnunarsjóði kemur ekki til framkvæmda, ef þeir nota sér settan frest. Sveitarfélög, sem hafa ekki staðið skil á 1981- ársrcikningi, fá og frest til að senda hann Hagstof- unni. Frestir [ieir, er hér hefur verið gcrð grein fyrir, verða ákvcðnir af félagsmálaráðuneyti í samráði við Samband ísl. sveitarfélaga og Hagstofuna. Það skal tekið fram, að Hagstofan telur þvingunaraðgerðir af þessu tagi, og í formi dagsekta o.þ.h., hrein neyðarúrræði, sem eigi aðeins að bcita þegar það er talið óhjákvæmilegt. Gögnum til hag- skýrslugerðar ber að ná inn með fortölum og sið- ferðilegum þrýstingi. í ýmsum lögum eru heimildir til handa Hagstofunni til að beita sérstökum viður- lögum gagnvart skýrslugefendum í sambandi við þjóðskrá og önnur starfssvið, cn þær hafa aldrei — ekki í eitt skipti — verið notaðar, nema hvað orðið hefur að kæra fólk þúsundum saman fyrir að vanrækja tilkynningar aðsetursskipta. Ef það hefði ckki vcrið gert, væri hér engin þjóðskrá. Og nú er fyrirsjáanlegt, að hér verður engin skýrslugerð með niðurstöðum sveitarsjóðareikninga eftir 1978, nema 104 þær aðgcrðir, sem nú hafa verið ákveðnar til inn- heimtu sveitarsjóðareikninga, nái tilgangi sínum. Það er þannig óhjákvæmilegt að halda fast við það, að öll sveitarfélög skili ársreikningi á hinu lögskipaða reikningsformi. Og þess er einnig kraf- izt, að farið sé cftir uppsetningu formsins, þar á meðal að fylgt sé sundurgreiningu tekna og gjalda á því, og að látin sé í té þrískipting gjalda á rekstur, gjaldfærða íjárfestingu og eignfærða fjárfestingu, eins og rcikningsformið gerir ráð fyrir. Þctta hefur í för mcð sér allmikla fyrirhöfn fyrir sveitarfélög, sem nota ekki hinn nýja bókhaldslykil Sambands ísl. sveitarfélaga, en hjá því verður ekki komizt. Þegar litið er til þeirrar slæmu reynslu, sem hingað til hefur fengizt af frágangi ársreikninga stærri sveitar- félaga hvað þetta snertir, virðist Hagstofan hér eiga mjög undir högg að sækja. En ef til vill lofar góðu eitt, sem nú liggur fyrir: Aðalbókari Reykjavíkur- borgar tjáði mér að fyrra bragði, að borgin mundi láta ársreikninga sína 1979-81 og framvcgis í té á hinu nýja reikningsformi. Reykjavíkurborg fylgir í reikningsskilum sínum hinum nýja bókhaldslykli að miklu leyti, en hefur ekki þá þrískiptingu útgjalda, sem er í honum, heldur eignabreytingareikning. Er því mikið verk fyrir bókhald Reykjavíkurborgar að fella ársreikninga hennar inn í hið nýja reiknings- form. Vonandi fylgja öll stærri sveitarfélög vandræðalaust fordæmi Reykjavíkur í þessu efni. Um fyrirætlanir Hagstofunnar varðandi útgáfu hagskýrsluhefta með niðurstöðum sveitarsjóða- reikninga er þetta að segja: Ársreikningar 1978 — hinir síðustu fyrir upptöku nýs reikningsforms — verða gefnir út í sérstöku hefti, vonandi snemma á næsta ári. Ef innheimtuaðgerðir vegna ársreikninga 1979, 1980 og 1981, sem nú eru hafnar, bera tilætlaðan árangur, ætti hagskýrsluhefti með niðurstöðum árs- reikninga þessara ára að geta komið út á prenti á síðari hluta næsta árs, e.t.v. ekki löngu eftir mitt ár. SVEITARSTJÓRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.