Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Blaðsíða 44

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1983, Blaðsíða 44
Annað er það, að með breytingum, sem gerðar voru árið 1975 á vegalögum, var ákveðið, að árlega skyldi haldið eftir 25% af þéttbýlisvegafc, áður en til skiptingar þess íjár kæmi samkvæmt íbúaíjölda þéttbýlissveitarfélaganna, í stað 10% áður, og var fé þessu síðan varið til að (lýta framkvæmdum, þar sem sérstök ástæða þótti til að ljúka ákveðnum áföngum. Aður en til þessarar lagasetningar kom, höíðu þcssi mál fengið ítarlega umfjöllun af sveitarfélög- um og samtökum þeirra á ýmsum vettvangi. Má þar til nefna, að landshlutasamtök sveitarfé- laga gerðu samþykktir um gatnagerðarmál og kynntu þessi mál fyrir stjórnvöldum, þar sem lýst var nauðsyn þess,að fundnar yrðu fjármögnunar- leiðir, þar eð sveitarfélögunum væri þetta ofviða við ríkjandi ástand. Landshlutasamtökin á Vesturlandi, Vestfjörð- um, Norðurlandi og Austíjörðum komu á fót sam- starfsnefnd, sem síðan gerði tillögur um fjár- mögnun. Framkvæmdastofnun lét síðan mál þetta til sín taka. Þar var unnið í samvinnu við Vegagcrð ríkis- ins úr framkomnum tillögum og hugmyndum um fjármögnun og jafnframt safnað gögnum frá sveitar- félögunum um stærð og kostnað þessa verkcfnis. Reiknaðist mönnum til, að um væri að ræða 275 kílómetra gatna, er leggja þyrfti bundnu slitlagi, og væri kostnaður áætlaður 5.773 milljónir gkr., sem samsvara u.þ.b. 408 milljónum króna á verðlagi ársins 1981. Sctt voru fram dæmi um mismunandi mögulcika á fjármögnun og bent á hcntuga leið í því efni. Þessar niðurstöður voru síðan birtar, eins og áður segir, í riti Framkvæmdastofnunar: „Aœtlanir sveitarfélaga um gatnagerð í þéttbýli og Jjármögnunarhug- myndir“, sem kom út í janúar 1975. Samband íslenzkra sveitarfclaga átti sinn þátt í að koma málum áfram, t.d. með því að útbúa fyrirmynd að samþykkt um gatnagerðargjöld og eyðublöð fyrir veðskuldabréf vegna gatnagerðar- gjaldsins, sem send voru öllum svcitarstjórnum í þéttbýli. Ennfremur var málið kynnt rækilega í 3. tölublaði Sveitarstjórnarmála 1975. Loks, síðast en ekki sízt, er þess að geta, að lánveitingar Lánasjóðs sveitarfclaga til hinna ýmsu 106 hefðbundnu verkefna, svo scm gatnagerðar og holræsa, hafa á undanförnum árum haft mikla þýð- ingu fyrir framgang þessara mála og það í mjög vaxandi mæli. Sem dæmi þar um má nefna, að á árinu 1982 lánar Lánasjóður sveitarfélaga 22 millj. kr. til gatnagerðarframkvæmda, og er það mcira en fjórðungur þess fjár, sem sjóðurinn hefir til útlána á árinu. Af þessu sést, að margir hafa lagt hönd á plóginn, svo að þetta þarfa mál næði fram að ganga. Reglur um lán Byggðasjóðs til gatnagerðar sveitarfélaga Skömmu eftir að skýrsla Framkvæmdastofnunar var fullgerð, eða í marzmánuði 1975, samþykkti stjórn Framkvæmdastofnunar síðan ákveðnar regl- ur um lánveitingar úr Byggðasjóði til sveitarfélaga vegna gatnagerðarmála. Þótt fundarmenn, flestir eða allir, kunni að þekkja þessar reglur, ætla ég engu að síður að hafa þær yfir. Einhverjir eru hér e.t.v. nýkomnir til starfa og hafa þá hugsanlega ekki gefið þessu sérstakan gaum. í sem stærstum dráttum eru reglur þær, sem Framkvæmdastofnun fer eftir við ákvörðun lána til gatnagerðar í þéttbýli, þessar: 1. Einungis er hægt að vcita lán til þcirra sveitarfé- laga, er lagt hafa á B-gatnagcrðargjöld, enda miðast lán Byggðasjóðs við slíka álagningu. 2. Hámarkslán Byggðasjóðs nemi sem svarar 80% af B-gatnagerðargjöldum, en þó aldrci hærri fjár- hæð en sem nemi 25% af framkvæmdakostnaði. 3. Loks takmarkast lánafyrirgreiðsla Byggðasjóðs af því fé, scm stjórn Byggðasjóðs ákvcður í út- lánaáætlun sjóðsins, að til þessa verkefnis skuli varið ár hvert. Kjör þessara lána Byggðasjóðs eru nú þau, að lánin endurgreiðast á 4 árum mcð 2% vöxtum og eru bundin lánskjaravísitölu, og miðað er við, að sömu kjör gildi um skuldabréf þau, er fast- eignaeigendur gefa út til sveitarfélagsins vegna lagningar bundins slitlags. Gjalddagi skuldabréfa, sem gefin eru til Byggðasjóðs, cr 1. ágúst. Athygli skal vakin á því, að sé ekki gengið frá SVEITARSTJÓRNARMÁL
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.