Sveitarstjórnarmál - 01.04.2001, Blaðsíða 46
STJÓRNSÝSLA
síðar renna út í sandinn.
í skýrslu forvama- og fræðsludeildar lögreglunnar í
Reykjavík, sem kom út á síðasta ári, kernur fram að
dreifing brota eftir hverfum innan lögsagnarumdæmis
lögreglustjórans í Reykjavík árið 1999 er svipuð og
áður. Þó veki athygli að mikið hafi dregið úr kynferðis-
brotum og nytjastuldsbrotum í Suðurbænum en Bú-
staðahverfið og nálæg hverft teljast til Suðurbæjarins
samkvæmt hverfaskiptingu lögreglu. Þótt þess sé ekki
getið í skýrslunni vekur þessi fækkun tiltekinna brota i
Suðurbænum upp þá spumingu hvort eitthvert samhengi
sé milli þessarar fækkunar og þess að hluta úr árinu var
starfrækt öflug hverfislöggæsla. Þá vekur athygli að
yngsta hverfi borgarinnar, Grafarvogurinn, kemur al-
mennt vel út í samanburði við önnur hverfi og má leiða
að því líkur að gott samstarf lögreglu og starfsfólks
Miðgarðs hafi skilað þessum árangri.
Umferðareftirlit í Reykjavík
Ekki þarf mikla skoðun til að komast að þeirri niður-
stöðu að umferðareftirlit í Reykjavík er engan veginn
nægjanlegt. Rétt er að skoða umferðareftirlit og fyrir-
byggjandi starf, þ.e. umferðarfræðsluna, í samhengi.
Staðreyndin er sú að umferðarffæðslan hefúr ekki verið
nægjanlega markviss, enda hefúr hún verið á höndum
margra aðila: lögreglunnar í Reykjavík í samvinnu við
Fræðslumiðstöð, Leikskóla Reykjavíkur, gatnadeildar
og umferðardeildar borgarverkfræðings og fleiri aðila
innan borgarkerfisins. Þá veitir Reykjavíkurborg árlega
fjárveitingu til Umferðarráðs vegna umferðarfræðslu. Sé
claro@claro.is
CLAROehf
vistvænt okkar vegna
Hreinsiefni
Smurefni
Vinnuvetlingar
Merkisprey
Ruslatunnur
Öryggisskór
Olíubætiefni
Vinnufatnaður
Varúðarmerki
Varúðarkeilur
miðjuvegur 44 200 Kópavogur
Sími: 577 5770 Fax: 577 5888
litið til mikilvægis þessa fyrirbyggjandi starfs svo og
þess að umferðannenning á íslandi er ekki á hærra stigi
en raun ber vitni er hér um sérstaklega mikilvægan mála-
flokk að ræða. Spyrja má hvort þáttur umferðardeildar
borgarinnar ætti ekki að vera meiri hvað varðar umferð-
arfræðslu, t.d. þegar horft er til gerðar umferðarmann-
virkja annars vegar og notkunar þeirra hins vegar. Það er
t.d. til lítils að verja hundruðum milljóna króna í aðreinar
inn á stofnbrautir ef stór hluti manna veit ekki til hvers
þær eru og kann ekki að nota þær, eins og raun ber vitni.
Spyrja má hvort það fjármagn sem veitt er til starfsemi
Umferðarráðs, sem er um 103,7 milljónir króna á fjár-
lögum þessa árs, nýtist sem skyldi. E.t.v. væri umferðar-
fræðslan í Reykjavík best komin í höndum lögreglu, um-
ferðardeildar borgarverkfræðings og tryggingafélaganna.
Ljóst er að fyrir utan þær hörmungar sem leiða af um-
ferðarslysum vegna dauðsfalla og tímabundinnar eða
varanlegrar örorku eru það tryggingafélögin sem bera
mestar fjárhagslegar byrðar vegna umferðarslysa. Sterk
aðkoma þeirra að umferðarfræðslunni ætti því að vera
mikið hagsmunamál þeirra.
Breytingar á reglum um afgreiðslutíma
veitingastaða
Samkvæmt áfengislögum ákveða sveitarstjómir heim-
ilaðan afgreiðslutíma áfengis á veitingastöðum innan
sveitarfélagsins. í Reykjavík gildir sú almenna takmörk-
un að lengst megi heimila afgreiðslu áfengis til kl. 1.00
virka daga og 3.00 um helgar. Hinn 20. júlí 1999 ákváðu
borgaryfirvöld þó að heimila til reynslu í þrjá mánuði
ótakmarkaðan afgreiðslutíma áfengis um helgar á
ákveðnum svæðum í miðborginni, sem og í miðhverfúm
og á athafna-, iðnaðar- og þjónustusvæðum, að ákveðn-
um skilyrðum uppfýlltum. Tilraunin var framlengd og
gildir heimildin nú með tilteknum breytingum til 19. maí
á þessu ári. Meginmarkmið tilraunarinnar var að kanna
hvort dreifa mætti með þessu móti því mikla álagi sem
myndaðist iðulega við lokun veitingastaða með þeim vel
þekktu afleiðingum að þjónustuaðilar, s.s. leigubílar og
lögregla, gátu ekki með góðu móti annað verkefhum sín-
um. Tilraunin hefur nú staðið í eitt og hálft ár og hafa
fjölmargir veitingamenn nýtt sér heimildina og fengið
rýmra leyft. Reynslan á þessum tíma þykir sýna að ofan-
greint markmið hafi náðst, þ.e.a.s. álag á þjónustuaðila
dreifíst nú meira en áður, með þeim kostum sem því
fylgir. Ákveðin vandamál hafa þó fylgt því að viðvera
næturgesta miðborgarinnar teygist nú lengra fram eftir
nóttu en áður. Má þar nefna að umferð þessara aðila ann-
ars vegar og hins vegar þeirra sem erindi eiga í miðborg-
ina að morgni til hefur stundum blandast, þeim síðar-
nefndu til ama, auk þess sem hefja hefúr þurft hreinsun
miðborgarinnar síðar en ella með þeim afleiðingum að
óþrifnaður eftir næturgestina er lengur sýnilegur en áður.
Þá virðist skipulag löggæslu í miðbænum ekki fyllilega
mæta þeim þörfúm sem rúmur afgreiðslutími veitinga-
1 08