Morgunblaðið - 26.03.2012, Síða 20

Morgunblaðið - 26.03.2012, Síða 20
20 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 26. MARS 2012 Nýtt hefti Þjóðmál – tímarit um stjórnmál og menningu – hefur nú komið út í átta ár undir ritstjórn Jakobs F. Ásgeirssonar. Þjóðmál koma út fjórum sinnum á ári – vetur, sumar, vor og haust. Tímaritið fæst í lausasölu í helstu bókabúðum og nokkrum stórmörkuðum, en ársáskrift kostar aðeins 4.500 kr. Hægt er að gerast áskrifandi á vefsíðunni www.thjodmal.is eða í síma 698-9140. www.thjodmal.is Ugla útgáfa Um þessar mundir er Aðalskipulag Reykjavíkur kynnt í hverfum borgarinnar með borgarafundum þar sem skipulags- yfirvöld kynna skipu- lag og svara fyr- irspurnum. Á fundi Hlíðasvæðis fór þó nokkur tími í umræðu um stærð og staðsetn- ingu háskólasjúkra- húss. Nýjasta umferð- arspá höfuðborgarsvæðisins er frá 2004 og þar er t.d. ekki reiknað með Háskólanum í Reykja- vík. Í þeirri spá er reiknað með að um 120.000 bílar aki í gegnum Hlíðahverfi á leiðinni milli austurs og vesturs og um 80.000 milli norðurs og suðurs á sólarhring – til sam- anburðar aka um 70.000 bílar um Reykjanesbraut á sólarhring. Ástæðan fyrir þessari miklu um- ferð er sú að um 80% allra starfa í Reykjavík eru vestan Elliðaáa, en austan Elliðaáa sem skipulags- yfirvöld hafa kosið að kalla út- hverfi, eða jafnvel skipulagsslys, er um helmingur allra heimila borg- arinnar. Íbúar Hlíðanna verða því áþreifanlega varir við hvaða áhrif skipulag borgarinnar hefur á um- ferð þegar ójafnvægi er milli bú- setu og vinnustaða. Þrengt að umferð með þéttingu byggðar Stefna skipulagsyfirvalda er að skapa allskonar skapandi græna borg við Sundin fyrir fólk og er lýst í bæklingi um Aðalskipulag Reykjavíkur 2010-2030 – Framtíð- arsýn og leiðarljós. Ný stefna er tekin í þéttingu byggðar, en hún felst í þetta skipti í því að þétta íbúabyggð þar sem hún er þéttust og fjölga vinnustöðum þar sem þeir eru flestir. Til skýringar á þéttri byggð, byggist sú hugmynd al- mennt á því að íbúar geti sótt alla sína þjónustu og vinnu í sínu hverfi, þ.e. hverfin tæmast ekki eða fyllast af fólki á vinnutíma. Sem dæmi um stefnu í skipulagi er búið að samþykkja 61.900 fer- metra Vísindagarða og 300 stúd- entaíbúðir á Háskólasvæðinu. Þessi byggð á að stytta vegalengdir fyrir stúdenta. Hugmyndin er að lág- marka þörf fyrir bílaumferð og -stæði. Sama hugmynd virðist eiga við um 235.500 fermetra háskóla- sjúkrahús, en 6.800 íbúðir eru skipulagðar í Vatnsmýri og 2.000 í Miðbænum til að stytta vegalengd- ir. Fram hefur komið í fjöldamörg- um greinum að um 200 starfsmenn háskólans starfa á LSH, hug- myndin er sú að þeir fari milli há- skólanna og spítala á lánshjólum. Til þess að úthverfastarfsfólk há- skólasjúkrahússins venji sig af einkabílanotkun, verða bílastæðin fá og gjaldskyld – í stað þeirra verða upphitaðar hjólageymslur með sturtuaðstöðu og reið- hjólaleiga á samgöngumiðstöðinni BSÍ. Þannig er sýnt að staðsetning sjúkrahúss allra landsmanna er eins og best verður á kosið fyrir starfsfólk og nemendur háskóla- sjúkrahússins. Öryggi sjúklinga ógnað vegna umferðar Þriðji hópurinn sem þarf að kom- ast á sjúkrahúsið eru sjúklingar, þeir velja hvorki stað, stund né bú- setu þegar þeir þeir veikjast – stað- setning sjúkrahúss er öryggis- atriði. Þegar HÍ og sameinaður Land- og Borgarspítali ákváðu að byggja háskólasjúkrahús, var jafn- framt ákveðið að endurskipuleggja heilbrigðisþjónustu landsmanna, þannig að öll sérfræðiþjónusta yrði á háskólasjúkrahúsinu og að með- ferð lokinni yrðu sjúklingar fluttir á sjúklingahótel, legudeildir sjúkra- húsa í heima- eða nágrannabyggð. Ábyrgð yfirvalda er því mikil vegna ákvörðunar um að samþykkja til- lögu höfunda háskólasjúkrahússins. Þarf spítalinn að vera svona stór? Í fyrsta áfanga er áætlað að byggja 95-105.000 fermetra spítala fyrir lánsfé, afborganir af lánum verða nýr kostnaðarliður í rekstri sjúkrahússins. Í skýrslu norskra sérfræðinga frá 2009, er bent á að 300-400.000 íbúa þjónustusvæði í Noregi þurfi um 90.000 fermetra spítala. Í fyrsta áfanga á því að byggja spítala sem nægir jafn- mörgum Norðmönnum og allir íbú- ar þessa lands eru. Með því að nýta eldri byggingar áfram, eru fer- metrar LSH orðnir fleiri en Norð- menn þyrftu. Getur verið að há- skólasjúkrahús Íslands sé of metnaðarfull framkvæmd fyrir okkur í bili? Er ekki full ástæða að grípa tækifærið áður en það glatast og endurskoða staðsetningu í stað þess að velja lóð undir spítala eins og var gert fyrir rúmum áratug? Þarf ekki að meta fórnarkostnað borgarinnar sem felst í öllum þeim fjölda sem keyrir vestur í 101 til vinnu, öryggi sjúklinga þegar spít- ali er staðsettur í þungamiðju um- ferðar og því hvort það eigi bara að veita allskonar sjúkrahúsþjónustu við Hringbraut og hvergi annars staðar á landinu? Er ekki kominn tími til að skoða það sem vel er gert á einkareknum stofum og á smærri sjúkrahúsum? Stærð nýs Landspít- ala mætti þá endurskoða m.t.t. þeirrar þjónustu sem á best heima þar og um leið velja honum heppi- legan stað í borginni, þar sem margir búa, fáir vinna, vegakerfi landbyggðarinnar tengist borginni og þannig má létta á umferð um alla borgina. Allskonar við Hringbraut Eftir Guðrúnu Bryndísi Karls- dóttur »Ný stefna er tekin í þéttingu byggðar, en hún felst í þetta skipti í því að þétta íbúa- byggð þar sem hún er þéttust og fjölga vinnu- stöðum þar sem þeir eru flestir. Guðrún Bryndís Karlsdóttir Höfundur er með meistarapróf í byggingaverkfræði, sérsvið er sjúkra- hússkipulag Morgunblaðið er vettvangur lifandi umræðu í landinu og birtir aðsendar greinar alla útgáfudaga. Þeir sem vilja senda Morg- unblaðinu greinar eru vinsam- lega beðnir að nota inn- sendikerfi blaðsins. Kerfið er auðvelt í notkun og tryggir ör- yggi í samskiptum milli starfs- fólks Morgunblaðsins og höf- unda. Morgunblaðið birtir ekki greinar sem einnig eru sendar á aðra miðla. Að senda grein Kerfið er aðgengilegt undir Morgunblaðslógóinu efst í hægra horni forsíðu mbl.is. Þegar smellt er á lógóið birt- ist felligluggi þar sem liðurinn „Senda inn grein“ er valinn. Í fyrsta skipti sem inn- sendikerfið er notað þarf not- andinn að nýskrá sig inn í kerfið. Ítarlegar leiðbeiningar fylgja hverju þrepi í skráning- arferlinu. Eftir að viðkomandi hefur skráð sig sem notanda í kerfið er nóg að slá inn kenni- tölu notanda og lykilorð til að opna svæðið. Hægt er að senda greinar allan sólar- hringinn. Nánari upplýsingar veitir starfsfólk Morgunblaðsins alla virka daga í síma 569-1100 frá kl. 8-18. Móttaka að sendra greina

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.