Morgunblaðið - 03.05.2014, Blaðsíða 22
22 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 3. MAÍ 2014
REDKENONLY SALON
SALONVEH
HÁRSNYRTING: RÁÐGJÖF, KLIPPING OG MÓTUN, HÁRLITUN, HÁRÞVOTTUR MEÐ NUDDI EÐA DJÚPNÆRINGU
VÖRUR Í VERSLUN: ALLT Í HÁRIÐ, HÁRLENGINGAR OG -KOLLUR, GREIÐUR, BURSTAR, BLÁSARAR
HÚSI VERSLUNARINNAR, KRINGLUNNI
S. 568 7305 • SALONVEH.IS
TÍMAPANTANIR HJÁ SALON VEH Í SÍMA 568-7305
Velkomin til SALON VEH
VERTU VINUR OKKAR Á FACEBOOK
Simbi Hildur Róbert Alda Sigurveig Bjarki StefánSalóme
TILBOÐ
EX20
skrifstofustóll
ALMENNT VERÐ
95.026 kr.
TILBOÐSVERÐ
66.518 kr.
Hæðarstillanlegt bak
Armar hæða- og
dýptarstillanlegir
Dýptarstilling á setu
Hallastilling á baki,
fylgir hreyfingu notanda
Hæðarstilling setu
Mótstöðustilling fyrir
mismunandi þyngd notanda
Sjálfstæð „fljótandi“
hallastilling setu fylgir hreyfingu
notandans
Mjúk hjól
STOFNAÐ 1956
Íslensk
hönnun
& handverk
Bæjarlind 8-10
201 Kópavogur
s: 510 7300
www.ag.is
„Aðalatriðið er að hjálpa fólki að
þekkja algengar fuglategundir í
sundur. Sérstaklega er horft eftir
fuglum sem notfæra sér fjöruna sem
fæðukistu,“ segir Gunnar Þór Hall-
grímsson, dósent í dýrafræði við Líf-
og umhverfisvísindadeild Háskóla
Íslands, en hann mun leiða fugla-
skoðunarferð við fjöruna í Grafar-
vogi í dag. Ferðin er farin í samvinnu
við Háskóla Íslands, Ferðafélag Ís-
lands (FÍ) og Ferðafélag barnanna,
sem er angi innan FÍ. Mælst er til
þess að fólk mæti með sjónauka með
sér og gott væri að hafa bók við
höndina til að skrá niður fuglana.
Lagt verður af stað kl. 11 frá bíla-
stæðinu við Grafarvogskirkju.
Fuglalífið í fjörunni, við leirurnar,
er mjög fjölskrúðugt. Þar kemur
hópur fugla sem nota Ísland sem
stoppistöð til að éta. Þeir eiga langa
ferð fyrir höndum áfram til Kanada
og Grænlands til varpstöðva sinna.
Töluvert er af vaðfuglum á þessum
stað og einnig fuglar sem sækja í
leirurnar eins og sandlóur, lóuþræl-
ar, ýmsar andategundir og mávar.
Leirur eru sérstakt búsvæði, sem
passa þarf vel upp á og eru ekki víða,
segir Gunnar Þór.
„Hvaða fuglar sem er geta birst á
þessum slóðum og um að gera að
vera með augun opin. Það er alltaf
eitthvað skemmtilegt að sjá.“
Gunnar segir fuglaáhuga almennt
mikinn hjá Íslendingum og flestir
þekkja einhverjar tegundir. „Það er
eins og það sé innbyggt í okkur að
vera opinn fyrir fuglum og vilja for-
vitnast meira um þá.“
Þetta er í annað sinn sem Gunnar
Þór fer fyrir fuglaskoðun á þessum
slóðum. „Það er mjög gaman að sýna
fólki fugla og alveg einstakt þegar
maður sér einskæran áhuga kvikna
á fuglalífinu,“ segir Gunnar Þór en
hann hefur haft brennandi áhuga á
fuglum frá barnsaldri. Hann er með
doktorspróf í fuglafræði og ekki
hægt að segja annað en hann starfi
við áhugamál sitt. thorunn@mbl.is
Morgunblaðið/Ómar
Fuglar Fróðlegt verður að fylgjast með fjölskrúðugu fuglalífi.
Almennt mikill
áhugi á fuglum
Fuglaskoðun í Grafarvogi í dag
Jarðgöng til Vestmannaeyja eru
hagkvæmari en að halda úti ferju á
milli lands og Eyja þegar til lengri
tíma er litið. Þetta er meðal þess sem
kom fram í máli Árna Johnsen á opn-
um borgarafundi um stöðu Vest-
mannaeyja í gærkvöldi.
Á fundinum hélt Árni tölu þar sem
hann fjallaði um samgöngumál,
ferðaþjónustu, útgerðarmál og ný-
sköpun og atvinnulíf í Vestmanna-
eyjum og nágrenni. „Samgöngustofa
hefur gefið það út að Landeyjahöfn
verði ekki betri en hún er og að hún
sé háð annmörkum sem ekki var
reiknað með. Forsendurnar voru
rangar og hún hentar ekki eins og til
stóð. Hún hentar sem sumarhöfn en
ekki heilsárshöfn,“ segir Árni og
bendir á að á síðasta ári hafi kostað
hálfan milljarð að sandhreinsa höfn-
ina og kostnaður við hana sé kominn
á annan tug milljarða. Hann segir að
samkvæmt áætlunum kosti jarðgöng
til Vestmannaeyja á bilinu 20-25
milljarða króna og að rekstarkostn-
aður þeirra sé 2-300 milljónir á ári.
„Nú er verið að hanna nýjan Herjólf,
sem áætlað er að kosti 5-6 milljarða.
Ég ætla að leggja það til að hætt
verði við þessa smíði. Þess í stað ein-
hendi menn sér í að byggja jarðgöng
til Eyja á fjórum árum,“ segir Árni.
Hann bendir á að skipta þurfi um
skip á 15 ára fresti. „Það er ljóst að
þegar búið er að smíða þetta nýja
skip, með þeim kostnaði sem þegar
er búið að leggja í Landeyjahöfn, er
kostnaðurinn svipaður og ný göng
munu kosta. Göng eru miklu ódýrari
þegar horft er til lengri tíma og geta
borgað sig upp á 25 árum,“ segir
Árni. vidar@mbl.is
Jarðgöng hag-
kvæmari en höfn
Mikill kostnaður
við Landeyjahöfn
og nýjan Herjólf
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Landeyjahöfn Árni segir kostnað
við höfnina á annan tug milljarða.
Alls voru gefin út 4.711 íslensk
vegabréf í mars síðastliðnum. Er
þetta töluverð fækkun miðað við
sama mánuð á seinasta ári en í
mars á árinu 2013 voru 5.536 vega-
bréf gefin út samkvæmt upplýs-
ingum Þjóðskrár.
Fækkar því útgefnum vegabréf-
um um 14,9% milli ára.
Þjóðskrá Íslands annast útgáfu
vegabréfa auk nokkurra annarra
skilríkja og vekur stofnunin athygli
á því í frétt á vefsíðu sinni að frá 1.
mars á seinasta ári var gildistími
vegabréfa lengdur úr fimm árum í
tíu ár.
Fækkun í útgáfu
vegabréfa