Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2005, Síða 70

Frjáls verslun - 01.01.2005, Síða 70
70 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 5 Starfsemi Alþingis hefur breyst mikið á undanförnum árum og áratugum í takt við breytingar í samfélaginu almennt. „Starfsemin er öll orðin markvissari, margþættari og viða- meiri nú en áður. Þörfin fyrir sérfræðiþekkingu hefur aukist og alþjóðlegt samstarf hefur marg- faldast að umfangi. Þessi þróun hefur líka orðið alls staðar í nágrannalöndum okkar og skrifstofur þinganna þar eflst og vaxið. Vöxt- urinn hér er þó ekki eins mikill og víða annars staðar í stofnunum ríkisins. Árið 1956 voru hér t.d. 56 menn á launa- skrá en nú tæpri hálfri öld síðar hefur sú tala um það bil tvöfaldast. Það er nú satt að segja ekki mikil útþensla miðað við margar aðrar opinberar stofnanir á sama tíma,“ segir Helgi. Snúið að koma saman dagskrá Samkvæmt þingskapalögum hefur skrifstofustjóri Alþingis það hlutverk að stýra „skrifstofu Alþingis og framkvæmdum á vegum þingsins, hefur umsjón með fjárreiðum þess og eignum í umboði forseta. Skrifstofustjóri situr fundi forsætis- nefndar og er forseta og nefndinni til aðstoðar í öllu er varðar stjórn þingsins.“ Helgi segir að ríkur þáttur í starfi skrifstofustjóra sé að skipu- leggja þingstarfið, m.a. að móta dagskrá þingfunda. „Það getur verið mjög snúið að koma saman dagskránni því við þurfum að hafa hlið- sjón af mörgum hlutum. Þetta er gjarnan mikið púsluspil. Við þurfum að taka tillit til anna ráðherra og ýmissa starfa þingmanna sem hafa sannarlega margt fleira á sinni könnu en sitja í þingsalnum. Eins og ég sagði er alþjóðlegt samstarf tímafrekt, bæði hjá ráðherrum og þingmönnum, með tilheyrandi utanförum í því sambandi En við leggjum áherslu á að dagskráin sé gerð í góðu samkomulagi við bæði stjórnarmeirihluta og stjórnarandstöðu. Við gerum starfsáætlun fyrir allan þingveturinn og svo bæði vikuáætlanir og dagskrár fyrir hvern dag á þeim grundvelli. Forsætisnefnd afgreiðir á vikulegum fundum drög að dagskrám vikunnar sem síðan er rædd á fundi þingforseta með formönnum þingflokkanna. Á þessum fundum hafa þingflokk- arnir tækifæri til að koma óskum sínum á framfæri sem forseti reynir að koma til móts við eftir því sem frekast er unnt. Ég hef í starfi mínu sem aðstoðarskrifstofustjóri tekið mjög virkan þátt í að móta dagskrána og hef hugsað mér að reyna að sinna því eins og ég get áfram. Hins vegar er það nú einkum í verkahring forstöðumanns þingfundasviðs, Vigdísar Jónsdóttur, að halda utan um þetta starf.“ 107 stöðugildi Alls starfa nú um 110 manns í 107 stöðugildum á skrifstofu Alþingis. Þar að auki eru um 10 manns við ræstingu. Rekstrarkostnaður Alþingis nam alls um 1.539 milljónum króna á síðasta ári, og auk þess var um 200 milljónum króna varið til viðhalds húsa og í endurnýjun tækja. Af þessu fara 657 milljónir í rekstur sjálfrar skrifstofunnar. Starfsemi hennar greinist í fimm svið. Þingfundasvið sér um skipulagningu og umsjón með fundum þingsins og útgáfu Alþingistíðinda, nefndasvið annast aðstoð við þingnefndir og gerð þingmála, alþjóðasvið veitir aðstoð í tengslum við alþjóðlegt samstarf þingsins, upplýsinga- og tæknisvið annast tölvumál, almannatengsl og upplýsingaþjónustu fyrir þingmenn og hefur umsjón með bókasafni Alþingis, og þjónustu- svið sér um símavörslu, þingvörslu, eldhús og almenna skrifstofuþjónustu fyrir þingmenn, t.d. eru ritarar á hverri hæð þar sem þingmenn hafa skrifstofur. Að auki heyrir undir skrifstofu- stjóra almenn skrifstofa sem sinnir fyrst og fremst þjónustu við þingforseta, og rekstrar- skrifstofa, sem annast fjármál og umsýslu fasteigna, heyrir undir fjármála- og rekstrarstjóra. Starfsemin teygir sig bæði út á land og út fyrir landsteinana. Á Ólafsfirði vinna þrír starfsmenn á vegum þingsins við að skanna inn eldri árganga af Alþingistíðindum, einn maður er í hlutastarfi á Hvammstanga við að skrá inn efnisyfirlit eldri Alþingistíðinda, tveir starfsmenn vinna hér í bænum við fjar- vinnslu á ræðuritun og einn starfsmaður er í Jónshúsi í Kaupmann- ahöfn, sem er eign Alþingis. Starfsemi Alþingis er líka plássfrek, enda hefur stofnunin nú stóran hluta þeirra bygginga sem standa andspænis Alþingishúsinu við Austurvöll til umráða og fleiri hús. Ýmist er þetta eigið húsnæði eða húsnæði sem stofnunin leigir af öðrum. Gert er ráð fyrir að rekstur fasteigna Alþingis kosti um 155 milljónir á þessu ári. Tölvuvæðingin síðustu áratugi hefur haft mikil áhrif á starfsemi þingsins. „Við höfum reynt að fylgja þróun upplýsingatækninnar vel eftir og höfum í raun verið í fremstu röð meðal þinga í þessum efnum. T.d. var Alþingi eitt fyrsta þingið í heiminum sem tók upp beinar útsendingar af þingfundum á vefnum. Þær hófust árið 1998 en segja má að tölvuvæðing Alþingis hafi farið af stað árið 1984. Þá voru keyptar hingað tvær litlar Apple-tölvur í tilraunarskyni. Ég man að Eiður Guðnason sendiherra, sem þá var þingmaður Alþýðu- flokksins, fékk aðra þeirra til afnota en þingfundasviðið fékk hina. Síðan hefur þróunin orðið hröð. T.d. var byrjað var að slá ræðurnar inn á tölvur ári síðar.“ Mikilvægt að eiga trúnað þingmanna Helgi segir mikilvægt að skrifstofustjóri njóti trausts bæði meirihlutans og minnihlutans á þinginu. „Það er mjög mikilvægt að skrifstofustjóri sé ópólitískur og að allir flokkar geti treyst því að hann sé óvilhallur í störfum sínum. Enginn skrifstofustjóri hefur mér vitanlega verið vændur um það að draga taum einhvers stjórnmálaflokks í starfi sínu. Hins vegar störfum við auðvitað í umboði forseta Alþingis og það er hann sem leiðir starfið. Og á bak við hann stendur meirihlutinn. Þetta liggur í hlutarins eðli. En við reynum að eiga eins gott trúnaðarsamband við minnihlutann og nokkur kostur er og samstarfið hefur að mínu mati gengið mjög vel. Stór hluti tíma míns fer í að ræða við þingmenn, bæði um dag- skrána og almennt um stöðu mála. Það er afskaplega mikilvægt fyrir okkur, sem erum að undirbúa þinghaldið, að við höfum fingurinn á púlsinum, ef svo má segja. Við þurfum að vita hvað þingmenn og þingflokkarnir hafa á prjónunum, hvaða mál eru í undirbúningi „Starf skrifstofustjóra Alþingis má rekja allt aftur til ársins 1593,“ segir Helgi og vísar til þess að þá var embætti „alþingisritara“ fyrst stofnað. A L Þ I N G I E R S T Ó R T F Y R I R T Æ K I
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.