Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2005, Blaðsíða 112

Frjáls verslun - 01.01.2005, Blaðsíða 112
112 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 5 RÁÐSTEFNUR OG FUNDIR ÍS L E N S K A A U G L † S IN G A S T O F A N /S IA .I S 1 /2 0 0 4 JÁ, VIÐ ERUM GAMALDAGS ef það er gamaldags að standa við gefin loforð Hjá Gutenberg er nýjasta tækni sjálf-sagður hlutur – en ekki aðalatriði. Aðalatriðin verða alltaf þau sömu; traust, sveigjanleiki og fagmennska. Engin tækni kemur í staðinn fyrir það að standa við gefin loforð. Það er þessi hugsun og metnaður starfsfólksins sem tryggt hefur Gutenberg sæti meðal fremstu prentsmiðja landsins í 100 ár. Á morgun fögnum við nýjum degi og nýjum verkefnum með þessu sama „gamaldags“ hugarfari. ÍS L E N S K A A U G L † S IN G A S T O F A N /S IA .I S G U T 2 3 2 7 0 1 2 /2 0 0 3 Síðumúla 16 Sími 545 4400 gutenberg.is Oft þarf hraðann á við prentun ráðstefnugagna sem yfirleitt eru ekki heldur prentuð í ýkja stóru upplagi. Við slíkar kringumstæður er stafræn prentun ákjósanlegur kostur, enda fara saman hraði og hagstætt verð. Sömuleiðis býður stafræna prentunin upp á að prentgripirnir séu merktir pers- ónulega hverjum viðtakenda – og getur hitt í mark í beinni markaðssetningu. Prentsmiðjan Gutenberg er velþekkt fyrir að vinna hlutina bæði fljótt og vel, sem á ekki síst við um staf- ræna prentun sem er vaxandi þáttur í starfseminni. Tilbúið síðdegis „Okkur var í gær sendur prentgripur umbrotinn og tilbúinn, sem prenta skyldi í 400 eintökum. Þetta var ekkert mál, við rúlluðum þessu í gegn á tveimur tímum. Í morgun hringdi þessi sami viðskiptavinur svo aftur til okkar og sagðist þurfa 1.300 eintök í viðbót. Við því var auðvelt að bregðast, við settum prentun strax af stað aftur og ljúkum henni núna síðdegis. Þetta er gert í snarti. Í off- setprentun tekur ferlið hins vegar mun lengri tíma og möguleikinn á ýmiss konar sérmerkingum á prentgripina er ekki fyrir hendi,“ segir Bjarni Brynjólfsson, verkstjóri í stafrænu deildinni hjá Gutenberg. Ýmiss konar smáprent segir hann raunar einboðið að fari í stafræna prentun; til dæmis nafnspjöld, dreifibréf, kynningapésar, auglýsinga- borðar og fleira slíkt. Gjarnan eru textar og myndir send um Netið í Gutenberg, þar sem efnið er brotið um og búið til prentunar á skömmum tíma. Oftast er hægt prenta og ganga frá bókbandi samdægurs. „Stafræn prentun ráðstefnugagna verður æ umfangsmeiri hjá okkur, en einnig eru skólarnir að koma sterkar inn. Fyrir til dæmis námskeið í háskólanum er tekið saman námsefni og sett í bók, sem prenta þarf í einhverjum tugum eintaka fyrir ákveðið námskeið. Ef til vill verða svo nemendur þess fleiri en séð var fyrir – og þá er lítið mál að prenta nokkur eintök í viðbót,“ segir Bjarni – og bætir við að með nýjum tækjabúnaði í prentsmiðjunni muni bókband ganga hraðar fyrir sig. E-póstur eykst Svonefndur e-póstur er vaxandi þáttur í stafrænni prentun Gutenbergs, en það er prentun hvers konar reikninga. Hjá stærri stofnunum og fyrirtækjum færist í vöxt að viðskiptareikn- ingar séu sendir netleiðis á sérstakri línu til prentsmiðju, þar sem þeir eru prentaðir út. Gutenberg hefur í e-póstdeildinni prentara sem afkastar allt að 195 blaðsíðum á mínútu. Hægt er að prenta öðrum eða báðum megin á blaðið og raða saman allt að fimm mismunandi eyðublöðum sem raðast saman í mismunandi fjölda í bréf. Hægt er að prenta texta hvar sem er á blaðið og jafna hann hvernig sem er og einnig einfalda grafík. „Þessi prentun er í sérstöku rými hér í prentsmiðjunni og að henni er takmarkaður aðgangur, sem er mikilvægt, enda er hér verið að meðhöndla viðkvæmar persónuupplýsingar. Á einum og sama staðnum eru reikningar prentaðir og lagðir í umslög, sem fara svo héðan beint á pósthús,“ segir Bjarni. Vita hvað er best En þrátt fyrir að möguleikar í prentun séu margir leggur Bjarni Brynjólfsson samt áherslu á að viðskiptavinir leiti áður upplýsinga hjá sölu- og prentráðgjöfum Gutenbergs. Af langri reynslu þekki þeir hvað henti best og sé ódýrast í hverju tilviki um sig; stafræn prentun eða offset. Sé til dæmis verið að prenta árs- skýrslu fyrirtækis geti hugsanlega borgað sig að prenta skýrsluna sjálfa í stafrænu – en kápuna í offset. Allt séu þetta atriði sem vega þurfi og meta í hverju tilviki um sig. Bjarni Brynjólfsson segir að hjá Gutenberg þyki sjálfsagður hlutur að vera alltaf með það nýjasta í prenttækninni, en fjarri lagi sé að slíkt sé aðalatriði. Mestu skipti að standa undir væntingum viðskiptavinanna og mæta þörfum þeirra bæði fljótt og vel. Ný tækni geri þetta sífellt betur mögulegt, en mestu skipti þó vel þjálfað starfs- fólk sem getur leyst fram úr hverju viðfangsefni. Stafrænar prent- lausnir í snatri GUTENBERG „Stafræn prentun ráðstefnugagna verður æ umfangsmeiri hjá okkur,“ segir Bjarni Brynjólfsson hjá Gutenberg. Ráðstefnugögn eru oft prentuð í litlu upplagi og hlutirnir þurfa að gerast fljótt. Stafræn prentun hjá Gutenberg er þá góður kostur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.