Frjáls verslun - 01.10.2005, Page 50
50 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 5
L E I K I R Á N Á M S K E I Ð U M Í S T J Ó R N U N
feimnina og hlédrægnina af þátttakendum.
Þá eru notaðir svokallaðir ísbrjótar sem
sérstaklega eru til þess fallnir að hita þátttak-
endur upp og leysa úr álögum. Það er marg-
reynt að í hópi sem kominn er yfir fyrstu stig
kynningar eru betri áheyrendur og slíkur
hópur skilar kraftmeiri vinnu.
Námskeið og vinnufundir
Mjög oft er gott að blanda leikjum saman
við fræðilega umfjöllun og skerpa á því sem
er verið að fjalla um. Oft er skiljanlegra að
segja frá með leikjum og þátttakendur átta
sig betur á inntakinu. Leikirnir létta and-
rúmsloftið og brjóta upp langar vinnutarnir.
Þátttakendur halda athygli sinni og áhuga
betur og árangurinn verður meiri.
Liðsheild fyrirtækja
Í liðsheildarvinnu fyrir fyrirtæki byrjar ráð-
gjafi frá IMG á því að ræða við viðskipta-
vininn um hverjar þarfir hans eru. Þarf að
bæta samskiptin, þarf starfsfólkið að kynn-
ast betur, eða er verið að innleiða breytingar
sem gott er að veita stuðning? Þegar ljóst er
hvað á að vinna með er sett saman dagskrá
sem getur verið frá 3 klst. upp í nokkra
daga. Er hún þá gjarnan blanda af fræðslu,
leikjum og þrautum og skipt upp í lotur.
Í lok hverrar lotu er farið yfir hvað gerð-
ist, hver var upplifunin og hvert var framlag
hvers þátttakanda. Farið er yfir hvers virði
þessi upplifun var, og að síðustu rætt hvað á
að gera með þessa nýju reynslu. Hugmyndin
er að lausn sem finnst í leik er jafnhæf til
notkunar við lausn á verkefnum í vinnunni.
Hægt er að nota reynslu sem verður til við
að leysa eitt verkefni til að leysa annað.
Af hverju leikir ?
Víst er að margir spyrja sig hvað leikir geta
gert til að leysa úr málum í vinnunni. Á fólk
að vera að leika sér? Er ekki vinnan alvar-
leg? Er nokkuð rúm fyrir svona „fíflagang“
þar?
Auðvitað er hægt að líta á leiki sem bara
leiki og þá hafa þeir þann tilgang einan að
vera til skemmtunar, sem alls ekki er lítils
vert. En með því að tengja þá við og líta þá
á þá sem raunveruleg verkefni þá eru þeir
alveg eins merkileglegir og önnur verk sem
þarf að leysa. Það góða við leiki er að auð-
veldara er fyrir alla að njóta sín, það verður
enginn skaði þótt ekki takist að leysa verk-
Símastaurinn. Samvinnu-
leikur. Hjálpsemi og
traust. Fólk að komast
hvort fram hjá öðru án
þess að stíga af staurnum.
Leikur með mikla nálægð.
Þarf að gefa vel af sér til
að hópurinn nái árangri.
Köngulóarvefur.
Traust og samvinna.
Koma viðkomandi
í gegnum vefinn án
þess að koma
við þræðina.
Project Adventure
er leiðandi í aðferða-
fræði upplifunar-
fræðslu, öðru nafni
lært af reynslunni
(experiential learn-
ing) sem hentar
einstaklega vel við
þjálfun stjórnenda og
starfsmanna.