Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Side 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Side 31
Heimur fagurbókmennta og heimur vikublaða burðarlyndis og frjálslyndis, og ekki er litið á kynlífið sem eitthvað syndugt eða neikvætt, heldur er það sett í fallegan ramma — en: til þess að geta farið í bólið þarf súkkulaði. Ef þú, kæri lesandi, vilt vera ung og falleg og eiga tískuföt og fínt heimili, og meira að segja hafa gaman af mann- inum þínum um helgina, ja, þá er langbest fyrir þig að kaupa After Eight súkkulaði. Það er mjög algengt að auglýsingar í vikublöðum tali blíðlega við les- andann og laði hann til sín, á sama hátt og gert er í þessari auglýsingu. En súkkulaðiþörf hjónanna virðist minni en kynhvötin þegar til kemur. Til þess að lesandinn taki eftir boðskap auglýsinga þarf eitthvað meira en auglýsingu: það verður að vera fyrir hendi ákveðin þörf hjá honum og jafnframt vimnd um hana. En þessi þörf kemur ekki beint fram í text- anum, hún er aftur á móti sá grundvöllur sem hann höfðar til. Þörf les- andans birtist í texta og mynd sem negativmynd; það sem lesandann lang- ar í er hið gagnstæða við það sem hann þegar hefur. Lesanda súkkulaði- auglýsingarinnar langar kannske í súkkulaði, en að dómi auglýsingastof- unnar langar hann meira til að vera ríkur, fallegur og hreinþveginn. Per- sónur auglýsinga eru alltaf glaðar og hamingjusamar, þær eiga falleg heimili og snyrtileg föt — maður gemr næstum því fundið lyktina af rak- spritti hamingjusama eiginmannsins á After Eight-myndinni. Lesandinn á hins vegar að dómi auglýsingahöfundar venjulegt heimili, venjuleg föt og tekjurnar mega ekki vera minni. En til þess að honum finnist að hann sé ríkur og fallegur o. fl. o. fl. getur hann keypt og neytt einmitt þessarar vöru. Hér erum við að mínum dómi komin að kjarna málsins, sem er að viku- blöð og aðrar dægurbókmenntir ganga svo langt í tilraunum sínum að koma til móts við lesandann, að þeir sem skrifa enda á að tala niður til þeirra sem skrifað er fyrir. Framleiðendur vikublaða byggja tilveru sína og afkomu á minnimáttarkennd lesenda og gera allt sem í þeirra valdi stendur til að auka hana. Tökum sem dæmi grein úr Alt for damerne (1977), þar sem er fjallað beinlínis um minnimáttarkennd og í skýrum orðum lagt til að kona með minnimáttarkennd geri meira fyrir útlit sitt. Lesandinn Hvernig vita þeir sem stjórna vikublaði að lesendur þeirra hafi minni- máttarkennd? I fyrsta lagi vita þeir hvað margir kaupa blaðið hverju sinni. 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.