Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 12

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 12
að brýnt væri að vekja enn frekari athygli á nauðsyn kynjafomleifafræðinnar með útgáfii greina um rannsóknir á því sviði hérlendis. Því skrifuðu nokkrir þeirra greinar þær sem hér eru birtar um afmarkaðar rannsóknir sem þeir unnu í námskeiðinu. Nemendum í öðru námskeiði sem kennt var á meistarastigi við Háskóla íslands haustið 2005, og bar yfirskriftina Félagsleg fomleifafræði, var jafhframt boðið að taka þátt í framhaldi af veikefna- vinnu þeirra um kyngervi í fomleifa- rannsóknum. Auk þess gaf Roberta Gilclirist góðfúslegt leyfi sitt fyrir þýðingu og birtingu á nýlegri grein sinni í þessu hefti. Grein Robertu var upphaflega birt í bókinni A Companion to Social Archaeology, sem gefxn var út í ritstjóm Lynn Meskells og Roberts W. Preucels af Blackwell-forlaginu árið 2004. Femínískar rætur Upphaf kynjafræðilegrar nálgunar innan fomleifafræði er venjulega talið markast af grein sem var birt eftir amerísku fomleifafræðingana Maigaret Conkey og Janet Spector árið 1984 í ritinu ArchaeologicalMethods and Theory (sjá m.a. Wylie, 1991, bls. 32-34; Gilchrist, 1999, bls. 2-3; Sorensen, 2000, bls. 17- 19). Þá hafði kynjafræði þegar sett mark sitt á margar aðrar greinar hug- og félagsvísinda og segja má því að innkoma hennar í fomleifafræðina hafi legið í loftinu. Hins vegar er umdeilt hversu lengi kynjafomIcifafræðin hefúr verið í mótun. Saga hennar er nefhilega samofin sögu femínískrar fomleifafræði, sem er meira en einnar aldar löng. Almennt er litið svo á að þróun femínískrar nálgunar innan fomleifafræði hafi verið þríþætt, líkt og saga fomleifafræðinnar sjálfrar, og fléttast kynjafomleifafræðin í þriðja stig þeirrar þróxmar. Fyrsta tímabil hennar einkenndist af baráttu kvenna fyrir rétti til kosninga og almennri þátttöku í stjómmálum, menntun og atviimulífi, og þar með talið fræðum. undir lok 19. aldar og ffam eftir fyrstu áratugum 20. aldar (sjá m.a. Gilchrist, 1999; Sorensen, 2000). Þátttaka kvenna í fomleifafræðilegum rannsóknum jókst með eftirtektarveröum hætti með auknum réttindum kvenna til náms og starfa i þágu greinarinnar. Iiman bandarískrar fomleifafræði varð Harriet Boyd Hawes (1871-1945) þekkt á þessu tímabili firir rannsóknir sínar á mínóískum mstum á Krít snemma á 20. öldinni en innan þeirrar bresku eru þær Amelia Edwards (1831-1892), Gertmde Caton- Thompson (1888-1985) og Kathleen Kenyon (1906-1978) taldar til braut- ryðjenda meðal kvenfomleifafræðinga (Arwill-Nordbladh, 2001, bls. 13-14; Renfrew og Balm. 2004, bls. 38-39). Imian skandinavískrar fomleifafræði er Hanna Rvgh (1891-1964) venjulega talin til þessa hóps fhimkvöðla, en hún varð fyrst kvenna til þess að útskrifast með háskólapróf í fomleifaffæði í Svíþjóð árið 1919 (Arwill- Nordbladh, 1998. bls. 16 o.áfr.). Hér á íslandi var það dr. Ólafía Einarsdóttir sem varð ekki einungis f\ rst kvenna, heldur jafiiframtfyrsti Islendingurinn, til þess að ljúka gráðu í fomleifafræði árið 1950. Ólafía Einarsdóttir vann við rannsóknir á íslandi um nokkurra ára skeið áður en hún flutti til Kaupmannahafnar og nam þar sagnfræöi. Þó svo að margar merkar fomleifa- rannsóknir hafi verið k\ nntar til sögunnar á þessu fyrsta tímabili bæði innan femínískrar og hefðbundinnar nútíma-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.