Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 25

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 25
hvort um karl eöa konu væri að ræöa en af perlum og nælum sem fundust með beinunum var strax ályktað að þetta væri kona (sjá: Fomleifavemd, e.d.; Sigurður Bergsteinsson, 2005, bls 33). Niðurstaða Það sem skiptir máli f> rir fomleifafræði í þessu samhengi og gerir kynjaforn- leifafræði merkilegt rannsóknarsvið er í fyrsta lagi að hún gerir fólk meðvitaðra um þá þætti sem móta sýn þeirra á viðfangsefnið og gerir það opnara fyrir nýjum möguleikum. Þar með verða niðurstöðumar óhlutdrægan og væntanlega vísindalegri. I öðm lagi er hugsanlegt að til verði annarskonar þekking í rannsóknum kvenna á fortíðinni en karla og í þriðja lagi byggir kynjafomleifafræðin að miklu leyti á fjölhyggju sem býður upp á margskonar túlkanir á niðurstöðum. Þetta kallast á við hugmyndir Hardings (1993) um þrennskonar nálgun femínisma í vísindum, þ.e. femínísk raunhyggja (e. feminist empiricism), sem miðar að því að ná fram óhlutdrægum og strangari vísindum innan núverandi viðmiða: kenn- ingin um femínísk sjónamiið (e.feminist standpoint theory) sem reynir að skapa vísindalega þekldngu út frá sjónamiiðum kvenna; og póstmódemískur femínismi (e. feminist postmodernism) sem er eins- konar fjölhyggjuleg viðhorf til þekkingar. Kynjafomleifaíræði, eins og Gilchrist bendir á, er þó ekki nauðsynlega bundin femínisma eða síðvirknihyggju. Sam- kvæmt henni er kynjafomleifafræði ekki síður umhugað um virknihyggju og karlafræði (e. mascidinist studies) sem framkvæmd er af körlum, eða em um karla. Hún segir kynjafomleifafræðina standa í þakkarskuld við femínisma fyrir að halda uppi skilgreiningum á kyni sem em að miklu levti byggð á félagslegum og menningarlegum þáttum, auk þess að afneita ríkjandi viðhorfum urn hvað það þýðir að vera kona eða maður og vera opinn fy'rir rannsóknum á nýjum aðferðum og kenningum um þekkingu (Gilchrist, 1999, bls. 30). Þetta er ákaflega mikilvæg lexía fy'rir fomleifafræðinga og aðra sem stunda rannsóknir á mannlegum sam- félögum, fomum og nýjum. Heimildir Fomleifavemd. (e.d.). Jýallkoncin.“ Björgunarrannsókn Fornleifaverndar rikisins. Sótt 30. desember2005 af slóðinni http://www.fomleifavemd. is/2/Fjallkonan/Fj allkonan .htm Gilchrist, R. (1999). Genderand Archcteology - contesting the past. London: Routledge. Harding, S. (1993). Reinventing ourselves as otlier: more new agents of history' and knowledge. í L. Kaufmann (ritstj.), American Feminist Thought at Centurv 's End: A Reader. Oxford: Blackwell. Nordbladh, J., og Yates, T. (1990). This perfect body, tliis virgin text: between sex and gender in archaeologv. í Babty og T. Yates (ritstj.), Archaeology after Structuralism. Bls. 222-237. London: Routledge. Sigurður Bergsteinsson. (2005). „Fjall- konan" við Afréttarskarð. Glettingur 38(1), 32-36. Stalsbeig, A. (1991). Women as actors in Nortlicrn European Viking age trade. I R. Samson (ritstj.) SocialApproaches to Viking Studies. Bls. 75-86. Glasgow: Cmithne.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.