Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 25

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 25
hvort um karl eöa konu væri að ræöa en af perlum og nælum sem fundust með beinunum var strax ályktað að þetta væri kona (sjá: Fomleifavemd, e.d.; Sigurður Bergsteinsson, 2005, bls 33). Niðurstaða Það sem skiptir máli f> rir fomleifafræði í þessu samhengi og gerir kynjaforn- leifafræði merkilegt rannsóknarsvið er í fyrsta lagi að hún gerir fólk meðvitaðra um þá þætti sem móta sýn þeirra á viðfangsefnið og gerir það opnara fyrir nýjum möguleikum. Þar með verða niðurstöðumar óhlutdrægan og væntanlega vísindalegri. I öðm lagi er hugsanlegt að til verði annarskonar þekking í rannsóknum kvenna á fortíðinni en karla og í þriðja lagi byggir kynjafomleifafræðin að miklu leyti á fjölhyggju sem býður upp á margskonar túlkanir á niðurstöðum. Þetta kallast á við hugmyndir Hardings (1993) um þrennskonar nálgun femínisma í vísindum, þ.e. femínísk raunhyggja (e. feminist empiricism), sem miðar að því að ná fram óhlutdrægum og strangari vísindum innan núverandi viðmiða: kenn- ingin um femínísk sjónamiið (e.feminist standpoint theory) sem reynir að skapa vísindalega þekldngu út frá sjónamiiðum kvenna; og póstmódemískur femínismi (e. feminist postmodernism) sem er eins- konar fjölhyggjuleg viðhorf til þekkingar. Kynjafomleifaíræði, eins og Gilchrist bendir á, er þó ekki nauðsynlega bundin femínisma eða síðvirknihyggju. Sam- kvæmt henni er kynjafomleifafræði ekki síður umhugað um virknihyggju og karlafræði (e. mascidinist studies) sem framkvæmd er af körlum, eða em um karla. Hún segir kynjafomleifafræðina standa í þakkarskuld við femínisma fyrir að halda uppi skilgreiningum á kyni sem em að miklu levti byggð á félagslegum og menningarlegum þáttum, auk þess að afneita ríkjandi viðhorfum urn hvað það þýðir að vera kona eða maður og vera opinn fy'rir rannsóknum á nýjum aðferðum og kenningum um þekkingu (Gilchrist, 1999, bls. 30). Þetta er ákaflega mikilvæg lexía fy'rir fomleifafræðinga og aðra sem stunda rannsóknir á mannlegum sam- félögum, fomum og nýjum. Heimildir Fomleifavemd. (e.d.). Jýallkoncin.“ Björgunarrannsókn Fornleifaverndar rikisins. Sótt 30. desember2005 af slóðinni http://www.fomleifavemd. is/2/Fjallkonan/Fj allkonan .htm Gilchrist, R. (1999). Genderand Archcteology - contesting the past. London: Routledge. Harding, S. (1993). Reinventing ourselves as otlier: more new agents of history' and knowledge. í L. Kaufmann (ritstj.), American Feminist Thought at Centurv 's End: A Reader. Oxford: Blackwell. Nordbladh, J., og Yates, T. (1990). This perfect body, tliis virgin text: between sex and gender in archaeologv. í Babty og T. Yates (ritstj.), Archaeology after Structuralism. Bls. 222-237. London: Routledge. Sigurður Bergsteinsson. (2005). „Fjall- konan" við Afréttarskarð. Glettingur 38(1), 32-36. Stalsbeig, A. (1991). Women as actors in Nortlicrn European Viking age trade. I R. Samson (ritstj.) SocialApproaches to Viking Studies. Bls. 75-86. Glasgow: Cmithne.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.