Morgunblaðið - 17.02.2015, Qupperneq 39
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 17. FEBRÚAR 2015
Á laugardag var opnuð í Bogasal Þjóðminjasafnsins athygl-
isverð sýning Kristins E. Hrafnssonar myndlistarmanns, Á
veglausu hafi, þar sem hann blandar saman nýjum og fjöl-
breytilegum verkum sínum og gripum úr Þjóðminjasafni
og Byggðasafninu á Skógum.
Í dag þriðjudag klukkan 12 heldur Kristinn fyrirlestur í
fyrirlestrasal safnsins í tengslum við sýninguna. Með inn-
setningu sinni veltir listamaðurinn upp hugmyndum um
hvernig fólk hefur staðsett sig í umhverfinu í gegnum tíð-
ina, hvort sem er á landi eða á sjó. Fjölmörg verka Kristins
í opinberu rými fjalla einmitt um staði, tíma og sögu. Krist-
inn hefur rannsakað tilgang ýmissa gripa sem hafa hjálpað fólki til að rata
og hafa slíkir gripir orðið kveikja að listsköpun hans og vangaveltum.
Kristinn E.
Hrafnsson
Fyrirlestur Kristins E. Hrafnssonar í
tengslum við sýningu í Þjóðminjasafni
Myndlistarmaðurinn Margeir Dire heldur fyrirlestur í
Listasafninu á Akureyri, Ketilhúsi, í dag, þriðjudag, klukk-
an 17 undir yfirskriftinni „Endalaus innblástur“.
Í erindi sínu veltir Margeir fyrir sér þeirri áráttu sinni að
búa eitthvað til úr öllu því sem hann hefur upplifað. Í kjöl-
farið fer hann yfir listsköpun sína í gegnum tíðina.
Margeir Dire nam í Myndlistaskólanum á Akureyri, Lahti
Institude of Fine Arts í Finnlandi og Instituto Europeo di
Design í Barcelona. Hann er þekktur fyrir myndsköpun í
mismunandi miðla svo sem vegglistaverk, strigamálverk,
teikningar, videó, tónlist og hönnun og listræna stjórnun.
Fyrirlestur Margeirs Dire á Akureyri
Margeir Dire
Hetjur og valkyrjur varfyrirsögn Eldborgartón-leikanna á laugardag ávegum Litla tónsprot-
ans, barnatónleikaröð Sinfóníu-
hljómsveitar Íslands, og var vel
mætt þrátt fyrir hífandi úrhellisrok.
Alltaf er jafn gaman að bæta við-
brögðum yngstu hlustenda við upp-
lifunina af hljómsveitarpalli, hvað þá
ef hlustandinn er ekki ofsaddur af
ungri nærveru fyrir. Og að nýrri
tónverkum ólöstuðum var enn-
fremur eftirtektarvert að engu
yngra verk en Tell forleikur Ross-
inis (1829) skyldi drífa einn korn-
ungan snáða í dans undir lokin, sjálf-
sagt fyrir hott-hottandi
villtavestursáhrif af hófadynjandi
riddaraliðsanda verksins. Gömlu
stríðsfákarnir eiga sumsé enn sjens
hjá forsenduminni áheyrendum, og
er það góðs viti.
13 manna pjáturdeild SÍ hirti
mesta upphafsathygli ofan af kór-
palli með hreint glampandi flutningi
á Ólympísku lúðrakalli (1984) Johns
Williams, eins fremsta tónskálds
Hollywoods fyrr og síðar, er naut sín
fram í fingurgóma í frábærri ómstill-
ingu salarins. Williams kom aftur við
sögu í 3. atriði með Marsi sínum við
Indiana Jones myndirnar – þessari
adrenalínfreyðandi atorkusmíð er
léð hefur fornleifafræðum ódauðleg-
an ævintýraljóma í vitund ungra
sem aldinna.
Mesta eftirvæntingu meðal dag-
skrárliða vakti þó óefað verðlauna-
verk Huga Guðmundssonar upp úr
þjóðsögunni um Djáknann á Myrká í
nýrri sinfónískri útgáfu er hér var
frumflutt. Trúðurinn Barbara (alías
leikkonan Halldóra Geirharðsdóttir)
kynnti áður og eftir verk dagsins á
fisléttum nótum með sinni þjóð-
kunnu áttundarskræku falsetturödd
er fara kann í suma, þó ekki væri
boðskapurinn með öllu ófyndinn – og
m.a.s. umhugsunarverður á köflum.
En hér gerðist hún sögumaður, líkt
og með Pétur og úlf Prokofjevs, og
fór vel úr hendi enda þá með röddina
á eðlilegu talsviði.
20 mín. löng draugatónsaga Huga
átti ekki umfram flest önnur álíka
verk frá síðari áratugum að skarta
beinlínis eftirminnilegum laglínum
þó vel væri orkestruð. Eiginlega
mætti flokka hana sem e.k. kvik-
myndatónlist undir talfrásögn, og
því spurn hvort vænta megi fram-
haldsgerðar fyrir segjum teikni-
mynd um þessa nöpru íslenzku hlið-
stæðu í anda við Danse macabre
Saint-Saëns.
Framan af sá uppáhaldshljóðfæri
Leníns, þeremín(théremin eða ljós-
vakaspil) um persónutóngervingu
djáknans, og var skondið að sjá og
heyra þetta fyrsta raftól tónsög-
unnar (1920) er menn kannast við úr
Midsomer Murders sjónvarpsþátt-
unum óma annarlega undan frjáls-
svífandi höndum Franks Aarninks á
sálarrannsakandi öldum ljósvakans.
Til að hræða ekki líftóruna úr
ungviðinu sló Barbara á léttari
strengi þegar hvassast lét í hljóm-
sveitinni, og virtist þá smáfólkið
harka ógnina af sér; a.m.k. sá ég
engan barnaútburð. Flott stykki hjá
Huga, og eins og með fyrri og seinni
verk dagsins lipurlega leikið undir
fjörugri stjórn Bernharðs.
Þrír alkunnir klassíkgæðingar
slógu botninn: sveiflandi Sverðdans
Khatsjatúrjans, kvikmyndamúsík
Goldsmiths um kínversku valkyrj-
una Múlan og loks fyrrnefndur Vil-
hjálmur Tell Rossinis á hraðskreiðu
stökki. Var öllu vel tekið að verð-
leikum.
Morgunblaðið/Ómar
Tónskáldið „Flott stykki hjá Huga, og eins og með fyrri og seinni verk
dagsins lipurlega leikið undir fjörugri stjórn Bernharðs,“ skrifar rýnir um
tónverk Huga Guðmundssonar, Djáknann á Myrká.
Hetjur og valkyrjur
Eldborg í Hörpu
Sinfóníutónleikarbbbbn
John Williams: Ólympísk lúðraköll. Hugi
Guðmundsson: Djákninn á Myrká
(frumfl. sinfóníugerðar). J.W.: Raiders
March. Khatsjatúrjan: Sverðdansinn.
Goldsmith: Svíta úr Múlan. Rossini: Vil-
hjálmur Tell forleikur. Sinfón-
íuhljómsveit Íslands. Stjórnandi: Bern-
harður Wilkinson. Kynnir: Trúðurinn
Barbara. Laugardaginn 14.2.
RÍKARÐUR Ö.
PÁLSSON
TÓNLIST
Í tengslum við hina yfirgripsmiklu
sýningu um listsköpun Bjarkar
Guðmundsdóttur sem verður opnuð
í MoMA, samtímalistasafninu í New
York, 7. mars næstkomandi gefur
hið virta breska bókaforlag Tha-
mes & Hudson út metnaðarfullt
bókverk, í raun fimm bækur í öskju,
undir heitinu Björk: Arcives.
Höfundar texta eru Klaus Bie-
senbach, yfir sýningarstjóri MoMA,
rithöfundurinn Sjón, samstarfs-
maður Bjarkar, Nicola Dibben pró-
fessor í tónlistarfræðum við háskól-
ann í Sheffield og Alex Ross
tónlistarrýnir The New Yorker. Út-
drættir úr köflum þeirra hafa birst
í blöðum síðustu daga og vakið at-
hygli. Biesenbach lýsir til að mynda
þegar hann fylgdist með vinnu
Bjarkar á Íslandi í fyrra og Ross
rekur feril hennar frá því hún var
barnastjarna þar til hún varð
„drottning framsækinna lista“.
Thames & Hudson með bókverk um
Björk í tengslum við MoMA-sýninguna
AFP
Verkið Björk: Archives er sýningarskrá
og bókverk með myndverkum og greinum.
Billy Elliot (Stóra sviðið)
Fös 6/3 kl. 19:00 frums. Fim 19/3 kl. 19:00 8.k. Sun 12/4 kl. 19:00 13.k
Lau 7/3 kl. 19:00 2 k. Fös 20/3 kl. 19:00 aukas. Fim 16/4 kl. 19:00 14.k
Sun 8/3 kl. 19:00 3.k. Sun 22/3 kl. 19:00 9.k Fös 17/4 kl. 19:00 15.k
Þri 10/3 kl. 19:00 aukas. Fim 26/3 kl. 19:00 aukas. Sun 19/4 kl. 19:00 aukas.
Mið 11/3 kl. 19:00 4.k. Fös 27/3 kl. 19:00 aukas. Mið 22/4 kl. 19:00
Fim 12/3 kl. 19:00 5.k. Sun 29/3 kl. 19:00 10.k Fim 23/4 kl. 19:00
Sun 15/3 kl. 19:00 6.k. Mið 8/4 kl. 19:00 11.k Fös 24/4 kl. 19:00
Þri 17/3 kl. 19:00 aukas. Fim 9/4 kl. 19:00 12.k
Mið 18/3 kl. 19:00 7.k. Lau 11/4 kl. 19:00 aukas.
Fjölskyldusýning í hæsta gæðaflokki
Dúkkuheimili (Stóra sviðið)
Sun 22/2 kl. 20:00
Síðasta sýning
Lína langsokkur (Stóra sviðið)
Lau 21/2 kl. 13:00 Sun 8/3 kl. 13:00 Sun 22/3 kl. 13:00
Sun 22/2 kl. 13:00 Lau 14/3 kl. 13:00 Lau 28/3 kl. 13:00
Lau 28/2 kl. 13:00
Táknmálst.
Sun 15/3 kl. 13:00 Sun 29/3 kl. 13:00
Sun 1/3 kl. 13:00 Lau 21/3 kl. 13:00 Sun 12/4 kl. 13:00
Sterkasta stelpa í heimi er mætt á Stóra sviðið
Kenneth Máni (Litla sviðið)
Fös 20/2 kl. 20:00 Lau 28/2 kl. 20:00 Fös 13/3 kl. 20:00
Lau 21/2 kl. 20:00 Fös 6/3 kl. 20:00 Lau 14/3 kl. 20:00
Fös 27/2 kl. 20:00 Lau 7/3 kl. 20:00 Lau 21/3 kl. 20:00
Stærsti smáglæpamaður Íslands stelur senunni
Öldin okkar (Nýja sviðið)
Fös 20/2 kl. 20:00 Lau 21/2 kl. 20:00 Lau 28/2 kl. 20:00
Lau 21/2 kl. 17:00 Fös 27/2 kl. 20:00 Sun 1/3 kl. 20:00
Síðustu sýningar
Beint í æð (Stóra sviðið)
Fös 20/2 kl. 20:00 Lau 28/2 kl. 20:00 Lau 21/3 kl. 20:00
Lau 21/2 kl. 20:00 Fös 13/3 kl. 20:00
Fös 27/2 kl. 20:00 Lau 14/3 kl. 20:00
Sprenghlægilegur farsi
Ekki hætta að anda (Litla sviðið)
Mið 18/2 kl. 20:00 12.k Sun 22/2 kl. 20:00 Sun 1/3 kl. 20:00
Fim 19/2 kl. 20:00 Fim 26/2 kl. 20:00
Nýtt verk eftir Auði Övu Ólafsdóttur
Taugar - Íslenski dansflokkurinn (Nýja sviðið)
Sun 22/2 kl. 20:00 4.k. Fim 26/2 kl. 20:00 5.k.
Tvö nýstárleg og óhefðbundin dansverk
Beint í æð! –★★★★ , S.J. F.bl.