Són - 01.01.2006, Síða 11

Són - 01.01.2006, Síða 11
RÍMUR AF SKÓGAR-KRISTI 11 Þegar Skógarkristur skriftar konunni, eru brot á föstuhaldi talin til hinna stærri synda ... og þó að þetta hafi í sögunni staðið, þá mátti sleppa því, og það mundi strangur Lútherstrúarmaður á siðskifta- tímanum hafa gert. Ekki skal fullyrt, að höfundur rímnanna sje með öllu ósnortinn af hinum nýja boðskap, en sennilega hefur hann verið roskinn maður, þegar lútherska kom til Íslands, og til æfiloka verið meir kaþólskur en lútherskur. Þegar á það er litið, að Skógarkristsrímur eru eldri um málfar en Hálfdanar rímur Eysteinssonar, og Hálfdanarrímar eru sýnilega eftir skáld af eldri kynslóð en Magnús prúði [uppi frá um 1525–15919], þá virðast Skógarkristsrímur varla geta verið ortar mörgum árum síðar en 1550, og um það leyti er líklegt að Rögnvaldur blindi hafi dáið.10 Rímurnar eiga sér ekki samsvörun í óbundnu íslensku máli en eru taldar kveðnar eftir glataðri sögu, sennilega íslenskri, og kallar rímna- skáldið verk sitt ævintýri og segist kveða það bæði eftir munnmælum og bók, eins og fram kemur í fyrri rímunni.11 Þetta ágætt ævintýr er ekki logið að neinu því ritningin, skötnum skýr, skrifast af efni hreinu. Bragnar hafa og bókin merk birt það eyrum mínum að þau héldi ungann klerk einn á garði sínum. Ævintýrið er um roskinn bónda (eiginmann), unga ótrúa eig- inkonu og friðil hennar, ungan klerk, sem er heimilisfastur hjá þeim. Konan vill losna við eiginmanninn og biður yfirnáttúrulega veru um hjálp til þess og fær loforð um bænheyrslu, reyndar ekki til að losna við hann að fullu heldur gera hann blindan og heyrnarlausan. Loforðið fær hún frá bónda sínum er dulbúið hefur sig vegna þess að hann grunar hana um ótryggð en hefur ekki fengið sönnur á. Konan treystir honum, skriftar fyrir honum og í einfeldni sinni hjálpar hún 9 Páll Eggert Ólason (1950:431). 10 Björn K. Þórólfsson (1934:462). 11 Vísur I.15 og I.19.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.