Són - 01.01.2006, Qupperneq 54

Són - 01.01.2006, Qupperneq 54
HJÖRTUR MARTEINSSON54 honum allra hátta kærast, og ljóðahætti4 – en einnig bregður hann fyrir sig dróttkvæðum hætti og afbrigði hans, hrynhendu, á eftir- minnilegan hátt.5 Þannig má fullyrða að lífsafstaða Jónasar komi ekki einungis fram í efni kvæða hans heldur og þeim margbreyttu bragarháttum sem hann valdi kvæðum sínum. Áhrifamáttur kvæðanna réðst síðan af listilegri samtvinnan forms og efnis. Auðvitað verður aldrei horft fram hjá þeirri staðreynd að Jónas Hallgrímsson var enginn meðalmaður í kveðskaparlistinni. Hver svo sem bragarhátturinn eða efnið var, sem hann valdi sér, var niður- staðan ætíð á einn veg: allt virtist leika í höndum hans – bragarhátt- urinn sameinaðist efniviðnum á sannfærandi hátt. Í bók sinni, Poetic Form and British Romanticism, eftir Stuart Curran, rekur hann í fróð- legum kafla tengsl skáldskaparformsins og þess frelsis sem listamaður rómantíkurinnar stefndi stöðugt að því að öðlast með listsköpun sinni.6 Enda þótt lífs- og skáldskaparviðhorf bresku skáldanna Byrons og Shelleys verði honum einkum að umræðuefni má merkja líkindi með skáldskaparviðhorfum þeirra og viðhorfum Jónasar Hallgríms- sonar. Allir þessir einstaklingar lifðu að vissu leyti við landfræðilega einangrun – þeir voru upprunnir á eyjum þar sem annars konar viðhorf mótuðu vitund manna en á meginlandi Evrópu. Það breytti því þó ekki að sömu skáldskaparhugmyndir settu mark sitt á þróun rómantíkurinnar víðast hvar í bókmenntum Evrópu enda þótt sérkenni sín hafi hún hlotið að einhverju leyti eftir menningu þeirra þjóðlanda þar sem hugmyndir hennar bar niður. Í huga þessara skálda var skáldskapurinn nátengdur siðferðilegum grunni tilver- unnar og nytseminni. Skáldskapurinn átti að efla með einstakling- unum þroska og ríkari tilfinningu fyrir hinu fagra, góða og nytsama. Aðeins þá var von til þess að menn skynjuðu betur stöðu sína í lífinu og gætu notið þeirra lystisemda sem fólust í því að lesa sannan skáld- skap. Ekki þarf að fara í grafgötur um skyldleika þessara hugmynda við þær sem koma fram í inngangsorðum Fjölnis og rekja má beint til Jónasar Hallgrímssonar: 4 Jónas á það til að blanda saman ljóðahætti og fornyrðislagi eða láta þá hætti leika saman í sömu vísu. Sjá frekar um þessi atriði í: Einar Ólafur Sveinsson (1956: 248–2609). 5 Hér mætti vísa til ritgerðar Sveins Yngva Egilssonar þar sem hann fjallar um meðferð Jónasar á edduháttum í kveðskap sínum og tengir umræðuna skáld- skaparhugmyndum rómantíkurinnar. (Sveinn Yngvi Egilsson 1992). 6 Curran, Stuart (1986213–217).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.