Són - 01.01.2012, Síða 141

Són - 01.01.2012, Síða 141
„Óðarfleyi fram er hrundið“ 141 Hinn öflugi þýski hugsuður hefur í trúarheimspeki sinni, þar sem ræða átti öll tilbrigði trúarbragðanna og eðli þeirra að koma í ljós, stokkið yfir hin fornu norrænu trúarbrögð og ekki nefnt þau einu orði. Jafnframt hefur hann í fagurfræði sinni eða heimspeki skáldskaparins, þar sem viðhorfið til sögunnar er það sama, vikið frá sér norrænni skáldlist. Í þessu er samræmi. Hafi verið horft framhjá norrænni goðafræði er við hæfi að ekki sé litið við norrænum skáldskap. En þessi sami heimspekingur hefur bætt helstu einkennum norræns skáldskapar inn í lýsingu sína á róm- antískum skáldskap.66 Hér má segja að Grímur taki sér tvöfalda stöðu jaðarbúans. Annars vegar sem talsmaður Íslands gagnvart Norðurlöndum og hins vegar Norðurlanda andspænis Mið-Evrópu sem hafði það fyrir satt að vagga menningarinnar stæði í Grikklandi. Sú var einnig trú Byrons lávarðar sem þótti evrópsk menning hvíla á frelsi Grikkja og féll fyrir þann mál- stað. Evrópuríkin höfðu eins og áður er að vikið ýtt Norðurlöndunum frá sér og út á jaðarinn í milliríkjasamskiptum. Skandínavisminn sem Grímur tók þátt í af heilum hug var að hluta sprottinn úr þeim hrær- ingum. Samkvæmt Hegel hefðu íslenskar bókmenntir væntanlega átt að flokkast með etnískum nýlendubókmenntum og annarri frumlist (Vor­ kunst). Þær hefðu þá orðið enn eitt dæmið um skynsemi Andans mikla og skref í áttina að rómantískum bókmenntum sem leita innri fegurð- ar. Grímur snýr þessu við og segir Hegel hafa fært einkenni norrænna bókmennta upp á þær sem rómantískar séu og þar sem ein lygin leiði af sér aðra verði hann að sleppa allri umfjöllun um norræn trúarbrögð og bókmenntir til að kerfi hans standist. Næsta stig röksemdafærslunnar er að færa sig nær þeim sjóðum sem liggja ósóttir í íslenskum bókmenntum. Þar er gengið beint að samanburði við sígildar bókmenntir Grikkja. Þær eru sagðar einkenn- ast af tærum stíl og skýrri merkingu meðan hinar norrænu góðbók- 66 „Den stærke tydske Tænker, som i sin Religionsphilosophi, hvor alle forskjellige Reli- gioner skulde dröftes og deres Væsen aabenbare sig, har sprunget den gamle nordiske Religion over, og end ikke nævnet den med eet Ord, den samme har i sin Æsthetik eller Poesiens Philosophi, hvor det samme historiske Hensyn bliver taget, forglemt den nordiske Digtekunst. Dette er conseqvent. Thi har man slaaet en Streg over den nordiske Mythologi, saa forbigaaer man passende den nordiske Poesi. Men den samme Philosoph har optaget alle den nordiske Digtnings Potenser i Skildringen af den romantiske Poesi“ (Grímur Thomsen 1846c: 96–97).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.