Dagblaðið Vísir - DV - 18.11.2007, Blaðsíða 2
2 FÖSTUDAGUR 16. NÓVEMBER 2007
Fréttir DV
ÞETTA HELST
ÞESSAR FRÉTTIR BAR HÆST í VIKUNNI
HARPA í NOREGI
DV upplýsti á miðvikudag
að Jónas Garðarsson hafl
komið skemmtíbátnum
Hörpu til Noregs, þar
sem unnið er að viðgerð á
bátnum. Áðurvarbúið að fjarlægja
bæði vél og gír úr bátnum. Ljóst
er að báturinn var sendur utan
eftír að löghald var gert í honum
vegna kröfu aðstandenda þeirra
sem fórust þegar Hörpu var siglt
á Skarfasker. Harpa var send með
skipi Altantsskipa. Frá því hafði
DV greint.
0«mlM™sn6«
* WSIAWHMatJÓHK
^X)MSMMIISS0«U£llu«l*IWira»(ICÍ8A««SH«»ITIl«H«ls
Zl- .
ijöjf
LAUMAÐI
HÖRPU TIL
NOREGS
ASLOÐUM HÖRPU
!______________________________
^RAMKSQKNWmiHQRtaAHUmNaSAEMMTBAT^HÖRHJfRAISLAHDI.
« NORSKA
LÖGREGLAN
ÁSLÓÐ
HÖRPU
Norska lögreglan er á
slóðum skemmtibátsins
Hörpu þar sem hann er
til viðgerðar í Noregi.
DV greindi frá þessu á
fimmtudag. f gögnum DV
kemur fram að það var Jónas
Garðarsson sem sá til þess að
báturinn var sendur utan og
honum komið til viðgerðar.
EYDDU 55 MILLJÓNUM
Borgarstjómarflokkur
Framsóknarflokksins
skuldar 15 milljónir króna
eftir kosningabaráttuna
fyrir síðustu
sveitarstjórnakosningar.
Skuldin kom í ljós við sameiningu
kjördæmasambanda floklcsins
í Reykjavík og var kynnt á
sameiningarfundi þeirra í
síðustu viku. Þá upplýstist að
kosningabaráttan kostaði, bara í
Reykjavík, 55 milljónir.
Í|
jlfj; IIh.ÍII.J_______
Si iSMIAUáNÍRfBARÁmiMÁ
LAUNASKRIÐ Á LANDSPÍTALA
LAUNASKRIÐBAKARVAM
„Spítalinn þarf hins
vegar líka að skoða
launaþróun hjá sér, en
aðrar heilbrigðisstofnanir
hafa gagnrýnt að hún sé
meiri á Landspítalanum en
iBöil Hliifl á sambærilegum stofnunum,"
þetta sagði Ásta Möller, formaður
heilbrigðisnefndar Alþingis, í DV
þegar hún ræddi rekstrarvanda
Landspítalans.Orðum Ástu hefur
verið mótmælt.
Síðasta þorskastríðið
Guðmundur ]. Guðmundsson
Útfærsla fiskveiðilögsögunnar i 200 milur
Átti breski fiotinn
einhver svör við
togvíraklippum
Landhelgis-
gæslunar ?
Mögnuð og
spennandi bók
um hatrömm átök,
bæði á hafi úti
og ílandi.
BÓKAÚTGÁFAN HÓLAR
HITTMALIÐ
Friðrik Stefánsson. 45 ára, var í síðustu viku sýkn-
aður af ákæru um að aka ekki með bílbelti. í umferðarlögum er
til undanþáguákvæði um að ökumenn sendibifreiða sem aka jafn-
an stuttar vegalengdir eru undanþegnir lögum um bílbeltanotk-
un. Kostnaðinn við málið greiða skattgreiðendur en málið kost-
aði rúmar 150 þúsund krónur.
Fór að lögum Friðrik var ákærður þrátt fyrir
að hafa farið að lögum. Hann viðurkennir að
hafa verið nokkuð undrandi vegna málsins.
AKÆRÐUR FYRIR
AÐ FARA AÐ LÖGUM
EINAR ÞOR SIGURÐSSON
blaóamadur skrifar einar<adv.is
„Það kom mér verulega á óvart
að þetta skyldi fara alla leið fýrir
dómstóla," segir Friðrik Stefánsson,
45 ára flutningabílstjóri frá Vest-
mannaeyjum.
Friðrik hefur undanfarin tvö ár
starfað sem flutningabílstjóri hjá fyr-
irtæki í Vestmannaeyjum en hann
tók meiraprófið skömmu áður en
hann byrjaði.
Friðrik vissi eldd hvaðan á sig
stóð veðrið þegar hann var stöðvað-
ur af lögreglunni í Vestmannaeyjum,
föstudaginn 16. febrúar á þessu ári.
Honum var gefið að sök að hafa ekið
án þess að nota bílbelti. Friðrik viður-
kenndi það en benti lögregluþjónun-
um kurteisislega á það að samkvæmt
umferðarlögum eru sendibílstjórar
sem aka stuttar vegalengdir undan-
þegnir lögum um notkun bílbelta.
Kallaður í yfirheyrslu
„Ég fór í ökuskólann fyrir rúmum
tveimur árum ásamt nokkrum
öðrum. Þar var farið nokkuð ítarlega
í umferðarlögin en í þeim er sérstakt
undanþáguákvæði sem kveður á
um að bílstjórar sem aka stuttar
vegalengdir séu undanþegnir
lögum um bílbeltanotkun," segir
„Égersátturmeð
málatyktiren þetta var
svolítið einkennilegtmál"
Friðrik. Hann hélt því að lögreglan
væri að gera mistök þegar hann var
stöðvaður eftir hádegi 16. febrúar.
„Ég reyndi að útskýra fyrir lögreglu-
þjónunum sem stöðvuðu mig að ég
væri undanþeginn þessum lögum.
Það þýddi lítið og því fékk ég sekt að
upphæð tíu þúsund krónur. Svo fór
ég nokkrum dögum síðar og reyndi
að fá sektina niðurfellda og sagðist
eklci ætla að greiða hana. í kjölfarið
var ég kallaður í yfirheyrslu og þar
sem ég ætlaði ekki að hvika ff á minni
skoðun og þeir ekki frá sinni endaði
þetta fýrir dómstólum."
Galliágjöf Njarðar
Friðrik er fæddur og uppalinn
í Skagafirðinum en hann bjó á
Sauðárkróki stærstan hluta lífs síns.
Hann fór til Vestmannaeyja til að
fara á sjóinn árið 1989 og eftir að
hann kom þangað varð ekki aftur
snúið. „Það varð ekki aftur snúið
enda eru Vestmannaeyjar afskaplega
fallegur staður. Ég ákvað að breyta
til fýrir tveimur árum en ég hef verið
að keyra fýrir sendifyrirtæki hérna í
bænum," segir Friðrik en hann keyrir
vörur á milli verslana í Eyjum.
Friðrik segir að þrátt fyrir að und-
anþáguákvæði sé í lögum séu þau
mjög óskýr. Þannig sé ekki tekið
fram hversu löng „stutt" vegalengd
sé. „Þarna er smá galli á gjöf Njarðar
að það er eklci tíl nein skilgreining á
stuttri vegalengd. Hvort það er einn
kílómetri eða hundrað kemur hvergi
fram. Hérna í Eyjum eru sjö kíló-
metrar á milli lengstu punkta. Það
eru tíl lengri vegalengdir á íslandi,"
segir Friðrik og hlær.
Kostaði 151 þúsund
í niðurstöðu dómsins á
föstudaginn fýrir viku segir að ekki hafi
verið ágreiningur um að Friðrik hafi
ekið bifreiðinni í umrætt sinn. Þar er
þó bent á umrætt undanþáguákvæði.
Þar kemur ffarn að akstursleiðin
sem Friðrik ók daginn sem hann
var stöðvaður var 2.910 metrar og
vegalengdirnar sem hann ók allt frá
30 metrum til 1.000 metra. f dómnum
segir að það sé grundvallarsjónarmið
í íslenskum refsiréttí að manni verði
ekki refsað fýrir háttsemi sem ekld
er refsiverð í lögum. Var það því mat
dómsins að sýkna Friðrik af ákæru
um að alca án bílbeltís. Kostnaðinn við
málið þurfa íslenskir skattgreiðendur
að borga, en heildarkostnaður við það
nam rúmum 151 þúsund krónum.
„Ég er sáttur með málalyktír en þetta
var svolítíð einkennilegt mál," segir
Friðrik.