Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1983, Qupperneq 146

Skírnir - 01.01.1983, Qupperneq 146
140 SVERRIR TÓMASSON SKÍRNIR beint eða óbeint, Ólafs saga Tryggvasonar Odds Snorrasonar, Noregs saga Theodricusar munks (Historia de antiquitate reg- um Norwagiensium), Kristnisaga og Ólafs saga Tryggvasonar hin mesta eru annaðhvort hreinar helgisögur eða hafa orðið fyrir miklum áhrifum úr þeirri átt, og þessi rit eru skrifuð af lærðum mönnum, jafnspökum eða fróðari Ara. Þó að kirkju- pólitík hafi breyst frá þeim tíma sem íslendingabók var færð í letur fram til þess að Ólafs saga Tryggvasonar hin mesta var sett saman er sjóndeildarhringurinn sá hinn sami og naumast víðari og þess vegna hæpið að hafna heimildargildi þessara sagna, einkum þegar í lrlut eiga trúarlegir atburðir, en þessar sögur eru vitnisburður unr trúarhugmyndir þeirra sem saman settu. Aðalgallinn á rannsókn Jóns Hnefils er einmitt sá að liann tekur undir raunspekilega gagnrýni fyrri fræðimanna á þessar heinrildir og athugar ekki jrær fræðilegu forsendur sem þeir dærndu eftir.12 Sagnaritararnir Oddur og Theodricus skildu kristnitökuna á þann veg að hún hefði orðið fyrir volduga jar- tein. Úr því að þeir skildu hana þannig, liggur þá ekki beint við að álykta, að kristinn höfundur eins og Ari hafi líka skilið atburðinn á þann veg? Þessi trúarlegi skilningur miðaldamanna gæti því fremur stutt skoðun Jóns Hnefils um að sögnin um Þorgeir undir feldi sé trúarlegs eðlis: hann hafi sótt á vit æðri máttarvalda, en þá vaknar sú spurning hvort skilja beri frásögn- ina svo að Ari liafi fært í kristinn búning gamlan heiðinn töfra- sið eða frásögnin sé öll runnin frá kristnum trúarhugmynd- um.13 Samanburður Jóns Hnefils við galdrasiði Lappa og aðrar hliðstæður sker ekki úr um þetta, en óneitanlega hefur hann mikið til síns máls. Nú má enginn skilja orð mín svo að ég sé að halda því fram að frásögn Ara af kristnitökunni sé tilbúningur einn eða taka beri hana alla með varúð. En þekking á kristnum viðhorfum og vinnubrögðum miðaldasagnaritara hjálpar okkur til að skilja heimildina betur, rétt eins og það er sagnfræðingi mikil stoð að þekkja til hugmyndafræði síðari túlkenda; honum er það ávinn- ingur að vita hvort sagnfræðingur hefur séð atburðina frá kög- unarhóli Marx, Diltheys eða Habermas.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.