Iðjuþjálfinn - 01.06.1993, Page 17

Iðjuþjálfinn - 01.06.1993, Page 17
15 Nokkur orð um hreyfmám og hreyfireynslu barna Hreyfifærnin (motorik) hefur mikil áhrif á persónuleika einstaklingsins og það er því mikilvægt að fjölbreytt hreyfinám skipi veglegan sess í upp- eldi barna. Rannsóknir sýna að fjöl- breytt hreyfinám á unga aldri hefur mjög jákvæð áhrif á sálarþroska barna auk þess sem það á mun auðveldara með að laga sig að félagslegu um- hverfi sínu. Hreyfifærnin hefur auk þess áhrif á aðrar þroskabrautir og þróun þeirra. Alhliða hreyfinám barna er því undirstaðan, það stuðlar ekki eingöngu að líffræðilegum, sálfræði- legum og félagslegum þroska heldur einnig að heilsteyptum persónuleika. Vinnuaðferðir Þær vinnuaðferðir sem við höfum notað í íþróttaskólanum eru m.a. leikir af ýmsum toga og gerðum, hreyfingar með og án áhalda, hreyf- ingar með tónlist, stöðvaþjálfun þar sem börnin leysa hinar ýmsu þrautir eða ferðast um litlar þrautabrautir þar sem áhersla er lögð á hinar ýmsu skynstöðvar líkamans. Aðrir þættir sem við höfum unnið með er m.a. að vinna með tjáningu, sköpun og túlkun, hrejfa sig eftir hljóðfalli, ýmsar uppá- komur o.fl. mætti nefna. Upphaf íþróttaskólans Sá sem ^rein þessa skrifar er eins og margir Islendingar uppteknir í vinnu og félagsmálum. Eitt af því sem þess- um hópi Islendinga er sameiginlegt er að gefa börnum sínum ekki nægilegan tíma. Fyrir fjórum árum voru tvö barna minna á aldrinum þriggja og fimm ára. Ég rak mig þá á þann hlut eftir lestur góðrar bókar, að nauðsyn- legt væri fyrir foreldra að gefa börn- unum ákveðinn tíma í hverri viku. Sjálf stungu börnin upp á að fara í íþróttahúsið og "leika sér frjálst". Þá mundi ég eftir mínum eigin draumi sem barn, en hann var sá að vera heilan dag í íþróttahúsinu með öll tæki og tól á gólfinu þar sem enginn kennari væri viðstaddur. Ég var þvi ákveðinn að láta þennan draum minn og barnanna rætast. Við urðum okkur því úti um tíma í íþróttahúsinu snemma á laugardagsmorgni og þann- ig hófst Ieikurinn. Ef við göngum út frá orðum spá- mannsins um að við eigum ekki börn- in, heldur séu þau að láni hjá okkur og það er okkar að annast þau og koma þeim til manns og þroska, var ákveðið að bjóða fleirum að vera með. Hópurinn var fljótur að stækka og vinnan í kringum hinn frjálsa tíma óx. Að vísu tóku foreldrarnir mjög virkan átt í þessu frá upphafi og gera enn, þannig að þetta var mjög skemmtilegur byrjunartími. Nú eru börn mín að verða sjö og níu ára en vilja enn vera með í hinum frjálsa leik. En skólinn hefur haldið áfram að þróast á þann veg sem ég hef lýst hér að framan. Hann hefur eflst, fagþekk- ing þeirra sem við hann hafa starfað hefur aukist og þjónusta við foreldra og börn styrkst. Rannsóknir og þróun skólans Við rannsókn á hreyfiþroska barnanna í skólanum á Alftanesi hefur komið í ljós að skólann sækja nú í auknum mæli börn sem þurfa á sérstakri þjón- ustu að halda í tengslum við hreyfing-

x

Iðjuþjálfinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.