Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Page 13

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Page 13
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 87. árg. 2011 9 þeir að fá grunnupplýsingar um tilfellið sem unnið verður með. Í kjölfarið hefst tilfellið sem er tekið upp á myndband. Að því loknu er farið sameiginlega yfir ferlið skref fyrir skref á viðrunarfundi (e. debriefing). Endurgjöf er gjarnan háttað þannig að í fyrsta hluta viðrunarfundarins segja þátttakendur frá því sem átti sér stað á hlutlausan hátt þannig að hópurinn fái sameiginlega sýn á það sem gerðist. Annar hluti felur í sér að jákvæðir þættir eru dregnir fram. Þriðji hlutinn byggist á því að sýnt er myndbrot frá æfingunni, oftast eitthvað sem fór aflaga eða hefur sérstakt lærdómsgildi. Það gefur aðra sýn á það sem átti sér stað og verður kveikjan að umræðum um hvernig leysa hefði mátt vandamálið á annan og betri hátt. Mikilvægt er fyrir leiðbeinendur að veita uppbyggilega gagnrýni og hvatningu. Komist fólk í þá stöðu að þurfa að verja gerðir sínar getur það hindrað að ný þekking nái að skjóta rótum. Stjórnun viðrunarfundarins í lok herminámsins er því mjög vandasamt verk og krefst mikillar þjálfunar. Kostir hátæknihermináms Kostir sýndarsjúklinga við kennslu hafa verið kannaðir frá því að sá fyrsti var framleiddur. Abrahamson og félagar (2004) greindu nokkra kosti þess og töldu þá helst fólgna í því að hægt væri að auka á skipulegan hátt erfiðleikastig vandamálsins sem glímt var við hverju sinni og að hægt væri að endurtaka æfingar aftur og aftur. Leiðbeinendur gátu gefið nemendum sínum leiðsögn og ráð samstundis og nemendur lærðu á eigin hraða. Hátækniherminám býður upp á marga möguleika og fjölbreyttar aðferðir við kennslu. Einn kosturinn er sá að hægt er að sýna, þjálfa og leiðbeina framkvæmd klínískra vinnubragða án þess að nokkur hætta steðji að sjúklingum (Grenvik o.fl., 2004). Vegna þess að umhverfið er öruggt hafa nemendur tækifæri til að gera mistök, sjá afleiðingar þeirra og læra af þeim. Slíkt er í flestum tilvikum óhugsandi á alvöru klínískum vettvangi þar sem reyndari aðilar grípa inn í áður en í óefni er komið (Devitt, o.fl., 2001; Kneebone, 2003). Oftast eru fleiri en einn nemandi í hverri herminámsstund og geta þannig fylgst með og lært af mistökum hver annars. Með herminámi er auðvelt að taka sértæk viðfangsefni til umfjöllunar en leiðbeinandinn getur ákveðið hvaða atriði eða vandamál eru æfð hverju sinni í samræmi við kennsluefnið. Ólíkt raunverulegum klínískum aðstæðum getur stjórnandi hermináms hagrætt einkennum sýndarsjúklingsins þannig að þau atriði, sem verið er að fjalla um hverju sinni, séu í forgrunni hjá sýndarsjúklingnum. Þannig er hægt að afmarka viðfangsefni kennslunnar og gera þau skýrari og greinilegri. Með herminámi er hægt að skipuleggja klínískar æfingar fyrir fram í stað þess að bíða eftir heppilegu námstækifæri við raunverulegar klínískar aðstæður. Nemendur geta því kynnt sér viðfangsefnin, sem verða skoðuð í hermináminu, og mætt undirbúnir fyrir ákveðin tilfelli. Í herminámi eru þarfir nemandans í fyrirrúmi, ólíkt hefðbundnu verknámi þar sem meðferðarþarfir sjúklings eru aðalatriðið (Kneebone, 2003). Nemendur geta með þessu móti einbeitt sér að ákveðnum viðgangsefnum og æft þau eins oft og þurfa þykir. Með herminámi má æfa viðbrögð við sjaldgæfum, flóknum og lífshættulegum klínískum tilfellum (Grenvik o.fl., 2004; Rauen, 2001). Sumar raunverulegar klínískar aðstæður bjóða ekki upp á kerfisbundna og skipulagða verklega kennslu, eins og til dæmis hjartastopp, bráðaofnæmi eða illkynja háhiti (e. malignant hyperthermia). Bent hefur verið á að herminám sé í sumum tilvikum ákjósanlegasta kennsluaðferðin, til dæmis á sviði svæfinga- og gjörgæsluhjúkrunar þar sem oft skapast bráðaaðstæður. Við raunverulegar klínískar aðstæður er streita öllu jöfnu mikil og naumur tími til að bregðast við. Atburðarásin er oft óútreiknanleg og svigrúm til skipulegrar kennslu því lítið. Við slíkar aðstæður fara nemendur oftast í hlutverk áhorfanda á meðan reyndara starfsfólk sinnir sjúklingi. Hátækniherminám býður upp á áður óþekkt tækifæri í tengslum við þjálfun þverfaglegra teyma og hópa (Smith og Gaba, 2000). Í námskrá heilbrigðisvísinda er lögð mikil áhersla á fræðilega þekkingu en þverfaglegri samvinnu er gefinn lítill gaumur (Gaba, 2004). Umönnun alvarlega veikra sjúklinga krefst þess að margar heilbrigðisstéttir starfi saman á samhæfðan hátt með skýrt skilgreindum hlutverkum, ábyrgðarsviðum og viðfangsefnum. Það er því kostur hermináms að hægt er að þjálfa samvinnu við þessar aðstæður. Ókostir hátæknihermináms Þrátt fyrir vaxandi notkun hátækni- hermináms við menntun heilbrigðis- starfsfólks eru enn margir þættir sem standa í vegi þess að notkun hennar breiðist út. Einn gallinn felst í því að hún er viðbót við núverandi námskrár heilbrigðisvísindagreina og kemur ekki í stað annarra kennsluaðferða (Rauen, 2001). Þannig hefur hún í för með sér aukið vinnuálag fyrir leiðbeinendur því tímafrekt

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.