Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2011, Side 60
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 87. árg. 201156
Tafla 4. Samanburður á meðalstigafjölda sjúklinga á breytum í töflunni sem segjast mjög ánægðir, frekar ánægðir eða hvorki né/frekar/mjög
óánægðir með fræðslu sem þeir fengu á sjúkrahúsinu um ferlið eftir að heim er komið með notkun einhliða dreifigreiningar.
Breytur Mjög ánægðir Frekar ánægðir Hvorki né/frekar/
mjög óánægðir
Spönn ANOVA
n M (sf) n M (sf) n M (sf)
Upplýsingar á spítalanum og
við útskrift#
97 60,7 (11,9) 122 51,1 (12,6) 89 40,1 (8,9) 24 - 92 F(2,305)=75,321;p=0,00**
Gagnsemi skriflegs
fræðsluefnis#
110 1,2 (0,5) 116 1,8 (0,5) 65 2,1 (0,7) 1 - 4 F(2,288)=53,017p=0,00**
Tími frá aðgerð (dagar) 133 50,0 (13,7) 169 50,4 (13,5) 105 50,7 (13,0) 28 - 144 F(2,404)=0,077;p=0,926
HADS-kvíði á spítala## 126 2,8 (2,4) 153 3,8 (3,2) 96 4,1 (3,2) 0 - 14 F(2,372)=6,686;p=0,01**
HADS-þunglyndi á spítala## 122 3,0 (2,7) 153 3,8 (3,1) 96 4,1 (3,0) 0-14 F(2,368)=4,722;p=0,01**
HADS-kvíði heima## 125 2,3 (2,6) 159 3,3 (2,8) 102 4,0 (3,1) 0 - 15 F(2,383)=11,174;p=0,00**
HADS-þunglyndi heima## 124 2,4 (2,7) 159 3,3 (2,8) 98 3,9 (3,0) 0 - 16 F(2,378)=7,854;p=0,00**
Ánægja með umönnun á
spítala (spurt heima)#
132 1,1 (0,3) 166 1,4 (0,7) 105 1,8 (0,9) 1 - 5 F(2,400)=35,669;p=0,00**
Ánægja með stuðning vina/
ættingja (spurt heima)
125 1,3 (0,7) 163 1,4 (0,7) 104 1,5 (0,8) 1 - 5 F(2,389)=1,735;p=0,18
Heimasársauki 28 3,1 (1,7) 58 3,1 (1,7) 44 3,4 (1,8) 0 - 8 F(2,127)=0,407;p=0,67
Spítalasársauki 86 3,7 (2,0) 128 4,0 (1,9) 82 3,9 (1,9) 0 - 9 F(2,293)=1,108;p=0,33
Heildareinkenni heima## 83 13,5 (2,1) 111 14,8 (3,1) 77 15,4 (3,9) 12 - 30 F(2,268)=8,448;p=0,00**
Heildareinkenni spítala### 80 16,0 (4,3) 102 15,5 (3,9) 63 17,7 (6,0) 9 - 48 F(2,242)=4,433;p=0,01**
Heilsa fyrir núverandi
sjúkdómsgreiningu
128 1,8 (1,1) 166 1,9 (0,9) 103 1,8 (1,1) 1 - 5 F(2,394)=0,666;p=0,51
Lengd sjúkrahúslegu (dagar) 126 4,7 (4,8) 166 4,7 (4,8) 100 5,3 (9,8) 1 - 90 F(2,389)=352;p=0,70
Hversu vel náð sér eftir
aðgerð##
128 1,6 (0,8) 167 2,1 (0,8) 104 2,2 (0,9) 1 - 5 F(2,396)=20,169;p=0,00**
Aldur (ár)#### 132 61,5 (14,2) 165 58,7 (13,9) 103 55,9 (15,3) 19 - 90 F(2,397)=4,452;p=0,01**
*p<0,05; **p<0,01
# Marktækur munur var á öllum hópunum; ##Marktækur munur var á þeim sem sögðust mjög ánægðir með fræðsluna og hinum hópunum tveimur;
###Marktækur munur var á þeim sem sögðust mjög ánægðir og þeim sem voru hvorki né, frekar eða mjög óánægðir; Bonferroni-próf var notað til að greina
marktækni á milli hópa.
Mynd 1 sýnir ánægju sjúklinga með fræðsluna eftir aðgerðum.
Ekki var um marktækan mun á svörum að ræða eftir þeim.
Í töflum 2 og 3 er að finna lýsandi niðurstöður og samband
við breyturnar sem spurt er um. Í töflu 2 kemur meðal
annars fram að sjúklingar, sem eru ánægðari með fræðslu
fyrir aðgerð, eru marktækt líklegri en hinir sjúklingarnir til að
segjast fá upplýsingar um fleiri atriði fyrir aðgerðina (fá fleiri
stig á upplýsingar fyrir aðgerð), greina frá færri einkennum
um kvíða, finna minni sársauka á spítalanum (fá færri stig á
spítalasársauka), eru ánægðari með umönnunina sem þeir
fengu á spítalanum og með stuðning vina og ættingja. Í töflu
3 sést að sjúklingar í sambúð eru frekar mjög ánægðir með
fræðsluna en þeir sem eru ekki í sambúð og sama á við um
sjúklinga sem vissu að þeir þyrftu ef til vill að bíða eftir aðgerð á
aðgerðardegi heldur en þeir sem ekki fengu slíkar upplýsingar.
Rannsóknarspurning 5: Hvert er samband ánægju sjúklinga
með fræðslu sem þeir fengu á spítalanum um ferlið eftir að
heim var komið við tegund aðgerðar, tíma frá aðgerð, fræðslu
sem þeir fengu á spítalanum og fyrir heimferð, einkenni kvíða
og þunglyndis á spítala og heima, verki heima og á spítala,
einkenni heima og fyrir aðgerð, aðdraganda sjúkrahúsvistar
og sjúkrahúsdvöl, heilsufar og árangur aðgerðar, bakgrunn,
ánægju með umönnun á spítalanum og ánægju með stuðning
vina og ættingja.
Mynd 2 sýnir ánægju sjúklinga með fræðsluna sem þeir fengu
á spítalanum aðspurðir heima eftir aðgerðum. Þar sést að
hlutfallslega flestir sjúklingar, sem fóru í þvagfæraaðgerð, voru
mjög ánægðir með fræðsluna. Hlutfallslega flestir sjúklingar,
sem fóru í aðgerð á brjóstum, voru hvorki né/mjög/frekar
óánægðir með fræðsluna. Marktækur munur var á hlutfallslegri