Skólavarðan - 01.02.2009, Qupperneq 10

Skólavarðan - 01.02.2009, Qupperneq 10
10 dAGUR LEIKSKóLANS SKÓLAVARÐAN 1.TBL. 9. ÁRG. 2009 Brákarborg er einn af elstu leikskólum Reykjavíkurborgar og hóf starfsemi sína árið 1952. Leikskólinn er í grónu hverfi, stað- settur á milli Skipasunds og Sæviðarsunds við göngustíg sem heitir Brákarsund. Stutt er í Laugardalinn sem hefur upp á margt að bjóða og nýtist vel í leikskólastarfinu allan ársins hring. Fimmtíu og eitt barn dvelur í leikskólanum samtímis og skiptast þau á þrjár aldurs- skiptar deildir sem heita Dvergheimar, Álfheimar og Jötunheimar. Brákarborg er einn af fjórum Bugðuskólum sem hafa sett sér sameiginleg markmið um uppeldisstarf og starfsmannastefnu. Hinir skólarnir eru Garðaborg, Klambrar og Rauðhóll. Þeir sækja allir uppeldiskenningar sínar til John Dewey og starfsaðferðir til Caroline Pratt en hún er hönnuður einingakubbanna sem eru eitt helsta leik- og námsefni Bugðuskólanna. Hugmyndafræði Brákarborgar John Dewey var prófessor í heimspeki og vildi framsækinn skóla þar sem umhverfið væri jákvætt, vingjarnlegt og kennarinn vinsamlegur leiðbeinandi. Börnin ættu að fá tækifæri til að læra af reynslu sinni, eigin virkni og áhuga en ekki beinni hefðbundinni kennslu. Hann lagði áherslu á að ferlið skipti máli í námi barna en ekki hvað kæmi út úr því. Caroline Pratt var bandarískur uppeldis- frömuður og byggði hugmyndafræði sína á framfarastefnu Dewey. Sá opni efniviður sem unnið er með í Brákarborg fellur vel að hugmyndum Pratt og Dewey um nám barna. Hann býður ekki upp á tilbúnar lausnir heldur gefur börnunum tækifæri til að vinna úr reynslu sinni á skapandi hátt. Þau endurskapa þannig sitt eigið umhverfi sem þau eru oft of lítil til að taka þátt í en eru alltaf áhorfendur að. Einingakubbarnir Árið 1913 hannaði Caroline Pratt trékubba sem þykja úrvals efniviður í tengslum við nám og leik ungra barna (Hirsch, 1996). Einingakubbarnir eru gerðir úr gegnheilum hlyni og eru í ákveðnum stærðfræðilegum hlutföllum sem miðast öll við grunnkubb. Hönnun hans er sérstök þar sem hin kubbaformin ganga á einhvern hátt upp í hann. Grunnkubburinn er 14 cm langur, eða tvisvar sinnum lengri en breidd hans, og breiddin er tvisvar sinnum meiri en þykkt hans. Auk þess eru í safninu hyrndir kubbar, ýmist hluti af grunnkubbnum eða marg- feldi og þríhyrningar sem eru annaðhvort helmingur grunnkubbsins eða fjórðungur. Elva Önundardóttir kynnir leikskólann Brákarborg og þróunarstarf í skólanum Varanlegur áhugi á heiminum Dagur leikskólans er 6. febrúar, um svipað leyti og Skólavarðan berst félagsmönnum Kennarasambandsins. Af því tilefni er leik- skólinn fyrirferðarmikill í blaðinu að þessu sinni. Skólamálanefnd Félags leikskólakennara hefur nýverið sent frá sér tvær greinar um börn og málefni þeirra, sú fyrri birtist í Morgunblaðinu en sú síðari er hér aftar í blaðinu. Fyrirhugaðar eru fleiri greinar ritaðar af nefndarmönnum.Skólamálanefndin vill efna til umræðna um barnvænt samfélag og hvetur fólk til að viðra skoðanir sínar í fjölmiðlum og/eða senda vangaveltur til nefndarinnar á netfangið aldaagnes@hive.is eða bjosi@akmennt.is Barnvænt samfélag – hvað er það? Brot úr grein Öldu Agnesar Sveinsdóttur fyrir hönd skólamála- nefndar Félags leikskólakennara, greinin birtist í Morgunblaðinu 13. janúar sl. Oft og tíðum er rætt um að hitt og þetta sé barnvænt, talað er um barnvæn íbúðarhverfi, barnvæn fyrirtæki og barnvæn sveitafélög . Sennilega er mjög misjafnt hvaða gildi liggja að baki þegar aðstæður eru metnar út frá barnvænu sjónarmiði og sitt sýnist hverjum í því tillit... Er það barnvænt að börn séu að heiman fimm daga vikunnar frá átta á morgnana til klukkan fimm? Sum börn eru ... í tómstundum eftir klukkan fimm á daginn - ... er það barnvænt? ... Rannsóknir sýna fram á að virk samvera foreldra og barna hafi jákvæð áhrif á uppeldið. En skiptir lengd viðverunnar öllu máli eða er það hvernig henni er háttað? Ýtir ... langur opnunartími leikskóla undir barnvænt samfélag eða ekki? Eru sveitarfélög sem bjóða upp á fjölþætta tómstundaiðkun barna barnvænni en þau sem bjóða upp á takmarkaða tómstundaiðkun? Mun ... takmarkað framboð á tómstundum fyrir börn auka samveru foreldra og barna? Gera kröfur frá atvinnurekendum það að verkum að samvera foreldra og barna er of lítil eða er það kapphlaup foreldra um lífsgæði? Okkur er öllum hollt að velta því fyrir okkur hvað er barnvænt, ekki síst eins og samfélagið er í dag. Þó svo að leik- og grunnskólar kappkosti að bjóða börnum bestu menntun og þjónustu sem völ er á hverju sinni þá bera foreldrar fyrst og fremst ábyrgð á uppeldi barnanna sinna. Barnvænt samfélag er hins vegar á ábyrgð okkar allra. Barnvænt samfélag á Degi leikskólans? Grunnkubburinn. Lj ós m yn d ir f rá B rá ka rb or g Helmingi minni en grunnkubburinn. Bugðuskólarnir eru Garðaborg, Klambrar og Rauðhóll. Þeir sækja uppeldiskenningar sínar til John Dewey og starfsaðferðir til Caroline Pratt.

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.