Skólavarðan - 01.05.2015, Side 54
(e. statistical thinking) og hvernig hægt sé að ná þessum atriðum
fram í kennslu. Að auki verða kynntar aðferðir sem nota má til
að miðla grundvallarhugtökum tölfræðinnar til nemenda í gegn-
um leik og störf. Notast verður við töflureikni í námskeiðinu
(OpenOffice/LibreOffice).
Kennslufræði stærðfræði I, 5 einingar: Í námskeiðinu
ígrunda nemendur eigin sýn á stærðfræðikennslu með hliðsjón
af rannsóknum á stærðfræðinámi og kennslu. Helstu kenningar
og rannsóknarniðurstöður um stærðfræðinám eru kynntar, og
áhersla er lögð á að tengja fræðin við stærðfræðikennslu þátt-
takenda. Ólíkar nálganir á stærðfræðikennslu eru kynntar og
fræðilegar forsendur þeirra.
Undirstöður stærðfræðigreiningar, 10 einingar: Ræðar tölur
og rauntölur. Samfeldni og samleitni hugtökin. Diffrun og
heildun. Áhersla er lögð á að skoða grunnhugtök og óformlegar
og formlegar skilgreiningar þeirra. Í tengslum við hugtökin sjálf
verður fjallað um hvernig nemendum á ýmsum skólastigum
gengur að átta sig á þessum hugtökum.
Ályktunartölfræði, 5 einingar: Í byrjun námskeiðs verður
farið í hugmyndafræðina á bakvið ályktunartölfræði, svo sem
öryggisbil, tilgátupróf og p-gildi. Því næst verða tilgátupróf
og öryggisbil fyrir meðaltöl, dreifni og hlutföll kynnt. Í lok
námskeiðs verður farið í einþátta fervikagreiningu, aðhvarfs-
greiningu og tíðnitöflur. Áhersla verður lögð á hvaða aðferðir
er viðeigandi að nota hverju sinni. Samhliða því að fræðin eru
kynnt verður fjallað um kennslufræði tölfræðinnar og áhersla
lögð á hvernig miðla má fræðunum til annarra í gegnum leik og
störf. Þátttakendur læra beitingu allra ofangreindra aðferða í
tölfræðihugbúnaðnum R.
Rúmfræði, 5 einingar: Frumsendur Evklíðskrar rúmfræði.
Teikningar með hringfara, reglustiku og í tölvu. Valin efni úr
annars konar rúmfræði, t.d. vildarrúmfræði, varprúmfræði,
strjál rúmfræði, rúmfræði á kúluyfirborði og breiðger rúmfræði.
Kennslufræði stærðfræði II, 5 einingar: Námskeiðið er
framhaldsnámskeið í kennslufræði stærðfræði og í því dýpka